Thẩm mỹ phong thủy: Chiêu trò moi tiền người nhẹ dạ?

"Thẩm mỹ phong thủy" để có thể thay đổi phong thủy, rước tài lộc, thay đổi vận mệnh của bản thân - thực chất đó chỉ là chiêu trò đánh vào sự mê tín, niềm hy vọng mù quáng vào những kết quả tốt đẹp để “moi tiền” của người nhẹ dạ.

Không khó để có thể tìm được trên mạng xã hội những hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm thẩm mỹ. Mỗi ngày với hàng chục những bài quảng cáo thẩm mỹ phong thủy từ làm mắt, mũi, lông mày, bơm môi, làm tai "Phật" to dầy, hay tạo má lúm, tiêm chỉnh hõm cằm và nâng cơ hàm… nhằm mục đích hút thật nhiều tài lộc, tăng phúc khí…

Lý giải nguyên nhân khiến nhiều người, đặc biệt là nữ giới hưởng ứng các trào lưu thẩm mỹ phong thủy, nhiều chuyên gia chỉ ra rằng: thứ nhất, do không hiểu rõ bản chất của phong thủy và thần học, cố gắng sửa "vỏ" bên ngoài mà không tu ở gốc rễ nên dễ rước họa vào thân; thứ hai là do "tham", xuất phát từ tâm lý hơn thua, muốn nổi trội, có số phận hơn người nên nảy sinh ham muốn, dễ bị dụ dỗ. Bên cạnh đó còn một nguyên nhân là bản thân người chỉnh sửa không có chủ kiến, chạy theo trào lưu do chính những người làm dịch vụ, chiêu trò marketing dẫn dắt.

Thời gian gần đây, nhiều người chạy theo trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ phong thủy để thay đổi vận số.

Thẩm mỹ phong thủy: Tiền mất tật mang

Không ít người dân vì tin “thẩm mỹ phong thủy”  mà  tiền mất, tật mang - sau khi “sửa tướng”, chỉ vì những lời phán vô căn cứ mà nhiều người có thể phải trả giá bằng sức khỏe, thậm chí còn bằng cả tính mạng. 

Liên tiếp các trường hợp làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ không phép bị biến chứng, bị hỏng, thậm chí tử vong. Nhưng với những chiêu trò quảng cáo và lỗ hổng trong quản lý dẫn đến cơ hội các cơ sở thẩm mỹ chui vẫn hoành hành. Lý do là nhiều chị em quá tin vào những lời quảng cáo thổi phồng của các spa, cơ sở thẩm mỹ không đủ điều kiện cơ sở vật chất, con người và hoạt động không phép để làm đẹp.

Chị Nguyễn Thụy A. (phường Trung Tự, quận Đống Đa) đã từng phẫu thuật thẩm mỹ làm tai Phật để hứng lộc trời. Tuy nhiên lộc đâu chưa thấy, chỉ thấy những khi trái gió trở giời tai luôn bị đau nhức. 

Thế nhưng, chị A. vẫn chưa có ý định dừng lại việc phẫu thuật thẩm mỹ với hi vọng có thể thay đổi số mệnh, hút tài lộc. Sau khi nghe lời tư vấn từ một thầy bói, chị A. lại tiếp tục tìm đến Khoa phẫu thuật thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với mong muốn được làm mũi phong thủy. Rất may, sau khi được các bác sĩ tư vấn, chị A. đã hiểu ra sự thật rằng không thể tự dưng giàu có nhờ việc phẫu thuật mũi phong thủy và nếu phẫu thuật thẩm mỹ có thể khiến chị xấu đi, bởi vậy chị đã quyết định dừng lại. 

Chị Nguyễn Thụy A. tìm đến bác sĩ để được tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ với hi vọng có thể thay đổi số mệnh, hút tài lộc.

Theo thống kê, tại Khoa phẫu thuật thẩm mỹ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, mỗi ngày thường xuyên tiếp nhận từ 2 đến 5 bệnh nhân biến chứng do thẩm mỹ tại các cơ sở không phép. 

Nhiều bệnh nhân nguy hiểm đến tính mạng do gọt cằm, nâng ngực và cắt môi trái tim chỉ vì tin theo tư vấn của một cơ sở thẩm mỹ rằng: tướng môi - miệng xấu ắt sẽ bần hàn, cuộc sống không thuận lợi. Bỏ ra mấy chục triệu đồng để sử dụng dịch vụ thay đổi vận mệnh, nhưng chỉ sau vài ngày phẫu thuật, nhiều bệnh nhân đã bị biến chứng.

PGS.TS. Ngô Xuân Khoa, Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, ông không đồng tình với quan niệm thẩm mỹ phong thủy có thể thay đổi số mệnh con người. Theo PGS.TS. Ngô Xuân Khoa, việc lạm dụng thẩm mỹ sẽ không thể đẹp lên, mà thậm chí còn xấu đi và có thể nguy hiểm đến tính mạng, bởi vậy, mọi người cần làm đẹp khoa học dưới cơ sở được cấp phép làm đẹp.

Một trường hợp bị biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ môi.

Thẩm mỹ phong thuỷ - chiêu trò moi tiền người nhẹ dạ?

Với người phương Đông thì tướng số học là một môn khoa học mà người ta đúc kết kinh nghiệm qua hàng ngàn năm. Họ dựa vào dáng vóc của những người thành đạt, những người có vị trí trong xã hội. 

Ví dụ trong một ngàn người làm quan thì sẽ có một điểm tương đồng nào đó trong tướng số. Trong một nghìn người giàu có thì cũng sẽ có những điểm tương đồng trong tướng số, trán ra sao, tai, cánh mũi, nốt ruồi thế nào. 

Theo Tiến sĩ Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học ứng dụng (UIA), việc nhiều người chạy theo trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ phong thủy để thay đổi vận số là việc làm phản khoa học. Ông Khanh cho rằng đó là một việc làm rất ấu trĩ, và thể hiện quan điểm mê tín dị đoan.

Tương tự như việc người ta can thiệp để sinh con vào giờ nào, ngày nào, năm nào là một việc trái quy luật.

Theo các nhà nghiên cứu, việc nhiều người chạy theo trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ phong thủy để thay đổi vận số là việc làm phản khoa học. 

Theo các nhà nghiên cứu về phong thủy, con người dù có thay đổi tướng mạo thế nào đi nữa cũng không thể cải biến được vận mệnh. Sau khi chỉnh sửa, gương mặt của con người vẫn tiếp tục biến đổi theo thời gian cho đến khi trở về với cát bụi. Nên dù cho thay đổi bằng giải phẫu nhiều nhưng tướng sau đó vẫn biến đổi theo tâm của người đó: nếu tâm bạn xấu thì tướng vẫn đi theo chiều hướng xấu chứ không thể ngừng biến đổi được. Còn tâm hướng thiện thì nhân thiện sẽ được sinh trưởng trên tướng mặt, nhưng do phẫu thuật trước đó nên đã làm thiên lệch toàn bộ tướng mặt, không thể thay đổi được nữa.

Con người ai cũng có quyền làm đẹp bản thân và phẫu thuật thẩm mỹ không hề xấu nếu bạn biết dùng chúng đúng cách, không lạm dụng. Còn việc cuộc đời một người có thay đổi được hay không phần nhiều vẫn phụ thuộc vào tri thức kỹ năng, và sự nỗ lực cá nhân của chính bản thân mỗi con người chứ không phải do mỗi việc phẫu thuật thẩm mỹ mà thành. Do đó, thay vì tìm kiếm những giải pháp tức thời và thiếu cơ sở, chúng ta nên đầu tư vào việc phát triển bản thân một cách toàn diện và bền vững.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang mới đây đã thực hiện thành công 3 ca ghép thận. Đây là bước tiến quan trọng giúp cho các bệnh nhân chạy thận nhân tạo có cơ hội trở lại cuộc sống bình thường.

UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai công tác y tế trường học năm học 2024-2025 trên địa bàn thành phố, gồm 8 mục tiêu và 10 chỉ tiêu về công tác y tế trường học.

Bệnh viện Nhi Hà Nội đóng trên địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông đã sẵn sàng phục vụ khám chữa bệnh về chuyên khoa Nhi giảm tải cho Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện Nhi Trung ương.

Củng cố mạng lưới chăm sóc sức khỏe cho người di cư là thông tin được đưa ra tại hội thảo “Di cư và sức khỏe người di cư nội địa” do Cục Dân số (Bộ Y tế) phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế tại Việt Nam tổ chức ngày hôm qua tại Hà Nội.

Ngày 24/9, anh L.A.H - người may mắn nhận được trái tim xuyên Việt từ một chàng trai 32 tuổi không may qua đời vì tai nạn ở Hà Nội đã chính thức được xuất viện.

Trong hai tháng triển khai thí điểm tích hợp giấy chuyển tuyến lên VNeID tính từ ngày 1/7, đã có gần 1 triệu giấy được cổng tiếp nhận, góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người bệnh khi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT).