Thanh Trì giáo dục giới tính cho thanh thiếu niên | Vì chất lượng dân số Thủ đô | 12/07/2023

Chăm sóc sức khoẻ vị thành niên là một trong những hoạt động quan trọng, nhằm duy trì và nâng cao chất lượng dân số cho vị thành niên, thanh niên trong những năm gần đây. Tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì đã diễn ra hoạt động chăm sóc và tư vấn sức khoẻ, sinh sản cho vị thành niên, nhằm đảm bảo tư vấn sức khoẻ nói chung và sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục lành mạnh nói riêng. Vấn đề này có trong chương trình "Vì chất lượng dân số Thủ đô" phát sóng ngày hôm nay.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cùng với một tinh thần tốt, chế độ dinh dưỡng khoa học và lành mạnh, thì việc tập luyện thể dục thể thao đều đặn và phù hợp là bí quyết để người cao tuổi có chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Bệnh tan máu bẩm sinh là do tan máu di truyền. Bệnh có hai biểu hiện nổi bật là thiếu máu và ứ sắt trong cơ thể nên bệnh nhân phải điều trị suốt đời, nếu không được điều trị thường xuyên, đầy đủ sẽ có nhiều biến chứng làm bệnh nhân chậm phát triển thể trạng, giảm sức khỏe để học tập, lao động. Tại Hà Nội, nhiều địa phương đã có nhiều hoạt động, giúp sàng lọc, phát hiện sớm các bệnh lý.

Sàng lọc trước sinh là giải pháp quan trọng nhằm phát hiện, can thiệp sớm bệnh tật ở thai nhi, giúp cho trẻ sinh ra phát triển bình thường hoặc tránh được những hậu quả nặng nề do dị tật bẩm sinh gây ra, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Sáu năm đầu đời được xem là “giai đoạn vàng” trong tiến trình phát triển của trẻ. Giai đoạn này trẻ có những bước phát triển vượt bậc về não bộ, khả năng học hỏi và các yếu tố liên quan đến thể lực, chiều cao. Trong thời gian này, các hoạt động thể chất có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Những năm gần đây công tác giáo dục giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho học sinh là nội dung được cả ngành y tế và ngành giáo dục đặc biệt coi trọng.

Hiện nay, 100% xã trên địa bàn huyện đều có nhà văn hóa khang trang và các công trình tập luyện thể dục thể thao; đời sống tinh thần và sức khỏe của người dân huyện miền núi này ngày càng được nâng cao.