Thanh Trì giáo dục giới tính cho thanh thiếu niên | Vì chất lượng dân số Thủ đô | 12/07/2023

Chăm sóc sức khoẻ vị thành niên là một trong những hoạt động quan trọng, nhằm duy trì và nâng cao chất lượng dân số cho vị thành niên, thanh niên trong những năm gần đây. Tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì đã diễn ra hoạt động chăm sóc và tư vấn sức khoẻ, sinh sản cho vị thành niên, nhằm đảm bảo tư vấn sức khoẻ nói chung và sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục lành mạnh nói riêng. Vấn đề này có trong chương trình "Vì chất lượng dân số Thủ đô" phát sóng ngày hôm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sàng lọc trước sinh và sơ sinh nhằm nâng cao chất lượng dân số, cho ra đời những đứa trẻ khỏe mạnh. Hoạt động này đang thực hiện từ các bệnh viện tuyến huyện có chuyên khoa sản tại Hà Nội.

Khiêu vũ từ lâu được xem là phương pháp chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi nhờ rèn luyện khả năng giữ thăng bằng. Môi trường khiêu vũ còn giúp người cao tuổi có thêm người bầu bạn, tâm giao, từ đó có tinh thần chủ động hòa nhập và chăm sóc sức khỏe cho chính mình.

Hàng năm, Trung tâm sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, tiếp nhận hơn 20 nghìn thai phụ đến khám, tư vấn về sàng lọc trước sinh và thực hiện hội chẩn liên chuyên khoa, liên viện cho khoảng 2 nghìn trường hợp thai mắc các dị tật bẩm sinh.

“Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”, huyện Mê Linh đã đưa ra nhiều giải pháp như tập trung sàng lọc trước sinh và sơ sinh, duy trì thường xuyên các buổi truyền thông trực tiếp, sinh hoạt nhóm về chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình...

Người cao tuổi được tham gia sinh hoạt câu lạc bộ, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, tư vấn, chăm sóc và khám sức khỏe miễn phí, từ đó cải thiện, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

Khám sức khỏe trước hôn nhân được xem là “tuyến phòng thủ” bảo vệ sức khỏe cho các thanh niên trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân.