Tiệm spa đồ hiệu của những người khuyết tật

Nếu bạn có một đôi giày cũ, một món đồ da cũ,... đừng vội vứt bỏ. Có một nơi sẽ giúp bạn làm mới nó từ đôi bàn tay khéo léo của những người khuyết tật. Với tên gọi "Bền - spa đồ hiệu", nơi đây đã trở thành ngôi nhà thứ hai giúp nhiều người khuyết tật có việc làm ổn định và chắp cánh ước mơ cho nhiều số phận.

Không đơn thuần chỉ là một cửa hàng spa, làm mới đồ hiệu thông thường, tiệm spa đồ hiệu còn là nơi chắp cánh ước mơ cho những người khuyết tật. 

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân (tỉnh Bắc Giang), hiện đang làm công việc chăm sóc khách hàng tại Bền, cho biết công việc này rất phù hợp với người khuyết tật vận động như chị. Ở tiệm, mỗi người đều được sắp xếp thực hiện các công việc phù hợp nhất với sức khỏe của bản thân.

Còn với anh Phạm Văn Hảo (tỉnh Thái Nguyên), bị tai nạn chỉ còn nửa người, cuộc sống gắn liền với chiếc xe lăn, thế nhưng giờ đây anh đã tự tin hơn khi có một công việc ổn định ở công đoạn sửa chữa mũi giày.

Các thành viên của Bền luôn đặt cả tâm huyết lên từng món đồ

Với dịch vụ phục hồi và làm mới giày, túi, ví chuyên nghiệp, các thành viên của Bền đặt cả tâm huyết lên từng món đồ với mong muốn góp phần bảo vệ môi trường, tái sử dụng đồ dùng và giảm thiểu rác thải.

Anh Phạm Văn Phúc (Hà Nội) chia sẻ, là một người khiếm thính, đến với Bền, tôi cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn, được lao động và làm việc bình đẳng như mọi người trong xã hội. 

Là quản lý tại tiệm "Bền - spa đồ hiệu", chị Cao Thị Quyên cho biết, mong muốn của tiệm là tạo ra một cộng đồng người khuyết tật tự tin vào bản thân, có việc làm và không tự ti trong cuộc sống…

Những đôi giày cũ đã được làm mới nhờ đôi bàn tay khéo léo của những người khuyết tật tại "Bền - spa đồ hiệu"

“Bền” - cái tên mang ý nghĩa của sự bền vững, bền bỉ. Đó cũng là giá trị mà cộng đồng người khuyết tật ở đây nỗ lực theo đuổi để cùng sẻ chia, phát triển và hạnh phúc. Đến với tiệm, khách hàng không chỉ được chăm sóc, bảo dưỡng cho những món đồ hiệu của mình mà còn góp phần vào hoạt động ý nghĩa, tạo dựng một xã hội hòa nhập và nhân văn cho người yếu thế, người khuyết tật để họ vững vàng vươn lên trong cuộc sống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, trong ba ngày qua, các bến xe lớn như Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm… đã phục vụ hơn 100 nghìn lượt hành khách, với khoảng 6.500 lượt xe. Do đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện và chất lượng dịch vụ, nên số lượng hành khách đến bến mua vé đã tăng hơn so với cùng kỳ năm trước.

Sáng 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc. Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, chấm dứt chuỗi ngày nắng nóng kéo dài, trời chuyển mát.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay, ngày 1/5, Hà Nội mưa rào cục bộ, nền nhiệt giảm mạnh.

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện đã tăng gấp đôi so với mọi năm. Trong những ngày cao điểm, lượng hành khách chủ yếu tập trung những tuyến ngắn như Hà Nội đi Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Lào Cai, Hải Phòng; hay TP.HCM đi Bình Thuận, Nha Trang, Đà Nẵng.

Cùng với Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, một trong hai đầu tàu kinh tế của đất nước cũng đang thực hiện tốt các giải pháp tăng thu ngân sách, phát triển kinh tế xã hội. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Hà Nội trong bốn tháng năm 2024 ước thực hiện 198,1 nghìn tỷ đồng, đạt 48,5% dự toán pháp lệnh năm và tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước.

Tối 30/4, hàng ngàn người dân đổ về trung tâm thành phố để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2024. 18 tuyến đường và hai cây cầu trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh cấm xe lưu thông tối 30/4 nhằm đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ người dân xem bắn pháo hoa.