Tổ chức chuỗi sự kiện 'Xuân quê hương' tại Nhật Bản

Tiếp nối những thành công, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản, sẽ tổ chức chuỗi sự kiện lễ hội "Xuân quê hương 2025" tại Nhật Bản.

"Xuân quê hương" là chương trình thường niên lớn nhất của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, dành cho cộng đồng hơn 6 triệu người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại hơn 130 quốc gia, vùng lãnh thổ. 

Đặc biệt, trong chuỗi chương trình "Xuân quê hương 2025 tại Nhật Bản" có hai sự kiện là điểm nhấn: "Hoa hậu Văn hóa - Hữu nghị Quốc tế 2025” và “Siêu mẫu nhí Quốc tế 2025” tại Nhật Bản.

Bà Vũ Chi Mai, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản, cho biết: "Trong cuộc thi này các bạn sẽ hiểu hơn về văn hóa cũng như tập tục của từng quốc gia một. Đây là cơ hội để chúng ta truyền bá văn hóa của cộng đồng người Việt Nam trên toàn thế giới". 

Chuỗi sự kiện "Xuân quê hương" sẽ mang lại những giá trị về nghệ thuật và sự hợp tác kinh tế đầy tiềm năng của Việt Nam và Nhật Bản. 

Ông Nguyễn Duy Anh, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản, chia sẻ: "Chuỗi sự kiện Xuân quê hương 2025 tại Nhật Bản không chỉ đơn thuần là hai cuộc thi, mà thông qua cuộc thi đó muốn gửi gắm hình ảnh của người dân Việt Nam cần cù, chịu khó và đang thể hiện sức mạnh của mình tại đất nước sở tại".

Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản tham gia vào Lễ hội "Xuân Quê hương 2025" cũng chính là chủ thể sáng tạo và đối tượng được thụ hưởng các giá trị về mặt tinh thần. Mỗi cá nhân sẽ là một sứ giả văn hóa, là cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Chuỗi sự kiện "Xuân Quê hương 2025" sẽ là một chuỗi các hoạt động quảng bá về nét đẹp của phụ nữ Việt Nam, giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam, một đất nước yêu chuộng hòa bình, hòa hiếu và thân thiện

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 30/8, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản, đã tổ chức Lễ kỷ niệm lần thứ 79 Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024).

Trong 3 ngày qua, hơn 400 người Việt Nam ở nước ngoài đã trở về quê hương để tham dự Hội nghị người Việt Nam toàn thế giới lần thứ 4, Diễn đàn Trí thức và chuyên gia Việt Nam 2024.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh cần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và phát huy tối đa sức mạnh cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Chiều 22/8, tại Hà Nội, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 và Diễn đàn Trí thức và Chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 chính thức bế mạc, hoàn thành các nội dung, chương trình làm việc đề ra.

Tối 21/8, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Gala dinner chào đón “Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ tư” và “Diễn đàn Trí thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài”.

Từ 2,7 triệu người năm 2003, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hiện có khoảng 6 triệu người, sinh sống tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ.