Tổng Bí thư gửi gắm niềm tin vào thế hệ trẻ

Một thế hệ trẻ có "tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn" - là lời gửi gắm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Lời phát biểu, căn dặn sâu sắc ấy, từ đó đến nay, đã trở thành lời hiệu triệu, là kim chỉ nam giúp lớp lớp thanh niên Việt Nam nhận thức rõ sứ mệnh, trách nhiệm của mình để từ đó phấn đấu học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, chiến đấu, dấn thân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tất cả vì mục tiêu đưa Việt Nam tiến lên, giàu đẹp, vững mạnh, hùng cường.

Lời phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã trở thành một lời hiệu triệu, là giá trị và hình mẫu cho nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam phấn đấu, rèn luyện.

“Với nhiệt huyết tràn đầy, với nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ, tuổi trẻ Việt Nam hãy ra sức học tập, lao động, rèn luyện để ngày càng tiến bộ, có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn; góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân giữ vững các thành quả cách mạng, thực hiện bằng được mục tiêu cao cả: xây dựng Tổ quốc ta ngày càng hùng cường, đất nước ta ngày càng giàu mạnh, nhân dân ta ngày càng hạnh phúc, sánh vai với các cường quốc năm châu, như Bác Hồ hằng mong muốn.”

Lời gửi gắm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội X của Đoàn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm, chú trọng tới công tác thanh niên, bởi xây dựng Đoàn là xây dựng Đảng trước một bước.

Với vai trò là người lãnh đạo cao nhất của Đảng, trong ba kỳ Đại hội Đoàn toàn quốc X, XI, XII vào các năm 2012, 2017, 2022 và lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn năm 2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành thời gian tham gia và phát biểu ý kiến với nhiều lời căn dặn sâu sắc, và vẫn luôn nhấn mạnh: tổ chức Đoàn phải giúp thanh niên dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn.

Một thế hệ trẻ “có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”

Những lời gửi gắm và tình cảm với thế hệ trẻ Việt Nam của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã luôn là kim chỉ nam để nhiều lớp thanh niên phấn đấu học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, chiến đấu, sẵn sàng dấn thân vào những nơi còn nhiều khó khăn, đi bất cứ nơi đâu Tổ quốc cần.

Lời phát biểu sâu sắc, có tính căn dặn, như một mệnh lệnh, giao nhiệm của người đứng đầu Đảng ta đã ăn sâu vào trong trái tim của tuổi trẻ Việt Nam, giúp lớp lớp thanh niên thời đại mới luôn bền tâm, vững chí, sáng tạo không ngừng nhằm tiếp bước truyền thống của cha anh, cống hiến hết mình để góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi Nghị Quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng vì một xã hội phồn vinh, hạnh phúc, hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 15/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ nhằm bàn về các biện pháp khắc phục hậu quả bão số 3, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp và phục hồi sản xuất.

Sáng ngày 15/9, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 về các giải pháp khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng.

Ngày 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024.

UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã tạm đình chỉ công tác hai chủ tịch UBND xã trên địa bàn vì không hoàn thành chức trách nhiệm vụ trong thời gian mưa lũ.

Ngày 13/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị họp cho ý kiến về: Đề án sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW, ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị khóa XII về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào vừa kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam. Nhân dịp này, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đã trả lời phỏng vấn báo chí về ý nghĩa, kết quả chuyến thăm.