Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội

Để kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, vào ngày 2/5 tới đây, Đài Hà Nội sẽ tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt mang tên "Từ mùa Hè Điện Biên đến mùa Thu Hà Nội". Chương trình sẽ được tổ chức tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, kênh phát thanh FM96, ứng dụng Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội. Công tác chuẩn bị, tập luyện cho chương trình đang được tích cực triển khai.

"Hò kéo pháo", "Đường lên Tây Bắc", "Giải phóng Điện Biên"... rất nhiều ca khúc bất hủ sẽ được thể hiện trong chương trình "Từ mùa Hè Điện Biên đến mùa Thu Hà Nội". Những ca khúc cách mạng có âm hưởng hùng tráng, kể chuyện đất nước một thời gian lao vất vả với nhiều đau thương, khát vọng, luôn ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Thể hiện những ca khúc ấy chính là những nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương, Vũ Thắng Lợi với ca khúc "Hò kéo pháo"; "Đường lên Tây Bắc" với sự thể hiện của giọng ca "Tiếng hát Hà Nội" Ngọc Ánh; Á quân "Đường lên Tây Bắc" Hồ Văn Kãnh với nhạc phẩm "Giải phóng Điện Biên" – một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Đỗ Nhuận. Tập luyện không ngừng nghỉ trong những ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các nghệ sĩ, nhạc công, dàn hợp xướng đang tích cực chuẩn bị cho ngày công diễn.

Tập luyện không ngừng nghỉ trong những ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các nghệ sĩ, nhạc công, dàn hợp xướng đang tích cực chuẩn bị cho ngày công diễn.

Âm nhạc có đặc điểm là qua mỗi giọng hát, cách thể hiện, mỗi bản phối khí và thu âm khác nhau sẽ tạo nên diện mạo khác, trải nghiệm khác. Với sự tiếp nối không ngừng đó, các ca khúc cách mạng qua sự cảm thụ và thể hiện của mỗi thế hệ nhạc sĩ, ca sĩ khác nhau sẽ mang hơi thở của thời đại mình. Trong chương trình lần này, nhạc sĩ Thành Vương – Giám đốc âm nhạc của chương trình đã có những sáng tạo mới, hứa hẹn sẽ gây bất ngờ cho khán giả. 

"Từ mùa Hè Điện Biên đến mùa Thu Hà Nội" sẽ mang lại cho khán giả những thước phim cùng câu chuyện cảm động về một thời chiến đấu vô cùng gian nan nhưng rất đỗi tự hào của ông cha ta.

"Từ mùa Hè Điện Biên đến mùa Thu Hà Nội" sẽ mang lại cho khán giả những thước phim cùng câu chuyện cảm động về một thời chiến đấu vô cùng gian nan nhưng rất đỗi tự hào của ông cha ta, để từ đó, chúng ta thêm hiểu lí do vì sao Điện Biên Phủ trở thành bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh, là thắng lợi chung của tất cả các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới. 

Chương trình sẽ diễn ra vào 20h ngày 2/5, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô và sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, kênh phát thanh FM96, ứng dụng Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 15/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh".

Cao điểm hè năm nay, Vietnam Airlines cung ứng gần 1 triệu chỗ bay đêm trên các đường bay nội địa trong ba tháng 6, 7 và 8/2024, trên cơ sở tối ưu hóa đội bay.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia dự báo hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương thông qua quảng bá di sản kiến trúc là một trong những ưu tiên của chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế. Với tinh thần đó, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam đã đề xuất thực hiện dự án nghệ thuật độc đáo mang tên Lễ hội Ánh sáng trong khuôn khổ Festival Huế 2024.

Sáng nay (16/5), hội nghị học tập, nghiên cứu, quán triệt và thực hiện chuyên đề năm 2024 "Phụ nữ Thủ đô đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội" đã được Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến tới các cơ sở hội trên toàn thành phố.

Dự kiến, từ ngày 1/7 tới, lương tối thiểu vùng được điều chỉnh tăng 6%. Như vậy, với người lao động thuộc vùng I, mức lương đóng bảo hiểm thất nghiệp tối đa trong một tháng có thể lên tới 99,2 triệu đồng.