Tướng lãnh đạo đảo chính ở Bolivia vào tù

Tướng Juan Jose Zuniga của Bolivia đã được đưa đến nhà tù an ninh tối đa, sau khi bị kết án sáu tháng "giam giữ phòng ngừa" vì cầm đầu một cuộc đảo chính thất bại hồi đầu tuần.

Ông Zuniga được hộ tống từ La Paz đến nhà tù Chonchocoro cùng với cựu Phó Đô đốc Juan Arnez và cựu Tư lệnh Lữ đoàn Cơ giới Lục quân Alejandro Irahola.

Ông Zuniga được hộ tống từ La Paz đến nhà tù Chonchocoro.

Trước khi bị bắt hôm thứ Tư (26/6), ông Zuniga đã dẫn đầu các đơn vị quân đội tập trung tại quảng trường chính thủ đô La Paz, nơi có dinh tổng thống và quốc hội. Một chiếc xe bọc thép đâm vào cửa cung điện, và sau đó binh lính xông vào tòa nhà.

Ông Zuniga đã bị buộc tội khủng bố với mức án từ 15-20 năm tù, tội nổi dậy vũ trang với mức án từ 5-15 năm.

Ông Zuniga khai rằng ông đang làm theo lệnh của Tổng thống Luis Arce, nhưng tổng thống  phủ nhận có bất kỳ liên quan nào hoặc biết trước về hoạt động của ông Zuniga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng Houthi ở Yemen cho biết đã phát động nhiều cuộc tấn công nhằm vào một tàu chở dầu và các tàu chở hàng, trong đó có một cuộc tấn công tiến hành chung với nhóm “Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq”.

Tướng Juan Jose Zuniga của Bolivia đã được đưa đến nhà tù an ninh tối đa, sau khi bị kết án sáu tháng "giam giữ phòng ngừa" vì cầm đầu một cuộc đảo chính thất bại hồi đầu tuần.

Những nỗ lực của các nhà hòa giải Arab, được Mỹ hậu thuẫn, cho đến nay vẫn chưa đem lại thỏa thuận ngừng bắn.

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua tuyên bố lực lượng của họ đã nắm quyền kiểm soát làng Rozdolivka ở miền Đông Ukraine.

Ở Krasnogorovka phía đông Donetsk, các đơn vị Nga đã chọc thủng hàng phòng ngự của Ukraine và tiến vào tiểu khu Vostochny tại trung tâm thành phố.

Ngày 28/6, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ cho biết lực lượng này đã phá hủy một thiết bị bay không người lái do Houthi phóng về phía Biển Đỏ và một cơ sở radar của Houthi ở Yemen.