Vua phá lưới Euro 2024 sẽ gọi tên ai?

Không chỉ thành tích tập thể mà danh hiệu cá nhân cũng sẽ mang tới những cuộc cạnh tranh khốc liệt và thú vị ở vòng chung kết Euro 2024 tới đây. Đặc biệt, không thể không nhắc tới cuộc đua Vua phá lưới. Hãy cùng điểm lại 5 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu này.

5. Artem Dovbyk (Ukraine)

Tiền đạo của đội tuyển Ukraine được dự báo sẽ là ngòi nổ bí ẩn tại vòng chung kết Euro 2024 sắp tới. Dù là cái tên mới nổi ở mùa giải năm nay, nhưng Artem Dovbyk lập tức gây ấn tượng với danh hiệu Pichichi ngay trong mùa giải đầu tiên cùng Girona với 24 pha lập công, đồng thời giúp đội bóng được coi là hiện tượng của La Liga năm nay cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Artem Dovbyk (Ukraine) ăn mừng khi ghi bàn vào lưới Thuỵ Điển tại Euro 2020. Ảnh: Reuters.

Bên cạnh đó, Artem Dovbyk cũng là người phá vỡ sự thống trị khi phải mất tới 15 năm mới có một cầu thủ không phải của Real Madrid hoặc Barcelona giành danh hiệu Vua phá lưới của giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Trong màu áo đội tuyển quốc gia Ukraine, tiền đạo sinh năm 1997 đã có cho mình 8 bàn thắng sau 25 trận. 

Tại Euro tới đây trên đất Đức, Artem Dovbyk cùng các đồng đội sẽ nằm ở bảng E cùng các đội tuyển Bỉ, Slovakia và Romania. Đây được đánh giá là những đối thủ không quá vượt trội so với Ukraine. Thậm chí, Slovakia và Romania còn được đánh giá thấp hơn một chút. Ngoài ra hàng phòng ngự của ba đội bóng kể trên cũng không quá xuất sắc. Đây sẽ là cơ hội lớn để Artem Dovbyk ghi dấu ấn cá nhân của riêng mình và cùng Ukraine tiến sâu ở Euro năm nay.

4. Romelu Lukaku (Bỉ)

Năm nay không phải là mùa giải quá xuất sắc của Romelu Lukaku. Dù vẫn đóng góp 21 bàn thắng sau 47 trận đấu trên mọi đấu trường cho AS Roma nhưng nhìn chung, màn trình diễn của tiền đạo người Bỉ là không quá thuyết phục. Tuy nhiên, mỗi khi trở về với màu áo đội tuyển quốc gia, đội trưởng của “Quỷ đỏ” châu Âu luôn mang đến nỗi khiếp sợ cho hàng phòng ngự đối thủ. Tại giai đoạn vòng loại Euro 2024, Lukaku là Vua phá lưới với 14 pha lập công. Chiến tích này đã giúp tiền đạo AS Roma phá vỡ kỷ lục 13 bàn trước đó ở vòng loại Euro của Robert Lewandowski (Ba Lan) và David Healy (Bắc Ireland) trong quá khứ.

Tại giai đoạn vòng loại Euro 2024, Lukaku là Vua phá lưới với 14 pha lập công. Ảnh: Goal.

Xa hơn là tại vòng chung kết Euro cách đây ba năm, Lukaku vẫn là chân sút hàng đầu của đội tuyển Bỉ với 4 pha lập công nhưng việc bị loại sớm khiến anh không thể nâng cao thành tích ghi bàn của mình. Hiên tại, ngôi sao 30 tuổi cũng đang là chân sút xuất sắc nhất lịch sử của bóng đá nước này khi có cho mình 83 bàn thắng sau 114 trận. Với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp trên đội tuyển quốc gia như vậy, thật khó để có thể loại anh khỏi danh sách ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới tại vòng chung kết Euro 2024. 

3. Harry Kane (Anh)

Danh hiệu có lẽ là điều mà Harry Kane vô duyên nhất trong sự nghiệp của mình cho dù những bàn thắng mà anh đóng góp cho các CLB, nơi anh đặt chân tới thi đấu là rất ấn tượng. Mùa giải vừa qua, tiền đạo 30 tuổi người Anh tiếp tục chứng minh hiệu suất ghi bàn xuất sắc với 36 bàn thắng tại Bundesliga cho Bayern Munich, qua đó ẵm luôn chiếc Giày vàng châu Âu. Còn nếu tính riêng trên mọi đấu trường, Kane mang về cho đội bóng chủ sân Allianz Arena 44 bàn thắng. 

Harry Kane đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử của ĐT Anh với 62 bàn thắng trong 89 trận đấu. Ảnh: AFP.

Trong màu áo Tam Sư, Harry Kane cũng đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử của bóng đá Anh với 62 bàn thắng trong 89 trận đấu. Ở vòng chung kết Euro 2024 tới đây, anh vẫn sẽ là đầu tàu trên hàng công của Tam Sư. Ngoài ra, các nhân tố bên cạnh Harry Kane như Phil Foden, Cole Palmer hay Jude Bellingham có thể sẽ là người san sẻ trọng trách ghi bàn với người đàn anh khi những cái tên kể trên đều trải qua một mùa giải xuất sắc và mang lại rất nhiều bàn thắng cho đội bóng chủ quản.

2. Kylian Mbappe (Pháp)

Trong ít nhất một thập kỷ tới, danh sách cho ứng cử viên Vua phá lưới sẽ không thể thiếu được cái tên Kylian Mbbappe ở các giải đấu lớn. Mặc dù vậy, vòng chung kết Euro 2024 sẽ trở nên đặc biệt hơn khi đây là giải đấu chứng kiến nhiều bước ngoặt trong sự nghiệp của Kylian Mbappe. Đầu tiên, anh sẽ chuyển tới một CLB mới vào mùa giải 2024/2025. Bên cạnh đó là việc hoàn tất bộ sưu tập anh còn thiếu là chức vô địch Euro.

Hiện tại, Mbappe đã có 46 bàn sau 77 trận cho Les Bleus. Ảnh: Goal.

Mùa giải năm nay, thời gian thi đấu của Mbappe tại PSG trở nên hạn chế từ khi anh công bố sẽ rời khỏi sân Công viên các Hoàng tử nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản anh là chân sút số một của PSG trên tất cả các đấu trường mùa này. Tính riêng tại giải vô địch quốc gia Pháp, Mbappe với 27 bàn thắng chỉ kém duy nhất Harry Kane trong cuộc đua chiếc Giày vàng châu Âu và một phần đến từ số phút thi đấu bị hạn chế của ngôi sao 25 tuổi. 

Trước mắt, Vua phá lưới của vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar sẽ hướng tới việc ghi nhiều bàn thắng nhất có thể để rút ngắn khoảng cách so với chân sút sở hữu nhiều pha lập công nhất mọi thời đại của đội tuyển Pháp là Oliver Giroud với 57 bàn. Hiện tại, Mbappe đã có 46 bàn sau 77 trận cho Les Bleus. 

1. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Vòng chung kết Euro 2024 sẽ là lần thứ 6 ngôi sao người Bồ Đào Nha góp mặt, một kỷ lục về số lần xuất hiện tại giải đấu này từ trước tới nay. Chỉ cần ghi bàn ở giải đấu năm nay, anh sẽ đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ ghi bàn ở 6 kỳ Euro khác nhau.

Vòng chung kết Euro 2024 sẽ là lần thứ 6 ngôi sao người Bồ Đào Nha góp mặt.

Tuy nhiên, chắc chắn đó sẽ không phải là điều mà ngôi sao của CLB Al Nassr quan tâm vì cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới mới là một trong những mục tiêu hàng đầu của Ronaldo. Chân sút tốt nhất mọi thời đại của đội tuyển Bồ Đào Nha với 128 pha lập công sau 206 lần ra sân sẽ hướng tới giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 với hiệu suất ghi bàn cực khủng trong màu áo Al Nassr với 48 bàn thắng sau 49 trận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước khi chạm trán ở lượt đấu cuối, bảng C Euro 2024, cả Đan Mạch và Serbia đều còn hy vọng giành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Đan Mạch nhẹ nhàng hơn, vì “những chú lính chì” chỉ cần kết quả hoà. Trong khi Serbia buộc phải thắng, và cuối cùng họ đã không làm được điều đó.

Cuộc thư hùng giữa Slovakia và Romania vào lúc 23h ngày 26/6 có tính chất vô cùng quan trọng khi kết quả cuối cùng sẽ định đoạt số phận của chính hai đội bóng này.

Khép lại bảng C VCK Euro 2024, HLV Southgate và các học trò đi tiếp với ngôi nhất bảng. Nhưng nhìn chung, màn trình diễn của Tam Sư đã để lại nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ.

Trước lượt trận cuối, việc đội tuyển Áo giành được vị trí nhất bảng C là kết quả ít ai ngờ tới. Tuy nhiên, điều đó đã xảy ra với những diễn biến khó tin.

Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc sẽ đối đầu với nhau ở lượt trận cuối bảng F VCK Euro 2024 để cạnh tranh tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 27/06.

Chỉ có một chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong trận đấu vào lúc 02h00 ngày 27/06 mới giúp Khvaratskhelia và các đồng đội có hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên sẽ không quá khi nói nhiệm vụ này gần như là bất khả thi.