Xe buýt vượt ẩu chèn ép các phương tiện khác

Một số tài xế xe buýt chưa nhận thức được việc đi đúng luật, đảm bảo an toàn trên các tuyến đường là góp phần làm đẹp hình ảnh phương tiện này. "Tàu và Xe" nhận được nhiều phản ánh về tình trạng vi phạm của các lái xe buýt, như trong tình huống mới đây.

Thời điểm 8h30 phút sáng ngày 3/5 tại ngã tư giao Lý Thường Kiệt – Phan Chu Trinh, khi các xe đang dừng chờ đèn tín hiệu, chiếc xe buýt mang biển kiểm soát 29B – 109.72 đã có hành vi lấn sang phần đường ngược chiều để vượt lên tất cả các phương tiện khác. Đến giữa ngã tư, lái xe này liên tục tạt đầu, ép xe có camera hành trình dạt về phía bên phải để nhường đường. Chiếc xe taxi đi ở chiều đối diện cũng phải tự né tránh kiểu lái xe hung thần này.

Xe buýt có hành vi lấn sang phần đường ngược chiều để vượt các phương tiện khác.

Chủ xe có camera hành trình là một phụ nữ, đã rất sợ và bất bình với hành động của tài xế xe buýt. 

Là phương tiện giao thông công cộng, hướng đến giảm tải mật độ, thay đổi thói quen sử dụng xe cá nhân của người dân, lái xe buýt cần thay đổi hành vi để xe buýt trở nên thân thiện không chỉ với hành khách mà với những người điều khiển phương tiện khác trên đường

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa hè cũng là thời điểm người dân ở một số nơi bắt đầu thu hoạch lúa, nhiều người chọn cách phơi rơm rạ ở ngoài đường như một thói quen. Hành vi này không chỉ vi phạm luật giao thông đường mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu bắt buộc phải đi qua những đoạn đường có nhiều rơm rạ, trước hết để bảo vệ tài sản và sự an toàn của bản thân, lái xe cần lưu ý một số kỹ năng sau đây.

BYD đã cho ra mắt mẫu xe bán tải BYD Shark tại thị trường Mexico. BYD Shark là xe điện bán tải đầu tiên của thương hiệu BYD ra mắt trên thị trường.

Nối tiếp các thương hiệu ô tô Nhật Bản như Toyota, Honda, hay Mitsubishi, hãng xe Mỹ Ford cũng điều chỉnh giá bán, giảm giá hàng loạt xe trong tháng 5 khi doanh số các xe trong tháng 4 không mấy khởi sắc.

Công nghệ 4.0 phát triển, kèm theo đó là sự ra đời của các phương tiện có sử dụng thiết bị hỗ trợ tự động. Tập đoàn Honda đang có phương án ra mắt dịch vụ taxi không người lái tại Nhật Bản vào năm 2026.

Mẫu xe Trung Quốc MG4 sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của MG được bán tại Việt Nam. Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe này đã xuất hiện tại tỉnh Hưng Yên trong một buổi ghi hình.

Vận đen của Boeing có vẻ vẫn chưa kết thúc khi hãng lại gặp thêm một sự cố hàng không. Boeing liên tục gặp vấn đề với các dòng máy bay chứ không chỉ dừng lại ở dòng 737 MAX.