Ấn tượng không gian triển lãm 'Dấu ấn nhiệm kỳ'

Một trong những điểm nhấn của kì Đại hội Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội là không gian triển lãm ảnh mang tên "Dấu ấn nhiệm kỳ” với 200 bức ảnh ghi lại hoạt của hệ thống mặt trận các cấp.

Mỗi bức ảnh đều mang thông điệp về vai trò, nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc Hà Nội trong xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc cũng như việc thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Không gian triển lãm ảnh mang tên "Dấu ấn nhiệm kỳ”.

Khu vực trưng bày ấn phẩm chào mừng Đại hội được nhiều đại biểu quan tâm. Sức hấp dẫn những cuốn sách Bản tin Dân chủ và Đoàn kết, gương sáng Mặt trận Thủ đô và sách ảnh "Dấu ấn nhiệm kỳ" do Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố biên soạn đã thu hút mọi người tìm hiểu.

Triển lãm làm nổ bật vai trò của Mặt trận Tổ quốc các cấp thành phố Hà Nội trong việc góp phần tăng cường dân chủ, đẩy mạnh giám sát và phản biện xã hội, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. 

Khu vực trưng bày ấn phẩm chào mừng Đại hội được nhiều đại biểu quan tâm.

Ứng dụng công nghệ thông tin, số hoá văn bản phục vụ đại hội hay điểm danh bằng mã QR cũng là điểm mới của Đại hội. Không chỉ tạo thuận lợi cho đại biểu, tiết kiệm thời gian và chi phí, những thay đổi này thể hiện quyết tâm của MTTQ TP đưa công nghệ vào các hoạt động. Những ứng dụng  tại Đại hội MTTQ TP lần thứ 18  sẽ được sử dụng xuyên suốt kỳ Đại hội cũng như để quản lý sau này.

Một Đại hội rất mới, rất sáng tạo và ấn tượng đã tạo được nhiều sự thích thú và hào hứng cho các đại biểu khi lần đầu trải nghiệm đi dự đại hội không giấy tờ, áp dụng triệt để công nghệ chuyển đổi số và thể hiện tính hành động cao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 16/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Sáng 16/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nội dung liên quan trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Dũng về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua Google Voice với người dùng Việt Nam.