Bánh chưng đong đầy yêu thương cho trẻ em vùng cao

Với mong muốn mang cái Tết ấm áp tình người cũng như hưởng ứng phong trào chăm lo Tết đến với những trẻ em vùng cao, nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, CLB Liên Kết Trẻ Việt Nam, Qũy Cộng đồng phòng tránh thiên tai và CLB Tình nguyện trường Đại học Anh quốc đã tổ chức chương trình "Xuân gắn kết - Tết yêu thương".

Những đôi tay thoăn thoắt cắt từng chiếc lá vào khuôn, đổ gạo, đậu, thịt… rồi nén chặt những "yêu thương" thành chiếc bánh hoàn chỉnh. Các bạn trẻ và khách mời ở đây đã cùng nhau tham gia gói hàng nghìn chiếc bánh chưng truyền thống, gửi tới các em nhỏ vùng cao. Đây là hoạt động mở đầu trong chương trình "Xuân đoàn kết - Tết yêu thương năm 2024" với tên gọi lễ hội "Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương"

Á Hậu Lê Nguyễn Ngọc Hằng chia sẻ: "Xuân đoàn kết - Tết yêu thương là một chuỗi hành trình thiện nguyện rất ý nghĩa nhân dịp Tết đến Xuân về. Bản thân em cũng rất mong muốn mình sẽ góp phần nào đó mang đến món quà về giá trị tinh thần gửi đến tất cả các bạn nhỏ".

Bánh chưng đong đầy yêu thương cho trẻ em vùng cao

Em Nguyễn Bảo Nhi - Học sinh trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ, Hà Nội: "Con rất vui vì bánh chưng sẽ được gửi cho các bạn vùng cao để các bạn đón Tết vui vẻ".

Đây là năm thứ 9 liên tiếp, chương trình "Xuân gắn kết - Tết yêu thương" được diễn ra. Chương trình là hoạt động thiết thực có ý nghĩa nhân văn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, một trong những truyền thống quý báu tốt đẹp của dân tộc, biết sẻ chia yêu thương tới các em nhỏ vùng miền núi biên cương và vùng cao phía Bắc.

Chương trình được tổ chức bởi CLB Liên kếtt trẻ Việt Nam, Qũy Cộng đồng phòng tránh thiên tai và CLB Tình nguyện trường Đại học Anh quốc

Ông Cao Đức Phát - Chủ tịch Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai: "Đây là một chương trình rất ý nghĩa. Những ngày Tết đang sắp đến, trong hoàn cảnh nhiều khó khăn mà có những người đến với tình yêu thương chia sẻ, điều đó rất quý đối với những người ở vùng cao, nhất là các em nhỏ".

Bạn Phùng Khánh Huy - CLB Tình nguyện trường Đại học Anh quốc Việt Nam: "Chúng mình sẽ mang lên vùng cao 6.000 quyển vở, 2.000 chiếc bánh chưng, 100 hộp quà An, 500 thùng bánh, 500 thùng gạo và hiện vật như chăn ấm, áo phao. Chúng mình mong rằng những cái hiện vật, mặc dù có thể hơi nhỏ nhưng sẽ mang lại những điều to lớn về mặt tình cảm, để các em có thể đón một cái tết ấm no và hạnh phúc".

Chương trình ý nghĩa sẽ chia, thể hiện truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc

Tết là sum vầy, Tết cũng là để sẻ chia. Ngoài 2.000 chiếc bánh chưng do các tình nguyện viên cùng nhau gói, trong 2 ngày 27, 28/1, đoàn tình nguyện còn tổ chức bữa cơm đoàn viên Tết sớm tới 500 em học sinh vùng cao của huyện Pác Nặm tỉnh Bắc Kạn; trao tặng 2.000 phần quà tết với những chiếc bánh chưng xanh, áo khoác, bánh kẹo, lương thực thực phẩm tới các em thiếu nhi và các gia đình chính sách người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bắc Kạn, Tuyên Quang, Hòa Bình… nhằm giúp các em cảm nhận vị tết yêu thương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.

Chỉ còn 3 tuần nữa học sinh bắt đầu nghỉ hè nên nhu cầu du lịch sẽ tăng cao. Để kích cầu cho “mùa vàng” này, các doanh nghiệp lữ hành đã tung nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng.

Festval Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 12/6 tới. Điểm nhấn của Festival Huế năm nay là Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề "Di sản văn hoá hội nhập và phát triển”.

Hà Nội sẽ lần đầu tổ chức Lễ hội Sen năm 2024 trong 5 ngày của tháng 7 tới tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ. Sự kiện gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.

Chiều 8/5, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, hồ sơ “Cửu đỉnh - Hoàng cung Huế” đã được ghi danh vào Danh mục ký ức thế giới với số phiếu 23/23 nước tham gia. Đây là niềm tự hào của Việt Nam nói chung và của tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng.