Bầu cử Mỹ tiến gần đến màn tái đấu Biden - Trump

Với những chiến thắng áp đảo trong ngày bầu cử sơ bộ "Siêu thứ Ba", đương kim Tổng thống Joe Biden của Đảng Dân chủ và cựu Tổng thống Donald Trump của Đảng Cộng hòa đang tiến sát tới suất đề cử của mỗi đảng. Các đối thủ của hai ông cũng đã tuyên bố rút lui mở đường cho cuộc tái đấu giữa ông Biden và ông Trump vào tháng 11 tới nhằm giành vị trí ông chủ Nhà Trắng.

Tổng thống Joe Biden có chiến thắng ở 14/15 bang và thất bại duy nhất của ông Biden cho đến thời điểm hiện nay là ở vùng lãnh thổ Samoa. Chiến thắng của ông Biden còn vang dội hơn so với năm 2020 khi ông chỉ giành được 10/14 bang.

Tổng thống Joe Biden có chiến thắng ở 14/15 bang.

Trong khi đó, trong ngày "Siêu thứ Ba", cựu Tổng thống Trump cũng đã giành được thắng lợi tại 14 bang và chỉ thất bại ở bang Vermont trước đối thủ Nikki Haley. Chiến thắng của ông Trump trong ngày "Siêu thứ Ba" năm nay cũng khá ấn tượng so với hồi năm 2016 khi ông chỉ giành được 7 trên tổng số 11 cuộc bầu cử sơ bộ.

Cựu Tổng thống Trump cũng đã giành được thắng lợi tại 14 bang.

Sau khi chỉ giành được chiến thắng ở bang Vermont, bà Nikki Haley, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc ngày 06/03 đã tuyên bố chấm dứt chiến dịch tranh cử của mình. Bà Nikki Haley cho biết ông Donald Trump có thể sẽ đại diện Đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống nhưng bà Haley không cam kết sẽ ủng hộ ông Donald Trump. Bà Haley là đối thủ cuối cùng của ông Trump và là nữ ứng cử viên đầu tiên từng giành chiến thắng ở hai cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa.

Trong khi đó, ở phía Đảng Dân chủ, ứng cử viên Dean Phillips, Hạ Nghị sỹ bang Minessota cùng ngày cũng đã tuyên bố rút lui. Ông Phillips cũng tuyên bố ủng hộ Tổng thống Biden trở thành đại diện Đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin một số nghị sĩ Đức tán thành ý tưởng đặt các đơn vị phòng không ở bên kia biên giới, trong lãnh thổ của NATO, để bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine.

Iraq, một trong những nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới, đặt mục tiêu tăng trữ lượng dầu thô của nước này lên hơn 160 tỷ thùng. Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Hayan Abdel Ghani đưa ra thông báo trên ngày 11/5 tại buổi lễ khởi động vòng cấp phép mới cho 29 dự án dầu mỏ và khí đốt.

Trong quý I/2024, nền kinh tế Anh tăng trưởng lần đầu tiên sau một năm, thoát khỏi cuộc suy thoái nhẹ vào nửa cuối năm 2023.

Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng Chủ nhật (12/5) tại một trung tâm mua sắm rộng lớn, có 1.400 cửa hàng ở quận Bialolek, thủ đô Ba Lan, trong đó có khoảng 1/3 gian hàng là của người Việt Nam. Đội cứu hỏa cho biết hơn 80% khu phức hợp mua sắm Marywilska 44 đã bốc cháy và 50 đội, bao gồm các chuyên gia cứu hộ hóa chất và môi trường, cố gắng kiểm soát đám cháy.

Bộ Quốc phòng Ba Lan đang tổ chức các khóa tập huấn có tên gọi là 'Huấn luyện cùng quân đội', để đào tạo kỹ năng quân sự cho dân thường.

Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) giám sát hoạt động của Mặt trời cảnh báo rằng, cơn bão địa từ lớn nhất tấn công Trái đất trong hai thập kỷ qua sẽ tiếp tục kéo dài đến Chủ nhật, đe dọa liên lạc vô tuyến, GPS và vệ tinh cũng như tạo ra cực quang ở các khu vực vốn không thường xuyên chứng kiến hiện tượng thiên văn này.