'Bông hồng thép': Câu chuyện về những luật sự trẻ nhiệt huyết

Bộ phim Trung Quốc "Bông hồng thép" (Daybreak) là câu chuyện xoay quanh những luật sự trẻ đầy nhiệt huyết. Mỗi người với xuất phát điểm không giống nhau nhưng tất cả đều có chung lý tưởng là bảo vệ công lý, giành lại quyền lợi cho người nghèo…

Bông hồng thép là bộ phim kể về cuộc đời đầy sóng gió của Trương Thiên Lượng (Thích Ngọc Vũ đảm nhận) từ một thanh niên lương thiện vì cứu người mà bị kết án, sau khi ra tù bất ngờ trở thành luật sư giỏi, chuyên giúp đỡ bảo vệ quyền lợi cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Trương Thiên Lượng vốn là một chàng trai trẻ lương thiện và tốt bụng. Anh cùng Trịnh Vỹ Long là những thanh niên không có mục tiêu cũng chẳng có kế hoạch tương lai. Để có đủ chi phí trang trải cuộc sống hàng ngày, họ chỉ có thể tìm kiếm những công việc lao động chân tay.

Thích Ngọc Vũ vai Trương Thiên Lượng trong "Bông hồng thép"

Cuộc sống vốn yên bình thì vào một ngày, tai họa bất ngờ ập đến khi Thiên Lượng cứu giúp một cô gái xa lạ tên Ôn Thư Bảo. Sau màn “anh hùng cứu mỹ nhân” này, anh phải nhận bản án 8 năm tù vì đã khiến nhiều người bị thương.

Sau khi mãn hạn tù, Thiên Lượng quyết định đứng lên làm lại từ đầu. Từ những trải nghiệm của bản thân, chứng kiến những bất công trong xã hội, anh rất muốn trở thành một luật sư giỏi để giúp đỡ mọi người tìm lại được công lý. Sau bao nỗ lực và cố gắng, chàng thanh niên này đã thực hiện được ý nguyện của mình. Anh thi đậu vào khoa luật và lấy được bằng luật sư.

Hai diễn viên chính trong "Bông hồng thép"

15 năm sau, Thiên Lượng tình cờ gặp lại cô gái mình cứu năm xưa. Cảm kích trước tấm lòng chính nghĩa của Thiên Lượng, Ôn Thư Bảo đã hợp tác với anh để mở văn phòng luật. Thiên Lượng xuất thân từ tầng lớp lao động nghèo nên anh đồng cảm và hiểu những thiệt thòi mà người dân thấp cổ bé họng phải gánh chịu. Vậy nên, chàng luật sư này thường xuyên bảo vệ quyền lợi cho họ miễn phí. Trong quá trình làm việc, tuy Thư Bảo và Thiên Lượng bất đồng quan điểm nhưng cô rất ủng hộ những việc anh làm.

Thiên Lượng và Thư Bảo vốn xuất thân từ hai tầng lớp khác nhau. Cô là một tiểu thư sinh ra trong gia đình giàu có nhưng lại thiếu thốn tình cảm. Cha mẹ cô chia tay từ sớm, mất niềm tin về tình yêu, lại thường thụ lý những vụ án ly hôn nên Thư Bảo có tư tưởng cực đoan về hôn nhân. Đối với cô, gia đình chính là hai người bạn thân Thiên Lượng và Vỹ Long.

“Bông hồng thép” xoay quanh những luật sư trẻ đầy nhiệt huyết

Ngoài Thích Ngọc Vũ, “Bông hồng thép” còn có sự tham gia của Nhã Huệ, Trương Diệu Đông, Thẩm Lâm Thần cùng nhiều diễn viên khác.

Kính mời quý khán giả đón xem bộ phim “Bông hồng thép″ được phát sóng  vào lúc  21 giờ từ Chủ nhật đến thứ 6 hằng tuần trên kênh 1 Đài Phát thanh truyền hình Hà Nội. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 5 này, người hâm mộ chào đón Liên hoan phim quốc tế Cannes, liên hoan phim uy tín bậc nhất thế giới. Trước thềm khai mạc, thông tin nữ diễn viên Meryl Streep sẽ nhận giải thưởng Cành Cọ Vàng danh dự thu hút không ít sự quan tâm của công chúng.

Sau ba phần phim “Pee Nak - Ngôi đền kỳ quái” từng ra mắt vào năm 2019, 2020 và 2022 rất thành công, thương hiệu kinh dị đình đám từ xứ Chùa Vàng sẽ trở lại màn ảnh rộng tháng 5 với phần 4 của series. Bộ phim mới đây đã tung ra trailer hé lộ những phân cảnh đầu tiên, hứa hẹn chinh phục đông đảo khán giả khi ra rạp.

Với mong muốn truyền tải thông điệp về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" 70 năm trước, Điện ảnh Quân đội đã tổ chức tuần phim chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

Những năm tháng tuổi trẻ của người anh hùng dân tộc Ấn Độ Mahatma Gandhi sẽ được tái hiện sống động trong một bộ phim truyền hình dài tập hiện đang quay ở Vương quốc Anh.

Tài tử Mark Wahlberg trở lại màn ảnh rộng với bộ phim ‘Arthur The King’. Trailer mới nhất của tác phẩm đã giới thiệu đến khán giả chuyến hành trình đầy cảm xúc, gay cấn cùng câu chuyện tình bạn đặc biệt.

Người yêu thích văn hóa Nhật Bản hẳn không thể bỏ lỡ bộ phim ‘April, Come She Will’, với tựa đề tiếng Việt là ‘Tháng tư, ngày em đến’ sắp ra mắt rạp chiếu phim Việt trong tháng 5.