Cảnh giác với chiêu lừa đảo nâng hạn mức thẻ tín dụng

Công an thành phố Hà Nội cảnh báo người dân về thủ đoạn bị lừa đảo chiếm đoạt tiền khi nâng hạn mức thẻ tín dụng qua các kênh online.

Công an quận Long Biên đang điều tra vụ một người phụ nữ trình báo bị lừa số tiền 90 triệu đồng với thủ đoạn lừa nâng hạn mức thẻ tín dụng.

Cụ thể, một phụ nữ trú tại quận Long Biên mới trình báo về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chị này cho biết đã nhận được cuộc gọi của một đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng và được tư vấn nâng hạn mức thẻ tín dụng. Sau đó, đối tượng kết bạn Zalo và gửi đường link yêu cầu chị truy cập và cung cấp thông tin Căn cước công dân, thẻ tín dụng và mật khẩu OTP. Sau đó, chị này nhận được thông báo thẻ tín dụng bị trừ gần 90 triệu đồng nên đã đến cơ quan công an trình báo. Để phòng tránh lừa đảo, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác với thủ đoạn trên. Người dân không được cung cấp các thông tin cá nhân như số Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân, số thẻ, mã thẻ, thông tin xác thực giao dịch (mã OTP), thông tin về tài khoản ví liên kết…cho bất cứ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin và trục lợi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo thống kê sơ bộ, trung bình mỗi năm cả nước có khoảng 13.000 thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Tỷ lệ gây án dưới 14 tuổi là 5,2%; từ 14 đến 16 tuổi là 24,5% và từ 16 đến 18 tuổi chiếm hơn 70%.

Cục Hải quan Khánh Hòa vừa có thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group).

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông kinh hoàng giữa hai xe tải trên tuyến quốc lộ 9 đoạn qua huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Một tài xế điều khiển xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, sau đó phóng xe bỏ chạy gây thương tích cho người tham gia giao thông đã bị Công an thành phố Thủ Dầu Một lập biên bản xử lý.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an phát đi thông báo truy tìm đối với ông Đặng Tất Thắng, sinh ngày 29/10/1981, quê quán xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội để phục vụ xác minh tin tố giác tội phạm.

Sau vụ va chạm giữa hai ô tô tải và xe container, tài xế bị mắc kẹt bên trong cabin, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội đã phải dùng chuyên thiết bị chuyên dụng để cứu nạn nhân ra ngoài vào khoảng 00h40' ngày 23/5.