Chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn

Kịp thời nắm bắt và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân làm cơ sở cho việc xây dựng nội dung chương trình hành động và phương thức vận động quần chúng hiệu quả đó là cách làm của các ban công tác mặt trận toàn thành phố đang thực hiện. "Chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn” là một trong những phong trào đang phát huy hiệu quả, thể hiện vai trò và trách nhiệm của ban công tác mặt trận cơ sở tại khu dân cư.

Ngày 8/3 là ngày bà Vũ Thị Bích Ngọc - Bí thư Chi bộ Tổ dân phố số 6 - phường Đông Mác - quận Hai Bà Trưng tới gia đình bà Phạm Thị Miến và là một trong những hộ có hoàn cảnh khó khăn tại đây để trao số tiền hỗ trợ hàng tháng. Mọi chi phí sinh hoạt của gia đình gồm 5 người đều trông vào đồng lương hưu ít ỏi của bà Miến và đã gần 70 tuổi, bốn năm gần đây bà Miến vẫn phải ngày đêm chăm sóc con trai bệnh tật. 

Một triệu đồng là số tiền hàng tháng gia đình chị Chu Thị Hạnh - phường Đông Mác - Hai Bà Trưng nhận được từ quỹ ủng hộ do khu dân cư hỗ trợ. Với chị Hạnh đó là tình cảm và sự quan tâm của mọi người dành cho gia đình mình.

Chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn

Phong trào “Giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn” do Mặt trận Tổ quốc quận Hai Bà Trưng phát động được mặt trận cơ sở duy trì và thực hiện hiệu quả với mục đích giúp đỡ thường xuyên các trường hợp đặc biệt khó khăn với số tiền từ 300.000đ đến 1.300.000đ/tháng.

Cuối năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo toàn thành phố còn 0,03%, tương đương 690 hộ nghèo; có 18/30 quận, huyện không còn hộ nghèo; 05 quận không còn hộ cận nghèo từ hàng loạt phong trào đồng hành của khó khăn các cấp đã tiếp thêm động lực giúp những hộ có hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định cuộc sống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024 do Bộ Thông tin và Truyền thông và Báo VnExpress phối hợp tổ chức vừa khai mạc tại TP.HCM, mở ra không gian giao lưu thú vị cho người yêu thích game và các doanh nghiệp game trong nước và quốc tế.

Kéo dài từ năm này qua năm khác, hơn 2km đường 70 kết nối quận Hà Đông - Nam Từ Liêm vẫn dở dang. Việc chậm hòan thiện đã kéo theo nhiều hệ lụy về an toàn giao thông, đe dọa tính mạng người tham gia giao thông bởi sự thiếu ý thức của một một số người dân khi ngang nhiên dừng đỗ xe, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Dự án “Phụ nữ làm chủ cuộc đời” đã được Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố triển khai sáng nay 11/5 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của trên 1000 cán bộ, hội viên, phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn thành phố.

Mới đây, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Nội vụ hoàn thiện hồ sơ cải cách tiền lương để báo cáo Bộ Chính trị trong tháng 5, sau đó triển khai chế độ tiền lương mới. Đây sẽ là cơ sở để xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật triển khai chế độ tiền lương mới từ ngày 1/7 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Mới đây, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận huyện, thị xã của Thành phố, tổ chức Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm. Mang tới nhiều cơ hội cho cả người lao động và các đơn vị tuyển dụng.

Sáng 11/05, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” năm 2024. Hội thi có sự tham dự của 8 phường, với gần 100 vận động viên tranh tài.