Cúc họa mi đầu mùa

Hà Nội được nhiều người ví là "thành phố 12 mùa hoa" bởi mỗi khoảng thời gian trong năm đều có một loài hoa đặc trưng, như mùa xuân có hoa đào, hoa ban, mùa hạ có hoa loa kèn, hoa sen. Giai đoạn giao mùa từ thu sang đông là thời điểm cúc họa mi nở. Đi ngắm hoa, chụp ảnh cùng hoa dần trở thành một nét văn hóa trong đời sống tinh thần của người Hà Nội.

Đến hẹn lại lên, mùa này cúc họa mi bắt đầu bung nở, khoe sắc trắng tinh khôi khắp những cánh đồng hoa quanh Hà Nội. Và, những người trồng hoa lại bắt đầu công việc quen thuộc mà họ vẫn làm mỗi khi mùa cúc họa mi đến.

Để có những vườn họa mi nở rộ vào dịp đầu đông, người trồng phải ươm mầm cây từ khoảng tháng 5 âm lịch đến tháng 10 âm lịch thì cũng là lúc hoa nở rộ nhất.

Những vườn cúc họa mi là điểm checkin lý tưởng

Mùa hoa cúc họa mi chỉ kéo dài trong khoảng 4 tuần, nên vào thời điểm này ngày nào ông Nguyễn Đình Bộ cũng tất bật từ sáng sớm để sắp xếp bố trí tiểu cảnh cho khu vườn.

Đầu tháng 11, những tia nắng cuối thu vẫn còn sót lại trên các khu vườn cúc họa mi, khiến cho bất kỳ ai đến đây cũng muốn được lưu giữ những khoảnh khắc đẹp bên loài hoa đáng yêu này. 

Ghi lại những khoảng khắc giao mùa giữa vườn cúc họa mi

Thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh đẹp với cúc họa mi thường vào buổi sáng và chiều muộn, vậy nên khu vườn này luôn nhộn nhịp người lui tới từ sớm. 

Đã trải qua nhiều mùa cúc họa mi, nhưng mỗi mùa cúc lại mang đến cho những người phụ nữ này cảm xúc khác nhau.

Thiếu nữ Hà Nội với những đóa cúc họa mi

Tháng 11, khi thời tiết bắt đầu hơi se lạnh, cũng là lúc những xe chở cúc họa mi khoe sắc trên các con đường của Hà Nội..

Vào mùa cúc họa mi, ngày nào chị Trần Thị Thanh Thanh cũng bán được rất nhiều hoa, thường là khách quen từ nhiều mùa hoa trước.

Cúc họa mi không thể thiếu trên những gánh hoa rong ruổi trên phố phường Hà Nội vào mùa này.

Cúc họa mi - loài hoa được ví là nàng thơ ngày chớm đông, vẫn luôn là loài hoa đặc biệt với người Hà Nội. Không rực rỡ kiêu sa, không tỏa hương ngào ngạt, nhưng loài hoa bé nhỏ mà tinh khôi ấy vẫn luôn được người Hà Nội ngóng đợi mỗi khi heo may nghe gió chuyển mùa, nghe trời se se lạnh đủ vừa nhớ nhau.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều năm gần đây, chơi cá cảnh đã trở thành thú vui của nhiều người Hà Nội. Nuôi cá cảnh rất kỳ công, nhưng cũng từ sự kỳ công ấy mà người ta cảm thấy thú vị hơn khi ngắm nhìn những con cá của mình.

Hệ thống chiếu sáng hiện đại, đẹp mắt chính là ưu điểm để Cầu Nhật Tân luôn nổi bật. Công trình càng rực rỡ khi Thủ đô và đất nước kỷ niệm các ngày Lễ lớn.

Nước mơ vốn là thứ nước khát giải nhiệt ngày hè được nhiều người yêu thích. Quả mơ khi được ngâm kỹ với đường sẽ tạo thành loại thức uống có vị chua thanh và mùi thơm khó cưỡng.

Hồ Hoàn Kiếm là con phố được công nhận phố ngắn nhất Hà Nội. Chỉ dài có 45m, nhưng con phố vẫn giữ được những nét xưa của mảnh đất Hà thành với những ngôi nhà kiến trúc cổ, gánh hàng rong ven đường, nét ẩm thực đặc trưng của Hà Nội.

Cùng với phượng đỏ, bằng lăng tím, tháng 5 đầu hè, nhiều tuyến phố của Thủ đô được tô điểm thêm sắc vàng rực rỡ của hoa giáng hương.

Hà Nội hiện có khoảng 2.300.000 học sinh trong lứa tuổi từ mầm non đến hết THPT. Trừ những học sinh sử dụng các phương tiện công cộng và những học sinh tự đến trường, mỗi ngày, có cả triệu người làm cha mẹ len lỏi giữa những đám tắc đường để đưa con đi học.