Cục TDTT xác nhận HLV thu tiền của VĐV Phạm Như Phương

Mới đây, thông tin về VĐV thể dục dụng cụ tố cáo HLV ăn chặn tiền thưởng và thu quỹ "lạ" đang thu hút sự chú ý của dư luận xã hội. Ngay trong chiều 16/1, trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao xác nhận huấn luyện viên Nguyễn Thuỳ Dương của đội tuyển Thể dục dụng cụ Quốc gia có thu tiền trái quy định của vận động viên Phạm Như Phương.

 

1. Vì sao Phạm Như Phương bị loại khỏi danh sách?

Đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam bắt đầu tập luyện chuyên môn từ đầu năm 2024 và lập danh sách các tuyển thủ tập trung từ cuối tháng 12/2023. Tuy nhiên, trong thời gian trên VĐV Phạm Như Phương đang ở nước ngoài, không lên tập luyện nên ban huấn luyện không gọi tập trung vào đội tuyển quốc gia. 

Phạm Như Phương bị loại khỏi danh sách ĐTQG.

Ngay khi từ Mỹ trở về sau chuyến du lịch, Phạm Như Phương đã lập tức đăng đàn và tuyên bố giải nghệ, với lý do bị gạch tên khỏi danh sách đội tuyển quốc gia một cách vô lý. Trước đó, VĐV Phạm Như Phương đã có đơn xin nghỉ phép từ ngày 14/12 đến ngày 31/12/2023, kèm theo bản cam kết của phụ huynh xin tự chịu mọi trách nhiệm cho VĐV. 

Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, VĐV Phạm Như Phương cho biết: "Tôi đã có nộp bản cam kết đến với HLV và HLV cũng đã giục tôi nộp bản cam kết nhanh để còn gửi cho trưởng bộ môn. Nhưng sau khi tôi đến Mỹ, thì mới biết được thông tin bản cam kết chưa được đến tay trưởng bộ môn".

Những lý do trên dẫn tới việc Phạm Như Phương đi nước ngoài khi chưa được sự cho phép của Cục Thể dục thể thao, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Bộ môn Thể dục và cả Ban Huấn luyện đội tuyển Thể dục dụng cụ Quốc gia.

"Vào thời điểm đó, chúng tôi vẫn chưa biết được các thông tin liên quan đến việc VĐV này có xin HLV trực tiếp của mình tại Hà Nội và cũng là HLV đội tuyển quốc gia. Chúng tôi cũng không được nghe báo cáo có xin phép nghỉ, và nếu có xin phép nghỉ, ở góc độ ban huấn luyện, góc độ chuyên môn và góc độ cục cũng sẽ không đồng ý cho VĐV này nghỉ vì quá trình huấn luyện của VĐV là một quá trình liên tục. Mỗi giai đoạn, mỗi thời gian lại có một nhiệm vụ khác nhau", Ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao phát biểu.

Rõ ràng, khi không nhận được báo cáo về lý do VĐV vắng mặt, Cục Thể dục thể thao đã làm đúng quy trình, đó là thôi không đưa Phạm Như Phương vào danh sách tập huấn đội tuyển trong năm 2024. Không phục trước quyết định này, Phạm Như Phương tuyên bố giải nghệ. Tuy nhiên, sự việc không dừng lại tại đây.

2. Câu chuyện HLV ăn chặn tiền thưởng của VĐV

Có thể thấy rõ, nguyên nhân việc VĐV Phạm Như Phương không được gọi lên đội tuyển Quốc gia bắt nguồn từ sự tắc trách của chính các HLV trực tiếp của cô là Nguyễn Hà Thanh và Nguyễn Thùy Dương. Mọi việc tiếp tục đi xa hơn khi Phạm Như Phương tố cáo thầy mình đã “thu phế” tiền thưởng huy chương của VĐV trong nhiều năm. 

Như Phương cùng chị gái livestream tố cáo HLV.

Trong livestream của mình, Như Phương và Hồng Anh, chị gái, đồng thời là người quản lý trực tiếp của hot girl TDDC sinh năm 2003  đã tung ra những thông tin hoàn toàn trái ngược khi tố cáo HLV “ăn chặn” tiền thưởng VĐV, kèm theo đó là bằng chứng gồm tin nhắn và cả sao kê ngân hàng. 

Như Phương tung bằng chứng là sao kê ngân hàng cùng tin nhắn.

Ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao thông tin với phóng viên Đài Hà Nội: “Ngay ngày hôm nay lúc 9h00, tôi đã họp với các bên có liên quan, trong đó để xác định lại việc có thu tiền VĐV hay không? Ai là người thu? Và có xảy ra việc chia chác hay không? Đối với góc độ quản lý của chúng tôi đó là đội tuyển quốc gia và Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Và khi xác định việc đó thì HLV Thuỳ Dương cũng đã xác nhận là có thu tiền của VĐV Hà Nội cụ thể là VĐV Phương. Nhưng hoàn toàn không có việc thu của các VĐV khác trong đội tuyển quốc gia".

Phạm Như Phương tố HLV ăn chặn tiền thưởng.

Trước mắt, Cục Thể dục thể thao đã tạm thời cho thôi tập huấn đội tuyển quốc gia với hai HLV của Hà Nội, những người trực tiếp phụ trách Phạm Như Phương. Câu chuyện giờ đây được chuyển về cho địa phương, đơn vị chủ quản của cả VĐV lẫn HLV. 

Việc đúng sai cần có thời gian xem xét để làm sáng tỏ ngọn ngành. Nếu tố cáo của VĐV Phạm Như Phương là đúng, có lẽ lại có thêm một sự cố nghiêm trọng nữa cho ngành thể thao sau scadal các VĐV bóng bàn bị bớt xén khẩu phần ăn. Đây cũng là điều khiến những người trong cuộc phải suy ngẫm từ cách hành xử cho đến đạo lý thầy trò.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc chạm trán giữa Manchester United và Arsenal luôn là trận cầu đinh ở giải ngoại hạng Anh. Khi mùa bóng đã đi đến những vòng đấu cuối cùng thì hai đội đều hướng đến mục tiêu của riêng mình. Với Arsenal là chức vô địch còn với M.U chỉ là hy vọng được dự Cúp châu Âu.

Giai đoạn một của Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đã diễn ra vòng đấu thứ ba. Sau khi đương kim vô địch Thành phố Hồ Chí Minh 1 đánh bại Thái Nguyên T&T để duy trì mạch trận toàn thắng, CLB Hà Nội 1 quyết tâm vượt qua Phong Phú Hà Nam để cũng có được thành tích này.

Vòng 18 - V.League 2024 đã diễn ra ba trận đầu tiên, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Công an Hà Nội và Khánh Hoà. Nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt ở những vòng vừa qua và các cầu thủ Công an Hà Nội hiểu rằng họ cần giành được ba điểm trước đối thủ cuối bảng nếu như không muốn bị Thép Xanh Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Bơi chải thuyền rồng là hoạt động thể thao chưa được nhiều người biết đến tại Thủ đô Hà Nội mặc dù việc chơi bộ môn này không quá cầu kì và mất nhiều thời gian. Đến với một buổi tập luyện của đội thuyền rồng Trâu Vàng Hồ Tây để hiểu thêm về hoạt động thú vị này.

Tay đua số 1 thế giới người Slovenia Tadej Pogacar đã có màn leo núi xuất sắc, đánh bại cựu vô địch thế giới Filippo Ganna ở nội dung cá nhân tính giờ tại giải đua xe đạp Giro d’Italia 2024.

Tay đua số một thế giới người Slovenia Tadej Pogacar đã có màn leo núi xuất sắc và đánh bại cựu vô địch thế giới Filippo Ganna ở nội dung cá nhân tính giờ, tại giải đua xe đạp Giro d’Italia 2024.