Cuộc gặp gỡ của nhiều giọng ca trữ tình tại "Thu ca"

Sân khấu “Dòng thời gian”, chủ đề “Thu ca” diễn ra vào tối 24/9 còn đưa khán giả gặp gỡ những giọng ca trữ tình điêu luyện, những nghệ sĩ tài hoa như: Nhạc sĩ Đức Huy, NSND Thái Bảo, Ca sĩ Ánh Tuyết.

Trong suốt gần 2 tiếng của “Dòng thời gian – Bài ca đi cùng năm tháng” số tháng 9, khán giả được thưởng thức nhiều bản tình ca da diết và lãng mạn về mùa Thu. 

Sau tiếng kèn Saxophone của NSƯT Trần Lực và Lê Duy Mạnh, Nhạc sĩ Đức Huy còn mang tới 1 phiên bản “Nắng thủy tinh” khác - được phối lại theo kiểu Reggae - 1 thể loại nhạc đường phố bắt nguồn từ Jamaica với âm hưởng phóng khoáng, tự do và tràn ngập nắng gió từ vùng biển Caribê xa xôi. 

Nhạc sĩ Đức Huy còn dành tặng khán giả thêm 2 phần trình diễn khác – là “Mùa thu ru em” (do chính ông sáng tác) và “Mùa thu cho em” (của Nhạc sĩ Ngô Thụy Miên). Đây cũng là phần khép màn sôi động, khi bài hát bất hủ về mùa thu được khoác thêm tấm áo mới – 1 nét nhạc điện tử vui tươi, khiến các nghệ sĩ và khán giả đều hào hứng. 

Cũng trong chương trình, khán giả được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc: có lúc lắng đọng, giàu suy tư khi thưởng thức “Buồn tàn thu” của cố nhạc sĩ Văn Cao – qua phần thể hiện của Ca sĩ Ánh Tuyết; khi thì nhẹ nhàng, xao xuyến trong “Khúc mùa thu” của Nhạc sĩ Phú Quang – qua giọng ca NSND Thái Bảo… 

Mắt biếc, Nhìn những mùa thu đi, Gửi gió cho mây ngàn bay hay Có phải em mùa thu Hà Nội cũng là những giai điệu đong đầy cảm xúc trong đêm nhạc.  

(TOÀN) Quả thật, mùa thu đã đem đến vô vàn cảm hứng cho các nhạc sĩ sáng tác và ca sĩ thể hiện. Những bản tình ca về mùa thu thì luôn đậm chất tình, sự vương vấn, nỗi nhớ nhung. Quý vị có thể thưởng thức lại những màn trình diễn ấn tượng từ chương trình “Dòng thời gian – Bài ca đi cùng năm tháng”, chủ đề “Thu ca” trên Ứng dụng Hanoi On của Đài Hà Nội. Đồng thời, cũng có thể nhận vé để xem concert “Dòng thời gian” số đặc biệt được tổ chức vào tối ngày 28/9 tới, tại Nhà hát lớn Hà Nội, với sự hội tụ của nhiều giọng ca tên tuổi như: Anh Thơ, Mai Hoa, Hồ Quỳnh Hương, Khánh Linh… duy nhất trên App Hanoi On.  

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Stray Kids chính thức phát hành ca khúc tiếng Anh “Lose My Breath” kết hợp với Charlie Puth. Ca khúc đánh dấu lần đầu tiên nhóm nhạc Hàn Quốc hợp tác với một nghệ sĩ nước ngoài.

Nối tiếp hàng loạt nghệ sĩ tái xuất đường đua V-pop trong tháng 5, màn trở lại của Hoàng Yến Chibi cùng ca khúc “Sốc nhiệt” đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Mới đây, giọng ca “Ngây ngô” tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ khi công bố sẽ ra mắt Extended Play (EP) mang tên “Duyệt”, đánh dấu bước ngoặt sau 14 năm hoạt động nghệ thuật.

Giữ đúng lời hứa với người hâm mộ, Trang Pháp đã trình làng sáng tác mới tái hiện hành trình tham gia “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”. Tuy chỉ là một sản phẩm tri ân các fan nhưng giai điệu và ca từ đẹp đẽ của bài hát lập tức nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Tối 12/5, trong lễ trao giải Chill Club Chart Award Presentation 23/24 diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc), nam ca sĩ Vũ và ban nhạc Dear Jane đã có một màn kết hợp trình diễn ca khúc “Những lời hứa bỏ quên” đáng nhớ.

Ca sĩ Nemo người Thụy Sĩ đã giành chiến thắng cao nhất trong cuộc thi Ca khúc Truyền hình châu Âu - Eurovision Song 2024, diễn ra tại thành phố Malmo của Thụy Điển.

Hit-maker là thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người yêu nhạc để chỉ những nhạc sĩ có nhiều bài hit được khán giả yêu thích. Vậy, có những tiêu chí nào để nghệ sĩ được gọi là hit-maker?