Diệp Lâm Anh đấu giá tranh ủng hộ đồng bào vùng lũ

Trong chương trình “We Love Vietnam”, diễn viên – ca sĩ Diệp Lâm Anh cùng nhiều nghệ sĩ bán đấu giá các vật phẩm để gây quỹ ủng hộ người dân miền Bắc chịu ảnh hưởng của bão lũ tái thiết cuộc sống sau bão.

Showcase “We Love Vietnam” diễn ra vào chiều 22/9 với sự tham gia của dàn nghệ sĩ Văn Mai Hương, Ly Ly, tlinh, Han Sara, Mỹ Anh, Hoàng Duyên, Trung Quân,… Ngoài phần biểu diễn âm nhạc, chương trình còn có phần đấu giá vật phẩm, quyên góp ủng hộ người dân miền Bắc.

Trong đó, Diệp Lâm Anh mang đến chương trình một bức tranh sơn dầu do cô tự họa bóng lưng của bản thân. Diệp Lâm Anh tiết lộ từng là sinh viên trường mỹ thuật nhưng từ khi theo đuổi Hip-hop đã tạm quên đam mê. Đây là bức tranh cô vẽ trong thời gian khó khăn của cuộc đời, sau rất nhiều năm không cầm cọ.

“Bức tranh này là một trong những điều mình muốn gìn giữ nhất. Không phải túi hiệu, không phải trang sức, không phải xe hơi, thứ mình muốn giữ lại nhất đôi khi chỉ là cảm xúc. Gửi đi bức tranh này với một tâm nguyện rằng: Ai đó có thể chạm vào, nhận ra một mảnh tâm hồn của mình và trân trọng nó”, nữ ca sĩ cho biết.

Diệp Lâm Anh chia sẻ về bức tranh trên sân khấu chương trình.

Bức tranh có giá khởi điểm 30 triệu đồng cùng lời hứa của nữ ca sĩ mời người đấu giá thành công ăn tối để ký tặng lên tranh. Điều đặc biệt, bức tranh được chốt với mức giá 120 triệu đồng bởi doanh nhân Đức Phạm – chồng cũ của Diệp Lâm Anh.

Trước tình huống bất ngờ này, Diệp Lâm Anh chia sẻ: “Tôi thoải mái vì xem anh như các mạnh thường quân khác tại sự kiện. Phiên đấu giá diễn ra công khai, hợp lệ và số tiền thu được nhằm giúp đỡ được nhiều người là điều tôi quan tâm hơn cả”. Cô cũng sẵn sàng đi ăn tối với chồng cũ đúng với lời hứa ban đầu, thậm chí dẫn hai con theo cùng.

Về phía doanh nhân Đức Phạm, dù đấu giá thành công bức tranh, anh quyết định gửi lại tranh cho vợ cũ vì tin cô sẽ bảo quản tốt hơn. Anh cũng chuyển khoản đầy đủ số tiền mua các vật phẩm đến số tài khoản của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đức Phạm chăm chú theo dõi chương trình.

Ngoài Diệp Lâm Anh, chương trình còn có sự tham gia đấu giá của nhiều nghệ sĩ khác. Ca sĩ Ly Ly khởi động lượt đấu giá đầu tiên với món đồ chơi Labubu đang gây bão với giá 500.000 đồng. Vật phẩm này cũng được doanh nhân Đức Phạm mua lại với giá 40 triệu đồng.

Rapper Táo đấu giá chiếc áo vest anh từng mặc trong MV “Tương tư” với giá khởi điểm 3 triệu. Chiếc áo được làm riêng cho sản phẩm âm nhạc của anh và xuất hiện trong phân cảnh anh đi qua cơn bão cát. “Tôi hy vọng chiếc áo đã cùng tôi đi qua cơn bão cát trong MV, sẽ cùng đồng bào đi qua một cơn bão khác”, Táo chia sẻ. Một khán giả đã mua chiếc áo với giá  11 triệu đồng. 

Tuy không thể đến dự, ca sĩ, nhạc sĩ Trang Pháp gửi bán đấu giá chiếc áo lông từng mặc trong chung kết 1 show Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng. Chiếc áo được bán cùng bức tranh tự vẽ của ca sĩ Hoàng Duyên với giá 4 triệu từ giá khởi điểm hơn 2 triệu.

Ca sĩ Trung Quân và Văn Mai Hương song ca bài hát “Mưa tháng sáu” trong chương trình.

Các nghệ sĩ đều bày tỏ niềm vui được góp sức vào một chương trình ý nghĩa, lan tỏa những giá trị nhân văn và góp phần giúp đồng bào tái thiết cuộc sống sau thiên tai. Tổng số tiền gây quỹ trong chương trình là 272 triệu đồng và được các mạnh thường quân chuyển thẳng vào tài khoản Mặt trận Tổ quốc ngay tại chương trình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều nay, 23/9, tại Hà Nội, báo Nhân dân đã công bố Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize mùa thứ 2 - năm 2024.

Dịp đầu năm học hàng năm, công tác tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên luôn được Phòng Cảnh sát giao thông và Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội quan tâm chú trọng.

Mưa lớn kéo dài, đường lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) bị sạt lở nghiêm trọng, giao thông chia cắt hoàn toàn.

Đêm 22, sáng ngày 23/9, mưa lớn liên tục tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, đã làm nhiều tuyến đường bị ngập, có đoạn ngập sâu tới nửa mét.

Trong bối cảnh xung đột tiếp tục leo thang nguy hiểm và có nguy cơ mở rộng trong khu vực, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Liban ra thông báo khẩn khuyến cáo công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Liban rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

38 hộ dân với hàng trăm nhân khẩu tại khu vực núi Cây Sường, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình đã được sơ tán khẩn cấp do trên địa bàn tỉnh xuất hiện mưa lớn kéo dài từ chiều 22 đến ngày 23/9, gây nguy cơ sạt lở nghiêm trọng tại nhiều khu vực.