Đội tuyển Việt Nam và sự trở lại của Công Phượng

Đứng trước những khó khăn về mặt nhân sự của đội tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã quyết định triệu tập thêm những cầu thủ hội quân trong danh sách tháng 3 lần này. Đáng chú ý, có những cựu binh từng đạt phong độ xuất sắc dưới thời HLV Park Hang Seo cũng được gọi tập trung. Và những cái tên này cũng sẽ hứa hẹn đem đến một làn gió mới trên mặt trận tấn công của "Những chiến binh Sao Vàng".

Lực lượng đội tuyển Việt Nam tập trung đợt tháng 3 này quy tụ 33 cầu thủ và đều là những gương mặt đã từng làm việc với nhà cầm quân người Pháp tại đội tuyển Việt Nam cũng như U23 Việt Nam. Đặc biệt, tuyển Việt Nam cũng chào đón sự trở lại của một số cựu binh đáng chú ý như hậu vệ Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến. Bên cạnh đó, hai tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Công Phượng được triệu tập cũng sẽ giúp hàng công có thêm sự đa dạng trong lối chơi.

Cùng với đó, sự hiện diện của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng sau màn trình diễn tỏa sáng vừa qua cũng sẽ tạo nên làn gió mới nơi hàng công của đội tuyển. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 13/3. Tuy nhiên, do vướng lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia nên phải đến ngày 15/3 mới quy tụ đầy đủ quân số. Như vậy, thực tế HLV Philippe Troussier chỉ có quỹ thời gian 4 ngày luyện quân tại Hà Nội trước khi đội tuyển di chuyển sang Indonesia vào sáng ngày 19/3. Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ có trận lượt đi gặp Indonesia vào ngày 21/3 trên sân khách. Trận lượt về, hai đội sẽ có màn tái đấu trên sân vận động Mỹ Đình, và cả hai trận đấu này đều diễn ra vào lúc 19h.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau Akhyar Rashid và Faisal Halim thì trường hợp mới nhất là việc cầu thủ đội tuyển Malaysia, Safiq Rahim bị tấn công trên đường trở về nhà. Đây đã là vụ án thứ ba liên quan tới việc các tuyển thủ bóng đá Malaysia bị hành hung trong vòng một tuần qua.

CLB West Ham United hiện đang xếp thứ 9 tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh và gần như không còn hy vọng dự Cúp châu Âu. Thành tích này không như mong đợi của ban lãnh đạo CLB, và đội bóng thành London đã quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV David Moyes.

Giữa tuần này, UEFA Champions League sẽ diễn ra hai trận lượt về vòng bán kết. Hai cái tên góp mặt trong trận chung kết tại Wemlbey sẽ được lộ diện. Ở cặp đấu thứ nhất, Borussia Dortmund đang nắm lợi thế sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi trước Paris Saint Germain. Tuy nhiên, khó khăn đang chờ đợi đại diện của Đức trong chuyến hành quân tới thủ đô nước Pháp.

Tại giải bóng đá Italia, sau khi Seri A sớm tìm ra nhà vô địch mùa này, sự chú ý ở những vòng cuối tập trung vào các CLB cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu và nhóm trụ hạng. Udinese gặp Napoli là cặp đấu mang tính chất như vậy.

Tại vòng 32 Bundesliga, Leverkusen có chuyến làm khách trên sân của Frankfurt. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Xabi Alonso đã sớm đoạt chức vô địch Bundesliga, nên dù có để thua ở trận đấu này, Leverkusen vẫn không lo mất ngôi đầu BXH. Trong khi đó, Frankfurt lại buộc phải thắng nếu muốn được dự cúp châu Âu mùa sau.

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.