Giới trẻ nô nức chụp ảnh tại di tích lịch sử

Đi chụp ảnh check-in vào cuối tuần hiện nay đang là xu hướng của đông đảo giới trẻ. Ngoài những quán cà phê, nhà hàng thì những di tích lịch sử, dấu tích cổ kính cũng đang là địa điểm được vô số các bạn trẻ yêu thích. Điều này, cũng góp phần quảng bá hình ảnh cho Thủ đô.

Hà Nội là Thủ Đô của Việt Nam, một vùng đất không chỉ có lịch sử lâu dài, bền vững, mà còn sở hữu nhiều cảnh đẹp hấp dẫn rất riêng. Sau một tuần làm việc vất vả, mọi người thường muốn dành thời gian cuối tuần để được ngắm nhìn một Hà Nội với vẻ đẹp vừa hiện đại nhưng cũng rất cổ kính.

Chia sẻ với phóng viên Đài Hà Nội, một số bạn trẻ cho biết những địa điểm đang là lựa chọn số một của tín đồ chụp ảnh như đường Phan Đình Phùng, Hoàng Thành Thăng Long, Tháp nước Hàng Đậu, Nhà Thờ Lớn…

1. Đường Phan Đình Phùng - con đường lãng mạn nhất

Phan Đình Phùng - con đường lãng mạn trứ danh của Hà Nội thu hút đông đảo người dân và du khách đến check in, chụp ảnh bên những xe hoa đặc trưng.

Phan Đình Phùng - con đường lãng mạn nhất Hà Nội

Không chỉ chụp ảnh, người dân và du khách còn dừng lại bên những xe hoa bán rong để mua một bó hoa sen, hoa baby, hướng dương… làm đạo cụ hoặc lấy phông nền sặc sỡ của những bó hoa. Một bó hoa giá khoảng 50.000 - 150.000, tăng nhẹ so với giá ngày thường từ 30.000 - 120.000 đồng.

Đặc biệt, cổng trường THPT Phan Đình Phùng là nơi tập trung nhiều người nhất.

Mới đây, cổng trường THPT Phan Đình Phùng cũng bất ngờ “thay áo mới” nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập trường. Bờ tường của ngôi trường này đã được vẽ tranh bích họa 3D thay thế những bức tranh 2D cũ đã vẽ cách đây 5 năm.

Bạn Mỹ Linh - một cựu học sinh của trường chia sẻ: “Bức tường mới của trường vô cùng đẹp. 30 bức tranh được thể hiện rất sinh động. Mỗi tác phẩm đều khắc họa lại trong đó dấu ấn của Thủ đô 1.000 năm tuổi. Quay lại trường cũ không chỉ để em check-in mà còn là dịp em được về thăm thầy cô và gặp lại những người bạn cũ”.

Bạn Phan Mỹ Linh - cựu học sinh THPT Phan Đình Phùng chia sẻ đây là địa điểm yêu thích

2. Tháp nước Hàng Đậu - Bức tranh nên thơ giữa trời thu Hà Nội

Ngày nay, giữa ồn ào đô thị vội vã phố phường, tháp nước Hàng Đậu với phong cách kiến trúc cổ kính nghiễm nhiên trở thành điểm check-in lý tưởng của các tín đồ du lịch gần xa. Với dáng vẻ hoành tráng cùng không gian lãng mạn bên ngoài, tháp nước Hàng Đậu ngày nay như sống lại trong những bức ảnh check-in thơ mộng của giới trẻ, trở thành một phần không thể thiếu của du lịch Hà Nội.

Bốt Hàng Đậu - Bức tranh nên thơ giữa trời thu Hà Nội

Sắp tới đây, di tích này sẽ được cải tạo, sắp đặt thành một không gian nghệ thuật. Không gian nghệ thuật tại tháp nước Hàng Đậu sẽ lần đầu tiên ra mắt công chúng trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023, diễn ra từ ngày 17/11 đến ngày 31/12. Đây sẽ là một dịp không thể bỏ qua của các tín đồ yêu thích nghệ thuật.

3. Nhà thờ lớn Hà Nội với kiến trúc Gothic nổi bật giữa lòng Thủ đô

Nhà thờ lớn Hà Nội là " chứng nhân lịch sử" giữa lòng phố cổ, đã đồng hành cùng vùng đất kinh kỳ qua bao thăng trầm. Giờ đây, nhà thờ là điểm tham quan tâm linh thu hút bao người với vẻ đẹp in đậm dấu ấn kiến trúc Gothic.

Nhà thờ lớn Hà Nội với kiến trúc Gothic nổi bật giữa lòng Thủ đô

Ngoài kiến trúc nổi bật, Nhà thờ lớn còn thu hút các bạn trẻ và du khách nước ngoài bởi vị trí thuận tiện. Xung quanh nhà thờ lại có vô số các quán ăn, cà phê.

Quán cà phê nằm ngay cạnh Nhà thờ lớn. Ảnh: Instagram cotcupine.going
Đến bên nhà thờ ngồi nhâm nhi cốc trà chanh cũng đang là xu thế của  giới trẻ

4. Hoàng Thành Thăng Long, nơi lưu giữ dấu ấn lịch sử vàng son

Hoàng Thành Thăng Long mang trong mình vẻ đẹp trầm mặc, tĩnh lặng, trái ngược hoàn toàn với cuộc sống hối hả, xô bồ của phố phường Hà Nội. Kiến trúc, cấu trúc của Hoàng thành Thăng Long ngày nay vẫn còn ghi lại nhiều dấu tích của lịch sử, văn hóa ngàn năm, và hiện nay nó đã trở thành điểm check-in nổi tiếng thu hút giới trẻ.

Hoàng Thành Thăng Long, nơi lưu giữ dấu ấn lịch sử vàng son

Hoàng Thành Thăng Long được mệnh danh là “lá phổi xanh” của Hà Nội. Bởi khi đến đây, du khách sẽ được tận hưởng không gian xanh, không khí trong lành, không xô bồ, đông đúc.

Nơi đây đang trở thành điểm check-in nổi tiếng thu hút giới trẻ
Ảnh: Khánh An

Nơi đây cũng ghi dấu rất nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của dân tộc và là điểm đến không thể bỏ qua đối với những người yêu thích và muốn tìm hiểu về các giá trị văn hóa truyền thống. Đây là địa điểm thú vị để hòa mình vào không gian văn hóa và dòng chảy của lịch sử. Khung cảnh của Hoàng thành Thăng Long là những bức tường nhuốm màu thời gian cổ kính. Điều này khiến những bức ảnh được chụp ở đây rất ăn hình, chính vì thế nên thời gian gần đây Hoàng thành đón rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ đến check-in, cũng như tìm đọc các tư liệu lịch sử về khu di tích.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quận Ba Đình đã hoàn thành tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa. Ngôi đền trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến thăm Công viên Bách thảo ở phường Ngọc Hà.

Lang thang phố phường Hà Nội về đêm, thấy nhịp sống không phút giây ngưng nghỉ. Đêm ở Thủ đô không quá ồn ào, các căn hộ đóng chặt cửa, nhiều người đã chìm trong giấc ngủ. Đó là thời điểm làm việc tất bật của những người làm nghề giao đồ ăn đêm.

Có tiếng là một trong những chợ đầu mối nông sản lớn ở Hà Nội, chợ đầu mối Minh Khai luôn tấp nập người mua bán từ sáng sớm. Chợ không chỉ thu hút dân buôn đến lấy hàng mà còn là địa chỉ mua thực phẩm giá rẻ của người dân Thủ đô.

Thay vì phải ra chợ để mua thực phẩm, người nội trợ có thể đặt hàng qua điện thoại, qua mạng Internet để mua rau, thịt cá. Hình thức kinh doanh mới này đang dần được nhiều người dân đón nhận bởi sự tiện lợi và chất lượng thực phẩm đảm bảo.

Thay vì dành kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày để đi tới nhiều nơi khác, không ít gia đình Hà Nội đã lựa chọn một kỳ nghỉ thú vị ở vùng ngoại thành.

Hoa loa kèn không mang màu sắc nổi bật nhưng màu trắng đặc trưng của nó đã tạo nên vẻ đẹp riêng cho loài hoa tháng tư của Hà Nội.