Gói thầu đường dây 500 kV mạch 3 đầu tiên về đích

Với tinh thần “chỉ bàn làm không bàn lùi”, “vượt nắng, thắng mưa” làm việc "3 ca, 4 kíp", làm xuyên ngày nghỉ, ngày lễ, "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương" trên công trường đường dây 500kV mạch 3 tất cả đều cùng chung quyết tâm, đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Ngay những ngày đầu tháng 6, gói thầu số 39 thuộc dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) là gói thầu đầu tiên về đích trên toàn tuyến dự án đường dây 500kV, vượt tiến độ bốn ngày so với kế hoạch.

Gói thầu số 39 thuộc dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) là gói thầu đầu tiên về đích trên toàn tuyến.

Ông Lê Thế Mạnh, Giám đốc Công ty TNHH Phương Hạnh cho biết: "Bốn vị trị ba khoảng chiều dài trung bình vào khoảng 1200-1300m thì đối với mức kéo dây trung bình là vào khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, đơn vị đã huy động máy móc, thiết bị nhân công rất tốt đã rút ngắn từ một tuần xuống 4 ngày".

Để tiếp tục đưa 5 gói thầu còn lại về đích đúng tiến độ, nhà thầu đã huy động tổng lực máy móc, nhân lực khẩn trương thi công.

Thi công kéo dải căng dây từ vị trí 276 sang 275 vượt đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được xem là điểm quyết định về đích của gói thầu số 63 gồm 14 vị trí.

Thời gian thi công ngắn, lại không được cấm xe qua đường cao tốc, nên bằng nhiều biệnn pháp thi công nhà thầu quyết tâm để kết thúc gói thầu. 

Theo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, trở ngại lớn với dự án đường dây 500kV mạch 3 hiện nay là công tác cung cấp cột thép chậm khi năng lực đáp ứng của các nhà sản xuất trong nước còn hạn chế, thép cường độ cao phải nhập khẩu để gia công với số lượng lớn trong thời gian ngắn.

Dự án đang tập trung mọi nguồn lực, tìm mọi biện pháp để giảm thiểu các khó khăn để nỗ lực, quyết tâm đưa dự án về đích.

Thực tế, trên toàn tuyến đường dây 500kV mạch 3 còn nhiều cột chưa được cấp, các cột đã cấp tiềm ẩn nguy cơ thiếu hụt và sản xuất sai. 

Hiện nay, toàn bộ lực lượng của đơn vị thi công đã huy động ra đến công trường để dựng cột kéo dây, bên cạnh đó ngành điện cũng huy động toàn bộ lực lượng của các công ty truyền tải điện, các đơn vị điện lực miền Bắc và Nam. Bên cạch đó, cũng huy động các đơn vị bạn có khả năng trèo cao để phục vụ công việc đặc thù là dựng cột kéo dây như huy động tập đoàn Viettel, VNPT và tập đoàn dầu khí.

Bên cạnh đó, tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại các tỉnh khu vực phía Bắc như giông lốc, sét làm gián đoạn thi công. Hiện chủ đầu tư và các đơn vị tham gia các Dự án đang tập trung mọi nguồn lực, tìm mọi biện pháp để giảm thiểu các khó khăn để nỗ lực, quyết tâm đưa dự án về đích.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải vừa quyết định cấm Công ty Việt Tiến tham gia hoạt động đấu thầu các dự án do Cục cấp do có hành vi gian lận, làm giả hồ sơ, tài liệu trong đấu thầu.

Khởi động với vòng sơ khảo, mùa thứ 17 của chương trình làm phim miễn phí "Qua ống kính trẻ thơ - Kid Witness News" đã nhận được hơn 200 kịch bản từ 400 học sinh tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã ký kết phối hợp tuyên truyền vận động đăng ký hiến mô, bộ phận cơ thể người và khởi động đăng ký hiến mô, tạng tại các cơ sở tôn giáo trên toàn quốc.

Trước, trong và sau các ngày diễn ra kỳ thi, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với các đơn vị triển khai biện pháp đảm bảo trật tự ATGT tại các địa điểm tổ chức thi trên địa bàn quản lý.

Đêm qua và sáng nay, 26/6, thời tiết Hà Nội duy trì trạng thái mưa dông rải rác ở nhiều khu vực. Hình thái này sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày hôm nay, đặc biệt thời điểm cuối giờ chiều và cuối ngày.

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo kết luận về việc xây dựng, ban hành Nghị định quy định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn và Nghị định quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu.