Gói thầu đường dây 500 kV mạch 3 đầu tiên về đích

Với tinh thần “chỉ bàn làm không bàn lùi”, “vượt nắng, thắng mưa” làm việc "3 ca, 4 kíp", làm xuyên ngày nghỉ, ngày lễ, "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương" trên công trường đường dây 500kV mạch 3 tất cả đều cùng chung quyết tâm, đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Ngay những ngày đầu tháng 6, gói thầu số 39 thuộc dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) là gói thầu đầu tiên về đích trên toàn tuyến dự án đường dây 500kV, vượt tiến độ bốn ngày so với kế hoạch.

Gói thầu số 39 thuộc dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) là gói thầu đầu tiên về đích trên toàn tuyến.

Ông Lê Thế Mạnh, Giám đốc Công ty TNHH Phương Hạnh cho biết: "Bốn vị trị ba khoảng chiều dài trung bình vào khoảng 1200-1300m thì đối với mức kéo dây trung bình là vào khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, đơn vị đã huy động máy móc, thiết bị nhân công rất tốt đã rút ngắn từ một tuần xuống 4 ngày".

Để tiếp tục đưa 5 gói thầu còn lại về đích đúng tiến độ, nhà thầu đã huy động tổng lực máy móc, nhân lực khẩn trương thi công.

Thi công kéo dải căng dây từ vị trí 276 sang 275 vượt đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được xem là điểm quyết định về đích của gói thầu số 63 gồm 14 vị trí.

Thời gian thi công ngắn, lại không được cấm xe qua đường cao tốc, nên bằng nhiều biệnn pháp thi công nhà thầu quyết tâm để kết thúc gói thầu. 

Theo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, trở ngại lớn với dự án đường dây 500kV mạch 3 hiện nay là công tác cung cấp cột thép chậm khi năng lực đáp ứng của các nhà sản xuất trong nước còn hạn chế, thép cường độ cao phải nhập khẩu để gia công với số lượng lớn trong thời gian ngắn.

Dự án đang tập trung mọi nguồn lực, tìm mọi biện pháp để giảm thiểu các khó khăn để nỗ lực, quyết tâm đưa dự án về đích.

Thực tế, trên toàn tuyến đường dây 500kV mạch 3 còn nhiều cột chưa được cấp, các cột đã cấp tiềm ẩn nguy cơ thiếu hụt và sản xuất sai. 

Hiện nay, toàn bộ lực lượng của đơn vị thi công đã huy động ra đến công trường để dựng cột kéo dây, bên cạnh đó ngành điện cũng huy động toàn bộ lực lượng của các công ty truyền tải điện, các đơn vị điện lực miền Bắc và Nam. Bên cạch đó, cũng huy động các đơn vị bạn có khả năng trèo cao để phục vụ công việc đặc thù là dựng cột kéo dây như huy động tập đoàn Viettel, VNPT và tập đoàn dầu khí.

Bên cạnh đó, tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại các tỉnh khu vực phía Bắc như giông lốc, sét làm gián đoạn thi công. Hiện chủ đầu tư và các đơn vị tham gia các Dự án đang tập trung mọi nguồn lực, tìm mọi biện pháp để giảm thiểu các khó khăn để nỗ lực, quyết tâm đưa dự án về đích.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 22/12, tuyến Metro số 1 đã chính thức vận hành trong niềm hân hoan của chính quyền và người dân TP.HCM, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng của thành phố.

Chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ sẽ mưa lớn tuần tới, trong khi đó miền Bắc mây nhiều và tiếp tục lạnh.

Sáng 22/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Trung ương đã dự Lễ khánh thành dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc và thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai - nơi vào tháng 9/2024 xảy ra thảm hoạ lũ quét, sạt lở đất do bão số 3 gây ra, làm hàng chục người dân thiệt mạng, hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp, cuốn trôi.

Sáng nay (22/12), tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, Metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức được đưa vào khai thác thương mại.

Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, cùng với đề xuất sửa đổi quy định về sân tập lái xe.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Công văn số 4291/UBND-ĐT về việc nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, đặc biệt xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông.