Gói thầu đường dây 500 kV mạch 3 đầu tiên về đích

Với tinh thần “chỉ bàn làm không bàn lùi”, “vượt nắng, thắng mưa” làm việc "3 ca, 4 kíp", làm xuyên ngày nghỉ, ngày lễ, "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương" trên công trường đường dây 500kV mạch 3 tất cả đều cùng chung quyết tâm, đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Ngay những ngày đầu tháng 6, gói thầu số 39 thuộc dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) là gói thầu đầu tiên về đích trên toàn tuyến dự án đường dây 500kV, vượt tiến độ bốn ngày so với kế hoạch.

Gói thầu số 39 thuộc dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) là gói thầu đầu tiên về đích trên toàn tuyến.

Ông Lê Thế Mạnh, Giám đốc Công ty TNHH Phương Hạnh cho biết: "Bốn vị trị ba khoảng chiều dài trung bình vào khoảng 1200-1300m thì đối với mức kéo dây trung bình là vào khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, đơn vị đã huy động máy móc, thiết bị nhân công rất tốt đã rút ngắn từ một tuần xuống 4 ngày".

Để tiếp tục đưa 5 gói thầu còn lại về đích đúng tiến độ, nhà thầu đã huy động tổng lực máy móc, nhân lực khẩn trương thi công.

Thi công kéo dải căng dây từ vị trí 276 sang 275 vượt đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được xem là điểm quyết định về đích của gói thầu số 63 gồm 14 vị trí.

Thời gian thi công ngắn, lại không được cấm xe qua đường cao tốc, nên bằng nhiều biệnn pháp thi công nhà thầu quyết tâm để kết thúc gói thầu. 

Theo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, trở ngại lớn với dự án đường dây 500kV mạch 3 hiện nay là công tác cung cấp cột thép chậm khi năng lực đáp ứng của các nhà sản xuất trong nước còn hạn chế, thép cường độ cao phải nhập khẩu để gia công với số lượng lớn trong thời gian ngắn.

Dự án đang tập trung mọi nguồn lực, tìm mọi biện pháp để giảm thiểu các khó khăn để nỗ lực, quyết tâm đưa dự án về đích.

Thực tế, trên toàn tuyến đường dây 500kV mạch 3 còn nhiều cột chưa được cấp, các cột đã cấp tiềm ẩn nguy cơ thiếu hụt và sản xuất sai. 

Hiện nay, toàn bộ lực lượng của đơn vị thi công đã huy động ra đến công trường để dựng cột kéo dây, bên cạnh đó ngành điện cũng huy động toàn bộ lực lượng của các công ty truyền tải điện, các đơn vị điện lực miền Bắc và Nam. Bên cạch đó, cũng huy động các đơn vị bạn có khả năng trèo cao để phục vụ công việc đặc thù là dựng cột kéo dây như huy động tập đoàn Viettel, VNPT và tập đoàn dầu khí.

Bên cạnh đó, tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại các tỉnh khu vực phía Bắc như giông lốc, sét làm gián đoạn thi công. Hiện chủ đầu tư và các đơn vị tham gia các Dự án đang tập trung mọi nguồn lực, tìm mọi biện pháp để giảm thiểu các khó khăn để nỗ lực, quyết tâm đưa dự án về đích.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, Đồn Biên phòng đảo Cồn Cỏ đã tiếp nhận, đưa 5 thuyền viên gặp nạn trên biển vào bờ an toàn. Hiện sức khỏe của các thuyền viên đều ổn định.

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam vừa phối hợp với Cục An Toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, tổ chức hội thảo “Đẩy mạnh hợp tác bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng”.

Trong tương lai gần, việc chuyển đổi sang du lịch thông minh không chỉ đơn thuần là áp dụng công nghệ, mà còn đòi hỏi một sự thay đổi theo hướng tiếp cận kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày hôm nay (22/11), Thủ đô Hà Nội sẽ duy trì thời tiết không mưa, tuy nhiên nhiệt độ sẽ hạ thấp.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.