Hà Lan 2-1 Ba Lan: Bùng nổ ở những phút cuối

Được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng đội tuyển Hà Lan lại khá vất vả trước cuộc đối đầu với Ba Lan trong trận ra quân tại bảng D ở VCK Euro 2024. ''Những cơn lốc màu cam' đã phải nhờ đến sự may mắn của "gà son" Wout Weghorst mới có thể lội ngược dòng giành chiến thắng 2 - 1 ở những phút cuối.

 

 

Trong 10 phút sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân HLV Ronald Koeman tạo sức ép khá lớn lên đối thủ với những đợt tấn công dồn dập. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Szczesny cùng lối chơi kỷ luật của hàng phòng ngự Ba Lan đã không cho các chân sút của ĐT Hà Lan có cơ hội. Tấn công nhiều nhưng không thể ghi được bàn thắng khiến “Cơn lốc màu da cam” phải trả giá. Phút 16, từ một tình huống phạt góc Ba Lan đã tận dụng hiệu quả mở tỷ số sau pha đánh đầu quyết đoán của Adam Buksa.

Bàn thắng mở tỷ số cho Ba Lan sau pha đánh đầu quyết đón của Buksa. Nguồn: Internet

Sau bàn thua, ĐT Hà Lan vùng lên tấn công mạnh mẽ hơn, nhưng các cơ hội cứ lần lượt trôi qua với các chân sút như Memphis Depay hay Xavi Simons rồi cả Vigil Van Dijk. Phải đến phút 29, các CĐV áo cam trên khán đài mới có cơ hội ăn mừng khi Gakpo tung cú sút chạm chân hậu vệ khiến thủ thành Ba Lan không thể cản phá. Sau bàn gỡ, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Hà Lan tỏ ra hưng phấn và liến tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Phía bên kia chiến tuyến, Ba Lan cũng tổ chức chơi phòng ngự chắc chắn và phản công với những đường bóng khá sắc nét. Chỉ tiếc rằng không có thêm bàn thắng được ghi trước khi 2 đội bước vào giờ nghỉ.

Bàn gỡ của ĐT Hà Lan sau pha lập công của Gakpo. Nguồn: Getty

Sang hiệp 2, thế trận còn cởi mở hơn khi cả đôi bên đều muốn có được 3 điểm trong cuộc đối đầu này. Nhưng ở những khoảnh khắc quan trọng, ĐT Hà Lan đã chứng tỏ hiệu quả bằng việc thay đổi nhân sự. Lần lượt các chân sút như Frimpong, Donyell Malen và Weghorst được tung vào sân. Và đến phút 83, một trong số mũi nhọn tấn công đó đã phát huy tác dụng khi Weghorst ra chân dứt điểm một chạm tinh tế đưa Hà Lan vươn lên dẫn 2-1. Quãng thời gian còn lại của trận đấu không đủ để Ba Lan xoay chuyển cục diện và đành chấp nhận thất bại ngay trong trận ra quân.

 

Weghorst là một trong những nhân sự được thay vào sân đã đem lại hiệu quả giúp Hà Lan ngược dòng thắng 2-1. Nguồn: Getty

Lội ngược dòng thành công, ĐT Hà Lan tạm xếp ngôi đầu bảng D với 3 điểm có được và khởi đầu thuận lợi ngay trận đấu đầu tiên tại VCK Euro năm nay.  

Đội hình ra sân:

Ba Lan (3-4-2-1): Szczesny, Salamon, Kiwior, Bednarek, Frankowski, Zielenski, Romanczuk, Zalewski, Urbanski, Szymanski, Adam Buksa

Hà Lan (4-2-3-1): Verbruggen, Nathan Ake, Van Dijk, Dumfries, De Vrij, Veerman, Schouten, Gakpo, Simons, Depay, Reijnders

 

Bàn thắng Hà Lan: Gakpo 29’, Weghorst 83’

Bàn thắng Ba Lan: Buksa 16’

 

 

Bảng D

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

Bàn thắng- bại

Hiệu số

Điểm

1

Hà Lan

1

1

0

0

2-1

2

3

2

Áo

0

0

0

0

0

0

0

3

Pháp

0

0

0

0

0

0

0

4

Ba Lan

1

-1

0

0

1-2

-3

0

 

 

                                                                  

 

 

 

  

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc thư hùng giữa Slovakia và Romania vào lúc 23h ngày 26/6 có tính chất vô cùng quan trọng khi kết quả cuối cùng sẽ định đoạt số phận của chính hai đội bóng này.

Khép lại bảng C VCK Euro 2024, HLV Southgate và các học trò đi tiếp với ngôi nhất bảng. Nhưng nhìn chung, màn trình diễn của Tam Sư đã để lại nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ.

Trước lượt trận cuối, việc đội tuyển Áo giành được vị trí nhất bảng C là kết quả ít ai ngờ tới. Tuy nhiên, điều đó đã xảy ra với những diễn biến khó tin.

Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc sẽ đối đầu với nhau ở lượt trận cuối bảng F VCK Euro 2024 để cạnh tranh tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 27/06.

Chỉ có một chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong trận đấu vào lúc 02h00 ngày 27/06 mới giúp Khvaratskhelia và các đồng đội có hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên sẽ không quá khi nói nhiệm vụ này gần như là bất khả thi.

Đúng với sự mong chờ của CĐV trên sân nhà Thiên Trường, các cầu thủ Thép Xanh Nam Định đã tạo nên một bữa tiệc bàn thắng.