Nhận định trận Bỉ vs Slovakia: Quỷ Đỏ khẳng định đẳng cấp

Tại VCK Euro 2024, lá thăm may mắn đã đưa đội tuyển Bỉ rơi vào bảng E vvới các đối thủ "vừa miếng" là Slovakia, Romania và Ukraine. Do đó, trận Bỉ vs Slovakia diễn ra lúc 23h00 ngày 17/06 chính là cơ hội để Quỷ Đỏ khẳng định đẳng cấp.

Lực lượng của Bỉ vs Slovakia

Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của thủ thành Thibaut Courtois, đội tuyển Bỉ đang sở hữu những ngôi sao chất lượng và cũng là trụ cột như Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku hay Jan Vertonghen.

Bên cạnh đó là sự góp mặt của những sao trẻ đang lên như Jeremy Doku hay Leandro Trossard. Những hạt nhân tấn công này được dự đoán sẽ giúp "Quỷ đỏ châu Âu" có được ba điểm trong ngày ra quân.

Đội tuyển Bỉ được đánh giá cao nhất bảng E tại VCK Euro năm nay. Nguồn: Internet.

Bên kia chiến tuyến, những cái tên trong danh sách tham dự VCK Euro 2024 của Slovakia không được nhiều người biết đến. Tuy nhiên không thể không nhắc tới một vài ngôi sao góp mặt trong đội hình này.

Nổi bật trong số đó là Martin Dubravka hay Milan Skriniar, và bộ đôi này được kỳ vọng sẽ giúp cho Slovakia có thể tạo nên bất ngờ trước đội tuyển Bỉ được đánh giá cao hơn.

Đội hình Slovakia tham dự VCK Euro 2024 không có nhiều tên tuổi đặc biệt. Nguồn: UEFA.

Phong độ của Bỉ vs Slovakia

Theo đánh giá, với đẳng cấp của đội bóng xếp thứ ba thế giới, Bỉ tự tin sẽ vượt qua vòng bảng. Thầy trò HLV Domenico Tedesco có trận ra quân tương đối dễ thở trước Slovakia và với phong độ hiện tại, chiến thắng gần như sẽ thuộc về đội tuyển Bỉ.

“Quỷ đỏ” hiện đang có phong độ ấn tượng khi trải qua 15 trận bất bại và thắng hai trận giao hữu gần nhất trước thềm VCK Euro năm nay. Ở chiến dịch vòng loại, HLV Domenico Tedesco cùng các học trò cũng thi đấu xuất sắc khi cán đích ở ngôi đầu bảng F với 6 trận thắng, hai hòa và ghi tổng cộng 22 bàn thắng.

Tuy không được đánh giá trong số những ứng cử viên vô địch, nhưng đội hình chất lượng của Bỉ vẫn là một thách thức với các đội bóng tại VCK Euro năm nay. Và trước một đối thủ yếu hơn như Slovakia, chắc chắn đội tuyển Bỉ sẽ đặt mục tiêu hàng đầu là giành trọn ba điểm.

Những mũi nhọn tấn công đáng chú ý của Bỉ sẽ là Kevin De Bruyne và Lukaku. Nguồn: Getty Images.

Về phía Slovakia, đội bóng này cũng đang có được phong độ tốt khi thắng 5, hòa một và thua có một lần ở 7 trận đấu mới đây. Rõ ràng, Slovakia không phải cái tên dễ để Bỉ vùi dập với cách biệt quá lớn.

Thực tế, họ cũng chỉ thua một trận cách biệt tối thiểu và hòa một ở hai trận đối đầu gần đây nhất khi chạm trán với Bỉ. Slovakia cũng thắng trong hai trận giao hữu trước thềm VCK Euro năm nay, trong đó đáng chú ý là màn vùi dập Xứ Wales 4-0.

Ở vòng loại Euro, Slovakia rơi vào một bảng đấu tương đối dễ thở, chỉ có đối thủ mạnh nhất là Bồ Đào Nha, chính vì thế nên thầy trò HLV Calzona đã không gặp quá nhiều khó khăn để có ngôi nhì bảng và giánh vé đến vòng chung kết. Tuy nhiên, ngay trong trận ra quân VCK Euro năm nay Slovakia lại phải đối đầu với đối thủ mạnh như Bỉ cũng sẽ là một trở ngại khá lớn.

Thành tích đối đầu

07/02/2013 Bỉ – Slovakia 2-1
21/05/2006 Slovakia – Bỉ 1-1
17/04/2002 Bỉ – Slovakia 1-1

Thành tích gần đây

Bỉ

09/06/2024

Bỉ – Luxembourg

3-0

06/06/2024

Bỉ – Montenegro

2-0

27/03/2024

Anh – Bỉ

2-2

24/03/2024

Bỉ – Ireland

0-0

20/11/2023

Bỉ – Azerbaijan

5-0

Slovakia

10/06/2024

Slovakia – Wales

4-0

05/06/2024

Slovakia – San Marino

4-0

27/03/2024

Slovakia – Na Uy

1-1

24/03/2024

Áo – Slovakia

2-0

20/11/2023

Slovakia – Bosnia  

2-1

Đội hình dự kiến Bỉ vs Slovakia

Bỉ: Koen Casteels, Meunier, Witsel, Vertonghen, Castagne, Mangala, Onana, Bakayoko, De Bruyne, Doku, Lukaku. 

Slovakia: Dubravka, Pekarik, Gyomber, Skriniar, Morlacchi, Rigo, Hrosovsky, Benes, Suslov, Strelec, Haraslin.

Dự đoán tỷ số Bỉ vs Slovakia: 3-2

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để chuẩn bị cho lượt trận thứ hai bảng B giải U16 Đông Nam Á 2024 tại Indonesia, ĐT U16 Việt Nam đã có buổi tập phục hồi thể lực để sẵn sàng cho trận đấu gặp Campuchia.

Hà Lan chắc chắn sẽ hướng đến một thắng lợi để cạnh tranh ngôi nhất bảng với Pháp, trong khi Áo cũng sẽ cố gắng giành ít nhất một điểm để nâng cao cơ hội bước tiếp vào vong loại trực tiếp Euro 2024 tại trận đấu diễn ra vào 23h ngày 25/6.

Trận đấu giữa Pháp và Ba Lan thuộc lượt đấu cuối tại bảng D Euro 2024 sẽ diễn ra vào 23h ngày 25/6. Trước đối thủ Ba Lan đã hết mục tiêu thi đấu, Les Bleus được đánh giá cao sẽ có chiến thắng tiếp theo để tiến vào vòng loại trực tiếp với tư cách đội đứng đầu bảng.

Bàn thắng quý như vàng ở những giây cuối cùng của Kevin Csoboth giúp Hungary nuôi hi vọng góp mặt tại knock-out VCK Euro 2024. Giờ người hâm mộ bóng đá nước này sẽ ngồi chờ những bảng đấu còn lại để biết số phận của mình.

Sự thay đổi người tài tình của HLV Julian Nagelsmann trong hiệp 2 giúp Đức giữ lại một điểm trên sân nhà. Kết quả này giúp Die Mannschaft kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu.

Dù gần như sẽ có vé đi tiếp nhưng điều mà đội tuyển Anh cần làm lúc này có lẽ là một chiến thắng trước Slovenia nhằm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ trong trận đấu lúc 02h00 ngày 26/06.