'Hà Nội trong mắt em': Những con người vì tình yêu Hà Nội

"Hà Nội trong mắt em" nằm trong dự án phim truyền hình dài tập của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội mang tên “Vì tình yêu Hà Nội”, đánh dấu sự trở lại sau một quãng thời gian rất dài của Đài Hà Nội trong lĩnh vực sản xuất phim truyền hình.

"Hà Nội trong mắt em": bộ phim về tình yêu Hà Nội

"Hà Nội trong mắt em” lấy cảm hứng từ bộ phim “Hà Nội trong mắt ai" của đạo diễn Trần Văn Thuỷ - như một sự tri ân.

"Hà Nội trong mắt em" cũng là câu chuyện phim rất đời, rất đẹp và sâu lắng về 5 cô gái đại diện cho 5 tính cách, 5 vẻ đẹp khác nhau, nhưng cùng chung một tình yêu với Hà Nội.

Mỗi người một số phận nhưng vô tình cuốn vào nhau, tạo nên những mối quan hệ đan xen. Từ đó, nảy sinh nhiều tình huống bất ngờ, phức tạp, vừa hài hước tinh tế nhưng cũng lãng mạn, sâu sắc. Qua đó, một Hà Nội hiện ra thật tươi mới và nhiều màu sắc.

"Hà Nội trong mắt em"  là câu chuyện phim rất đời, rất đẹp và sâu lắng về 5 cô gái đại diện cho 5 tính cách, 5 vẻ đẹp khác nhau, nhưng cùng chung một tình yêu với Hà Nội. 

Nhà sản xuất chào đón những tài năng diễn xuất trong độ tuổi từ 9 đến 45, là diễn viên chuyên hoặc không chuyên, có khả năng diễn xuất và khao khát tỏa sáng trên màn ảnh.

Các diễn viên tiềm năng cả nam và nữ có thể thử sức vào những vai như: Nhật Hạ (23 tuổi, nữ kiến trúc sư); Tuệ Lâm (23 tuổi, du học sinh Mỹ, con gái chủ tịch tập đoàn bất động sản); Hoàng Phương (23 tuổi, phóng viên tập sự); Hồng Diễn (22 tuổi, vũ công, hot tiktoker); Nhã Uyên (21 tuổi, nhạc sĩ, ca sĩ indie); Khánh Hưng (23-25 tuổi, kiến trúc sư); Hải Trần (23-29 tuổi, doanh nhân), Hùng Long Biên (42-45 tuổi, cá tính); Huy Hồ (23-25 tuổi, có nhiều tài lẻ).

Bộ phim cũng tìm các diễn viên vào tuyến nhân vật phụ, gồm các bạn nhỏ trong lớp học vẽ (từ 9-15 tuổi), bạn bè nhân vật (từ 18-40 tuổi)…

Sau thành công của nhiều bộ phim như "Sông Hồng reo", "Sống mãi với Thủ Đô", đặc biệt là bộ phim "Sóng ở đáy sông" của đạo diễn Lê Đức Tiến sản xuất năm 1998 -1999 đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả, từ tháng 7/2024, Đài Hà Nội chính thức tái khởi động mảng sản xuất phim truyền hình.

Màn ảnh nhỏ của Thủ đô cũng là nơi tái hiện những thước phim sinh động, đầy màu sắc về cuộc sống, con người và cảnh vật nơi mảnh đất Thăng Long nghìn năm văn hiến.

Sự trở lại mạnh mẽ trong mảng sản xuất phim truyền hình lần này sẽ là một dấu ấn, thêm phần khẳng định vị thế của Đài Thủ đô trong lòng khán giả luôn yêu mến kênh sóng Hà Nội.

Không khí sản xuất tại Trung tâm Điện ảnh Truyền hình

Từ khâu ánh sáng, âm thanh cho đến kiểm định chất lượng sân khấu, hậu cần, tất cả đã sẵn sàng để các diễn viên trẻ có thể hoàn thành xuất sắc phần trình diễn trước mặt ban giám khảo.

Với số lượng đông đảo ứng viên trẻ đăng kí tham gia các vai diễn trong dự án lần này, đây là một bài toán khó đòi hỏi ban giám khảo tìm ra ứng viên phù hợp nhất cho mỗi vai diễn. 

Anh Nguyễn Thanh Sơn, Tổ chức sản xuất Đoàn phim "Hà Nội trong mắt em".

Anh Nguyễn Thanh Sơn, Tổ chức sản xuất Đoàn phim "Hà Nội trong mắt em" chia sẻ: "Bên cạnh sự tham gia của những diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Việt như NSND Lan Hương, NSND Trần Lực, NSUT Minh Phương..., điểm mới sau hơn 20 năm trở lại làm phim của Đài truyền hình Hà Nội chính là việc tìm kiếm các gương mặt mới, tạo nên sự giao thoa giữa sự trẻ trung hiện đại và sự truyền thống, nét đẹp cổ điển vốn có của Hà Nội". 

Những tác phẩm đầy dấu ấn Đào Thanh Hưng

Nhắc đến đạo diễn Đào Thanh Hưng, nhiều khán giả chắc hẳn sẽ nhớ đến nhiều tác phẩm phim truyền hình, phim tài liệu và điện ảnh nổi tiếng của anh.

Hiện, đạo diễn tài năng này đang dành tâm huyết cho dự án phim "Hà Nội trong mắt em" - một tác phẩm hứa hẹn hấp dẫn với câu chuyện về những con người yêu Thủ đô theo những cách rất riêng.

Đạo diễn Đào Thanh Hưng là 'bàn tay vàng' từng tạo nên nhiều tác phẩm phim truyền hình, phim tài liệu và điện ảnh nổi tiếng.

Trở lại với phim truyền hình sau nhiều năm tập trung vào phim tài liệu, đạo diễn Đào Thanh Hưng mở ra một câu chuyện đầy hứa hẹn về những con người yêu Thủ đô theo những cách rất riêng.

Phong cách đặc trưng của đạo diễn Đào Thanh Hưng là những câu chuyện gần gũi đời thường qua góc nhìn của một người thủ đô lãng mạn, có những rung cảm tinh tế với những lát cắt nhỏ nhất xung quanh cuộc sống hàng ngày.

Phong cách đặc trưng của đạo diễn Đào Thanh Hưng là những câu chuyện gần gũi đời thường qua góc nhìn của một người thủ đô lãng mạn.

Gặt hái nhiều thành công trong nghề, đạo diễn Đào Thanh Hưng đã có một hành trình dài với phim ảnh. Thời trẻ, anh từng là một trong những gương mặt trẻ sáng giá với thể loại phim ngắn, gặt hái một số thành công ban đầu.

Những phim của Đào Thanh Hưng như "Tác phẩm đoạt giải" đoạt giải Ba tại Liên hoan phim ngắn toàn quốc 2005; "Vận may" (năm 2003), "Tấm vé tình yêu" (2004), "Sự thật và giả dối" (2006) được khán giả đánh giá cao.

Gặt hái nhiều thành công trong nghề, đạo diễn Đào Thanh Hưng đã có một hành trình dài với phim ảnh.

Bước ngoặt đến với anh khi bộ phim "Bộ tứ 10A8" gặt hái nhiều thành công, đưa tên tuổi Đào Thanh Hưng đến gần hơn với khán giả.

Bên cạnh "Bộ tứ 10A8", "Những phóng viên vui nhộn" cũng là một trong những bộ phim sitcom nổi tiếng những năm 2011-2012, được giới trẻ thời điểm đó yêu thích.

Phim "Bộ tứ 10A8" từng gặt hái nhiều thành công, đưa tên tuổi Đào Thanh Hưng đến gần hơn với khán giả.

Sau đó, Đào Thanh Hưng có khoảng thời gian Nam tiến, tiếp tục thử sức qua loạt tác phẩm truyền hình đình đám như "Mắt bão", "Vũ điệu sống"… Anh không ngại thử thách bản thân với những đề tài đa dạng, từ tình yêu tuổi học trò đến cuộc sống hôn nhân gia đình.

Sau khi tung tẩy, thỏa thuê với đề tài dành cho lứa tuổi nổi loạn, nhiều đam mê, lắm hoài bão và cũng không ít mộng mơ, đạo diễn Đào Thanh Hưng lại sang một địa hạt khác, mới toanh mà không phải ai cũng dám bước chân vào - mảng đề tài phim tài liệu.

Phim tài liệu về nạn tảo hôn của người miền núi "Người mẹ trẻ trên đỉnh Vài Thai" được sản xuất năm 2015. Bộ phim là câu chuyện của Lá - cô bé dân tộc Mông 16 tuổi, yêu ca hát. Em kết hôn năm 16 tuổi và đã có một con gái. Chồng Lá - Thào A Dậu, vẫn đang theo học trường nội trú.

Đặc biệt, bộ phim được trình chiếu tại Đài NHK Nhật Bản, góp phần giới thiệu hình ảnh đẹp về người phụ nữ Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Phim tài liệu về nạn tảo hôn của người miền núi "Người mẹ trẻ trên đỉnh Vài Thai" của Đào Thanh Hưng từng được trình chiếu tại Đài NHK Nhật Bản. 

Năm 2016, bộ phim "Tiếng hát sau những chấn song" của anh nhận Giải nhất ở hạng mục Dự án châu Á xuất sắc tại chợ Dự án Phim tài liệu Docs Port Incheon 2016 ở Inchenon (Hàn Quốc), vượt qua hơn 10 tác phẩm của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…. Đây là dự án phim độc lập về đề tài bảo vệ chim hoang dã ở Việt Nam.

Từng lăn lội nhiều tháng trời để làm phim tài liệu ở châu Phi rồi quay về Hà Nội 36 phố phường, vô vàn đề tài được đạo diễn Đào Thanh Hưng khai thác ở nhiều góc độ khác nhau.

Tiếp tục kiên trì với phim tài liệu, vào năm 2023, tác phẩm "Sân bóng trên mây" của Đào Thanh Hưng thành công ngoạn mục khi một lần nữa vượt qua hơn 100 đề tài, dự án tham dự, được lựa chọn trong dự án "Sắc màu châu Á" trên truyền hình NHK Nhật Bản.

Vô vàn đề tài được đạo diễn Đào Thanh Hưng khai thác ở nhiều góc độ khác nhau. 

Trong phim, những thanh âm sáo trúc của người dân tộc Mông đã mở ra không gian rộng lớn tại miền núi phía Bắc Việt Nam - nơi quanh năm mây trắng bao phủ. Người ta gọi đó là thiên đường mây Tà Xùa.

Cuộc sống, văn hóa của đồng bào nơi đây trở thành những chất liệu nổi bật để đạo diễn Đào Thanh Hưng và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh kết hợp tạo nên bộ phim tài liệu vô cùng đặc sắc về cả mặt hình ảnh và nội dung.

Cùng năm 2023, Đào Thanh Hưng được Quân chủng Phòng không - Không quân Việt Nam trao tặng bằng khen vì dự án phim về Không quân "E910- Giảng đường trên mây" phần 1 và phần 2 bởi những tác động tích cực tới giới trẻ trong nhìn nhận về ngành đào tạo phi công chiến đấu.

Phim về Không quân "E910- Giảng đường trên mây".

Trở lại với phim truyền hình sau nhiều năm tập trung vào phim tài liệu, đạo diễn Đào Thanh Hưng mở ra một câu chuyện về những con người yêu Thủ đô theo những cách rất riêng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phim kinh dị “Linh miêu: Quỷ nhập tràng” hứa hẹn mang tới không khí rùng rợn cho những khán giả mê phim kinh dị.

First-look của phim điện ảnh Công tử Bạc Liêu đã hé lộ diễn viên Song Luân vào vai công tử Ba Hơn nổi tiếng với phong cách chơi ngông.

Phim Việt “Mưa trên cánh bướm” vừa có buổi ra mắt toàn cầu (World Premiere) trong khuôn khổ Tuần lễ phê bình phim quốc tế tại Liên hoan phim Venice lần thứ 81 và nhận tràng pháo tay dài hơn hai phút cùng nhiều bài nhận định trên các chuyên trang điện ảnh quốc tế uy tín như IndieWire hay Screendaily.

Cùng ra rạp ngày 30/8 và cùng là hai phim có doanh thu cao nhất tại các rạp trên toàn quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, nhưng “Làm giàu với ma” có sự tham gia của NSƯT Hoài Linh hay “Hai Muối” với diễn xuất của NSƯT Quyền Linh là bộ phim dẫn đầu?

“Mưa trên cánh bướm", phim Việt duy nhất tham dự Liên hoan phim Venice 2024, lọt vào danh sách những tác phẩm không thể bỏ lỡ tại Tuần lễ phê bình phim Quốc tế năm nay của đạo diễn người Ý Simone Bozzelli.

Năm nay có 21 phim dự tranh “Sư Tử Vàng”, với diễn xuất của những diễn viên đình đám như Brad Pitt, Angelina Jolie, Joaquin Phoenix, Lady Gaga, Daniel Craig...