HLV Troussier, sau lưng là vực thẳm

Không phải ngẫu nhiên mà đại diện VFF nhắc tới 2 mục tiêu còn lại của đội tuyển Việt Nam trong năm 2024. Ở một góc độ nào đó, có thể coi đây là "tối hậu thư" được gửi tới HLV Troussier sau một kỳ Asian Cup thất bại.

Trong buổi gặp gỡ giới truyền thông gần đây, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Xuân Vũ cho biết, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam trong phần còn lại của năm 2024 là lọt vào Vòng loại thứ ba World Cup 2026 và giành huy chương tại AFF Cup 2024.

Thực ra những thông tin mà đại diện VFF đưa ra không hề mới. Đây chính là nhiệm vụ của HLV Troussier trong bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với VFF.

Tuy nhiên, sau thất bại ở Asian Cup thất bại, việc VFF "nhắc lại" nhiệm vụ của thầy trò HLV Troussier trong năm 2024 cho thấy điều gì? Thứ nhất, qua việc xác định lộ trình, VFF cũng bày tỏ thái độ tiếp tục đồng hành với ông Troussier sau hành trình "giông bão" ở Qatar.  Điều này giúp cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam của ông Troussier lấy lại thăng bằng trước những hoài nghi của truyền thông.

Thứ hai, có thể coi đây là "tối hậu thư" gửi tới nhà cầm quân người Pháp. Vị HLV này đã vỡ mục tiêu bảo vệ HCV ở SEA Games 32, cũng như vượt qua vòng bảng Asian Cup. Nếu thất bại ở 1 trong 2 (hoặc cả 2) giải đấu là Vòng loại World Cup 2026, AFF Cup 2024, HLV Troussier và VFF khó đi hết con đường kéo dài 3 năm. Không phải bởi "đâu ai chung tình được mãi", mà vì bóng đá chuyên nghiệp xét cho cùng là chuyện thành tích. 

HLV Troussier đối mặt với áp lực sau chuỗi trận không tốt của tuyển Việt Nam. Ảnh: Getty.

Áp lực thành tích và thay đổi là chuyện bình thường trong bóng đá hiện đại. Vị HLV người Pháp có lẽ cũng hiểu sau lưng ông lúc này là vực thẳm, khi hướng cái nhìn về vòng loại World Cup 2026 hoặc AFF Cup 2024.

Giờ với ông Troussier chỉ có một con đường là hướng tới phía trước để tìm kiếm chiến thắng ở 2 giải đấu kể trên. Một cú ngã, một thất bại sẽ là thời điểm nói lên câu giã từ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng 1/5 đã diễn ra trận đấu bán kết lượt đi đầu tiên trong khuôn khổ UEFA Champions League. Đúng như mong đợi của người hâm mộ làng túc cầu thế giới, cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Real Madrid đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với màn đôi công trên SVĐ Allianz Arena.

Trận tứ kết tiếp theo tại cúp Quốc gia 2024 đã diễn ra trên SVĐ Thiên Trường chứng kiến màn so tài giữa hai CLB Thép xanh Nam Định và Becamex Bình Dương. Trận đấu lần này được đánh giá ngang sức ngang tài khi cả hai đội bóng đều đang sở hữu đội hình chất lượng và có phong độ ổn định.

Sau hàng loạt bản hợp đồng nhập tịch gần đây như Rafael Struick, Thom Haye hay Ragnar Oratmangoen, Liên đoàn bóng đá Indonesia đã công bố cái tên mới gia nhập đội tuyển Indonesia, lần này là ở vị trí thủ môn.

Trang chủ CLB Chelsea vừa thông báo trung vệ Thiago Silva sẽ rời Stamford Bridge sau 4 năm gắn bó, khi mùa giải 2023-2024 kết thúc.

Tại giải VĐQG Tây Ban Nha, cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch của Barcelona đang trở nên mong manh sau thất bại tại trận El Clasico. Tuy nhiên mới đây, HLV Xavi chính thức gia hạn hợp đồng với đội bóng này. Liệu đây có phải là niềm khích lệ về tinh thần đối với Barca ở vòng 33 giải VĐQG Tây Ban Nha hay không?

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và đánh dấu 35 năm mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam - Brazil, trên SVĐ Hàng Đẫy đã diễn ra trận bóng giao hữu giữa CLB Công an Hà Nội và đội bóng gồm các cựu danh thủ Brazil.