Houthi phối hợp với lực lượng ở Iraq tấn công Israel

Lực lượng Houthi ở Yemen ngày 2/7 tuyên bố họ đã cùng với nhóm vũ trang mang tên "Kháng chiến Hồi giáo" ở Iraq tiến hành một chiến dịch quân sự chung, tấn công một mục tiêu quan trọng ở thành phố Haifa của Israel.

Người phát ngôn của lực lượng Houthi, ông Yahya Sarea tuyên bố hoạt động quân sự này có sử dụng một số tên lửa. Tuy nhiên, người phát ngôn của Houthi không nêu rõ mục tiêu bị tấn công.

Ông Yahya Sarea nhấn mạnh "hoạt động quân sự chung đã đạt được các mục tiêu đề ra", đồng thời tuyên bố sẽ thực hiện thêm nhiều cuộc tấn công nhằm vào Israel cho đến khi cuộc xung đột ở dải Gaza kết thúc. Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Israel.

Kể từ tháng 11/2023, lực lượng Houthi ở Yemen đã tấn công bằng thiết bị bay không người lái và tên lửa nhắm vào nhiều thành phố của Israel và tàu thương mại liên quan đến Israel trên Biển Đỏ.

Houthi tuyên bố các vụ tấn công này nhằm thể hiện đoàn kết với người dân Palestine trong bối cảnh cuộc xung đột ở Dải Gaza vẫn tiếp diễn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã chấp thuận cử một phái đoàn tham gia đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn với Hamas và trả tự do cho các con tin còn lại bị giữ ở dải Gaza, theo một quan chức cấp cao của Israel cho biết.

Tổng thống Nga cho biết Moscow sẵn sàng sản xuất các hệ thống tên lửa trước đây từng bị cấm theo Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) thời Chiến tranh Lạnh, hiện đã không còn hiệu lực.

Tổng thống Vladimir Putin cho rằng chiến dịch quân sự đặc biệt chỉ có thể tạm dừng nếu phía Ukraine thực hiện các bước đi "không thể đảo ngược" mà Nga cảm thấy "chấp nhận được".

Người phát ngôn đơn vị Khortytsia của Ukraine đã thông báo trên truyền hình nhà nước rằng quân đội nước này đã rút một phần khỏi thành phố Chasiv Yar ở tỉnh Donetsk vào ngày 4/7.

Lực lượng Hezbollah vừa tuyên bố nã hơn 100 quả rocket vào Israel để trả thù cho một chỉ huy cấp cao thiệt mạng trong cuộc tập kích của Tel Aviv ở Liban.

Các lực lượng Nga đang tiến gần hơn tới mục tiêu lâu dài là giành quyền kiểm soát thành trì chiến lược Chasov Yar sau khi chiếm lĩnh thêm một quận ở thành phố này.