Inside Out 2 cán mốc 1 tỷ USD
Đó là số liệu từ Box Office Mojo, đơn vị phân tích dữ liệu doanh thu phòng vé toàn cầu.
Tại Việt Nam, phim đạt hơn 71 tỷ đồng doanh thu phòng vé. Thành công này không chỉ khẳng định vị thế của Pixar trong làng điện ảnh thế giới mà còn là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng nghỉ của studio này trong giới hoạt hình.
"Inside Out 2" giữ vững vị trí số một tại phòng vé Bắc Mỹ và nhiều quốc gia khác, do các đối thủ mới như "A Quiet Place: Part One" và "Horizon: An American Saga - Chapter One" chưa đủ sức hấp dẫn đại chúng.
Từ khi ra mắt toàn cầu hơn hai tuần trước, "Inside Out 2" liên tục phá vỡ nhiều kỷ lục doanh thu. Bộ phim hoạt hình về thế giới cảm xúc đã mang lại niềm vui và sự tươi mới cho phòng vé toàn cầu sau một thời gian trầm lắng, biến tháng 6 - thời điểm ban đầu khởi động chậm chạp cho mùa phim hè - trở thành một tháng rực rỡ, đầy kỳ vọng cho sự phục hồi mạnh mẽ của phòng vé năm nay.
"Inside Out 2" tiếp tục câu chuyện đầy cảm xúc từ phần đầu, tập trung vào những biến động bên trong tâm trí cô bé Riley khi một cảm xúc mới là Lo Âu xuất hiện.
Vui Vẻ, Buồn Bã, Giận Dữ, Sợ Hãi và Chán Ghét phải học cách đối phó với sự thay đổi này, tạo nên một câu chuyện đầy thú vị và xúc động.
Với cốt truyện sâu sắc, hình ảnh sống động và thông điệp ý nghĩa, "Inside Out 2" đã chạm đến trái tim của cả trẻ em và người lớn.
Sự kết hợp tuyệt vời giữa kịch bản xuất sắc, dàn diễn viên lồng tiếng tài năng và công nghệ hoạt hình tiên tiến đã tạo nên một tác phẩm nghệ thuật thực sự.
Bộ phim nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả và giới phê bình, nhận được nhiều lời khen về mặt nghệ thuật và ghi nhận doanh thu phòng vé kỷ lục.
Sự thành công của "Inside Out 2" còn đến từ việc khai thác sâu hơn vào những khía cạnh tâm lý phức tạp và phát triển nhân vật đa chiều. Những cảm xúc của các nhân vật được xây dựng một cách tinh tế và gần gũi, giúp khán giả dễ dàng đồng cảm và thấu hiểu.
Thành công của "Inside Out 2" đánh dấu bước tiến quan trọng của Pixar trong việc khai thác các chủ đề tâm lý phức tạp và mang tính nhân văn cao. Bộ phim đã tạo ra một sân chơi mới cho các nhà làm phim hoạt hình, khuyến khích họ tiếp tục khám phá và mang đến những câu chuyện đầy cảm hứng và ý nghĩa.
Với doanh thu 1 tỷ USD, "Inside Out 2" không chỉ là bộ phim tỷ đô đầu tiên của năm 2024 mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp điện ảnh.
Thành công này là một minh chứng rõ ràng cho thấy, khi được đầu tư kỹ lưỡng về cả nội dung lẫn hình thức, các tác phẩm điện ảnh có thể chạm đến trái tim của hàng triệu người trên khắp thế giới.
Hiện tại, "Frozen II" từ Walt Disney Animation Studios vẫn là bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 1,45 tỷ USD trên toàn cầu.
Bộ phim hoạt hình gần đây nhất vượt qua ngưỡng 1 tỷ USD là "The Super Mario Bros. Movie" của Illumination và Universal vào năm 2023.
Đối với riêng Pixar, trước "Inside Out 2", tựa phim gần nhất đạt chứng nhận "tỷ đô" là "Incredibles 2" vào năm 2019.
Vào tối ngày 19/12 (theo giờ Hà Nội), trailer đầu tiên của bom tấn "Superman: Legacy" đã được công bố, với cực ít thoại, chủ yếu là những phân cảnh đắt giá và những diễn viên thủ vai trong phim.
Điện ảnh Việt Nam ngày càng ghi dấu ấn với xu hướng khai thác vẻ đẹp của nhiều điểm đến du lịch quen thuộc, giàu giá trị văn hóa, đưa các cảnh đẹp của đất nước đến gần hơn với khán giả. Xu hướng này không chỉ góp phần quảng bá du lịch, văn hóa mà còn nâng tầm hình ảnh Việt Nam trên bản đồ điện ảnh quốc tế.
Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ vừa công bố danh sách rút gọn của 10 hạng mục Oscar. Đáng chú ý, tại đề cử cho Phim quốc tế xuất sắc nhất, có sự góp mặt của “Gia tài của ngoại” - đại diện duy nhất đến từ châu Á.
2 bộ phim “Hà Nội trong mắt em” và “Mật lệnh hoa sữa”, nằm trong dự án “Vì tình yêu Hà Nội” của Đài Hà Nội đã đi hơn nửa chặng đường. Hai bộ phim gây chú ý và nhận được sự quan tâm của truyền thông. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi cả hai đều là những dự án phim truyền hình được đầu tư kỹ lưỡng, với nội dung hấp dẫn và dàn diễn viên thực lực.
Thị trường phim Tết 2025 đang nóng lên với sự xuất hiện của hàng loạt dự án mới từ những đạo diễn, nhà sản xuất đình đám. Các bộ phim đa dạng về thể loại, câu chuyện gần gũi, ý nghĩa, phục vụ nhiều đối tượng khán giả.
Là một trong 3 phim điện ảnh ra mắt vào dịp Tết Ất Tỵ 2025, “Yêu nhầm bạn thân” cũng là một trong những bộ phim được khán giả vô cùng mong chờ. Đặc biệt, “Yêu nhầm bạn thân” còn có sự góp mặt của Trấn Thành trong vai trò nhà đầu tư và đồng sản xuất.
0