Italy, Tây Ban Nha, Croatia đại chiến ở bảng 'tử thần' Euro

Các lá thăm may rủi đã đưa ba đội bóng rất mạnh ở châu Âu là Italy, Tây Ban Nha, Croatia rơi vào bảng "tử thần" ở Euro 2024.

Rạng sáng 3/12, UEFA đã tổ chức bốc thăm chia bảng vòng chung kết Euro 2024. Hiện tại vẫn còn ba tấm vé chưa xác định chủ nhân, đến từ vòng play-off thông qua Nations League. Dù vậy, UEFA vẫn phân nhóm hạt giống và bốc thăm như quy định thông thường.

UEFA đã tổ chức bốc thăm chia bảng vòng chung kết Euro 2024

Sau buổi lễ bốc thăm tại nhà hát Elbphilharmonie (Hamburg, Đức), UEFA đã xác định 6 bảng đấu ở giải Euro 2024. Không nằm ngoài dự đoán, bảng "tử thần" đã xuất hiện. Ba đội bóng hùng mạnh ở châu Âu là Italy, Tây Ban Nha, Croatia cùng với Albania nằm ở bảng B.

Hình ảnh tại lễ bốc thăm

Tây Ban Nha đã vô địch Euro ba lần trong quá khứ, bao gồm hai lần liên tiếp vào các năm 2008 và 2012, trong khi Italia là đương kim vô địch châu Âu. Cả hai đều là ứng cử viên nặng ký tại Đức vào mùa hè năm sau, nhưng họ vẫn có thể bị loại sớm bởi hai ẩn số khó lường là Croatia và Albania. Trong đó, Croatia đã gây ấn tượng trong các giải đấu lớn liên tiếp gần đây (đoạt giải ba World Cup 2022).

Ngoài bảng B, một bảng "tử thần" khác đã xuất hiện ở bảng D gồm Pháp, Hà Lan, Áo và đội thắng ở play-off A (Ba Lan, Wales, Phần Lan, Estonia). Áo hay Ba Lan (nếu vượt qua vòng loại) hoàn toàn có thể là kẻ thách thức với những đội bóng mạnh hơn như Pháp hay Hà Lan.

Hình ảnh khác tại lễ bốc thăm

Đội chủ nhà Đức rơi vào bảng đấu không quá khó với Scotland, Hungary và Thụy Sĩ. Trong khi đó, Anh cũng có thể vui mừng khi gặp Đan Mạch, Serbia và Slovaenia ở bảng C. 

Bỉ nằm ở bảng E với Slovakia, Romania và đội thắng ở play-off B (Iceland, Israel, Bosnia, Ukraine), còn Bồ Đào Nha đụng độ với Thổ Nhĩ Kỳ, Cộng hoà Séc và đội thắng ở play-off C (Kazakhstan, Georgia, Hy Lạp, Luxembourg) ở bảng F.

Kết quả bốc thăm Euro 2024

Euro 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 14/7 năm sau tại Đức. 24 đội tham dự được chia làm 6 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt. Hai đội dẫn đầu bảng và bốn đội hạng ba xuất sắc nhất sẽ giành vé vào vòng knock-out.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trận cầu tâm điểm vòng ba giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Cup Thái Sơn Bắc 2024 là cuộc đối đầu giữa CLB Thái Nguyên T&T và CLB TP Hồ Chí Minh I. Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung và HLV U19 nữ Việt Nam Akira có mặt trên khán đài để theo dõi các học trò của mình thi đấu.

Cầu thủ Kylian Mbappe đã thông báo quyết định chia tay CLB Paris Saint Germain (PSG) sau thất bại trước Dortmund ở bán kết Champions League mùa này. Đây là một thông tin khá bất ngờ đối với các CĐV đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Bài hát chính thức của Giải vô địch bóng đá châu Âu - EURO 2024 có tên “FIRE” (tạm dịch là Bùng cháy) đã được phát hành vào hôm thứ Sáu, 10/5. Bài hát được sáng tác và thể hiện bởi các nghệ sĩ đến từ 3 quốc gia là Mỹ, Italia và Đức.

Tại vòng 33 Bundesliga, với ba điểm có được, Stuttgart xây chắc ngôi nhì bảng khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu là khép lại.

Rạng sáng 11/5, đã diễn ra những lượt đấu sớm của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, hai CLB Deportivo Alaves và Girona đã có một màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Sau vòng đấu này, các suất tham dự Champions League mùa giải sau đã ngã ngũ.

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.