Khơi gợi ước mơ hội họa của trẻ em

Trải qua 14 năm tổ chức, cuộc thi "Em vẽ ước mơ của em" đã trở thành sân chơi nghệ thuật bổ ích dành cho thiếu nhi cả nước. Đây cũng là cách lan tỏa trong giới trẻ tình yêu hội họa, khơi gợi cho các em biết sống có ước mơ và hoài bão.

 Năm nay, gần 17 nghìn bức tranh đã được gửi về BTC với chất lượng được đánh giá là vượt trội hơn hẳn so với mùa thi trước.

Không chỉ mở rộng đề tài, chính bản thân các cây cọ nhí thông qua mỗi tạo hình của mình cũng mong muốn chia sẻ những mơ ước giản dị của các em về một thế giới hoà bình,  hạnh phúc, nơi những phi hành gia, chú lính cứu hoả, hay những cô giáo nơi rẻo cao đều say sưa lao động, tràn đầy niềm tin vào cuộc sống.

Tại lễ trao giải  cuộc thi "Em vẽ ước mơ của em" lần thứ 15, 252 giải cá nhân và 116 giải tập thể đã được trao với tổng trị giá giải thưởng gần 600 triệu đồng.

Những nét cọ hồn nhiên, trong sáng hoà trong những ước mơ của tuổi trẻ đã nối dài một sân chơi nghệ thuật rất được đón đợi của thiếu nhi cả nước, truyền thêm động lực và cảm hứng để các em  tiếp tục nỗ lực phấn đấu luyện rèn, sau này trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong những ngày này, đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đã có mặt tại thành phố Điện Biên.

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.

Làng Kim Liên thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội nổi tiếng với di tích lịch sử Đình Kim Liên - một trong Tứ trấn Thăng Long xưa và cũng là Di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết được rằng nơi đây có làng nghề truyền thống với lịch sử hàng trăm năm làm nghề cắt tóc mà nhiều người vẫn thường gọi vui là nghề “vít đầu thiên hạ”.

Lịch sử Việt Nam có lượng thông tin lớn trong khi thời lượng giảng dạy trên trường, lớp khá ngắn, dẫn đến nhiều học sinh không hứng thú. Một số nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok đã phát triển các video chia sẻ kiến thức lịch sử một cách thú vị.

Nghề sơn là một nghề cổ truyền của Việt Nam có lịch sử phát triển lâu đời. Từ thế kỷ XV - XVI, sơn mài đã đạt được những thành tựu nhất định trong kỹ thuật pha chế sơn, trong đó sơn ta là nguyên liệu chính để làm nên độ bền đẹp cho tác phẩm nghệ thuật, bên cạnh các loại nguyên vật liệu khác như cốt, phụ gia, màu sắc, nguyên liệu (vàng, bạc quỳ) mỗi công đoạn đòi hỏi kỹ thuật khác nhau, trong đó tạo vóc là một trong những bước đầu của tranh sơn mài.

Trước đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mỗi ngày Điện Biên đón hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan. Tỉnh miền núi này là mảnh đất đa dạng văn hóa của 19 dân tộc khác nhau.