Lào Cai chạy đua thời gian tìm kiếm người mất tích

Tính đến chiều nay 11/9, Lào Cai là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người trong số các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của mưa lũ.

Theo thống kê, toàn tỉnh Lào Cai có tới 155 người chết và mất tích do mưa lũ (trong đó có 55 người chết, 102 người mất tích). Trong số này, chỉ riêng một thôn Làng Nủ ở xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên đã có tới 102 người chết và mất tích trong trận lũ quét dữ dội diễn ra sáng qua 10/9.

Lào Cai là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người trong số các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của mưa lũ.
Lào Cai là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người trong số các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của mưa lũ.

Trong sáng nay 11/9, lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các ban, ngành, lực lượng quân đội, công an đã cử hàng trăm cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an tham gia công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Tuy nhiên, công tác khắc phục hậu quả lũ quét tại đây gặp rất nhiều trở ngại khi các tuyến đường vào hiện trường đều bị mưa lũ tàn phá nặng nề. Hiện tại, lực lượng chức năng đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người mất tích. Số người tử vong đang tăng từng giờ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ dự báo, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão nên ngày và đêm nay (19/9), Hà Nội có mưa rào rải rác và dông, có nơi mưa to.

Đến 17 giờ ngày 18/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận được tổng số tiền là 1.432 tỷ đồng.

Để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho ngư dân khi vào tránh trú, hiện nay các âu thuyền, cảng cá đang gấp rút triển khai hướng dẫn, nhắc nhở bà con neo đậu tàu thuyền đúng cách.

Sau khi vượt qua huyện đảo Hoàng Sa, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, tăng tốc lên 20km/h, di chuyển theo hướng Tây về phía vùng biển khu vực tỉnh Quảng Trị - Quảng Nam. Trên đất liền các tỉnh miền Trung, gió bắt đầu mạnh dần lên cấp 6-7.

Áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh với sức gió cực đại 61km/h, biển động mạnh, sóng cao từ 2-4m. Bão đang di chuyển nhanh về phía Tây với tốc độ 20km/h

Dù áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão sẽ có cường độ không lớn nhưng sẽ gây mưa lớn trên diện rộng, có nơi tới trên 600 mm.