Liverpool khiến Arsenal nếm trái đắng

Với lợi thế sân nhà Arsenal là đội thi đấu lấn lướt hơn. Những cơ hội liên tục được "Pháo thủ" tạo ra về phía khung thành Liverpool. Tuy nhiên, "The Kop" mới là đội giành chiến thắng, qua đó vượt qua vòng ba FA Cup đầy xứng đáng.

Trận đấu vòng ba FA Cup giữa Arsenal và Liverpool đã diễn ra hết sức hấp dẫn. Với lợi thế sân nhà Arsenal đã tạo ra được rất nhiều những cơ hội ăn bàn nhưng cuối cùng đội chiến thắng lại là Liverpool.

Phút 12, Arsenal có tình huống triển khai tấn công tốt, Odegaard tung ra cú sút trái phá nhưng bóng lại tìm đến xà ngang.

Các chân sút đội chủ nhà lãng phí liên tục các cơ hội.

Những phút sau đó Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép, Kai Havertz là cầu thủ được trao nhiều cơ hội nhất nhưng tuyển thủ người Đức liên tục bỏ lỡ một cách khó tin.

Những phút cuối hiệp một, Arsenal suýt phải trả giá sau cú sút của Arnold. May mắn bóng đã đi trúng xà ngang. 

Bước vào hiệp hai, thế trận còn diễn ra hấp dẫn hơn. Liverpool bất ngờ dồn lên với những cơ hội được tạo ra. Lần lượt Darwin Nunez và Jota đều gây nguy hiểm cho khung thành đối phương nhưng không thể chuyển hoá thành bàn thắng. 

Jakub Kiwior phản lưới nhà giúp Liverpool dẫn trước.

Tuy nhiên, sự tiếc nuối của các cầu thủ Liverpool không phải kéo dài lâu. Phút 81, tình huống treo bóng vào của Liverpool đã khiến cho Jakub Kiwior phản lưới nhà.

Nhận bàn thua Arsenal vùng lên tìm kiếm bàn gỡ. Những sự thay đổi người đã được Arteta đưa ra nhưng đã không có bất ngờ nào xảy ra. Thậm chí phút bù giờ cuối cùng Diaz đã tung ra cú sút hiểm hóc để hạ gục đoàn quân của HLV Arteta.

Diaz đã tung ra cú sút hiểm hóc để hạ gục đoàn quân của HLV Arteta.

Trận thua này đã khiến cho Arsenal bị loại ngay tại vòng ba FA Cup. Phía ngược lại dù thiếu vắng ngôi sao số một Mohamed Salah nhưng "Lữ đoàn đỏ" vẫn cho thấy kinh nghiệm và có được chiến thắng xứng đáng qua đó cho thấy khả năng thách thức danh hiệu trong mùa giải này.

Có thể thấy, Arsenal đang thực sự rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Đây là trận thua thứ ba liên tiếp của "Pháo thủ" sau thất bại trước West Ham và Fulham. Theo Opta, kể từ năm 2009 Arsenal mới lại thua liên tiếp hai trận sân nhà với cách biệt hai bàn trở lên. Lần đầu tiên điều đó xảy ra là vào tháng 5/2009 khi Arsenal thua Man Utd và Chelsea.

Liverpool tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình.

Một thành tích mà có lẽ những cổ động viên của đội chủ sân Emirates là những người cảm thấy đau đớn nhất. Chưa dừng lại ở đó, Arsenal chỉ thắng một trong bảy trận gần nhất trên mọi đấu trường, họ thua cả ba trận gần nhất; đó là số trận thắng ít nhất của Arsenal trong khoảng thời gian bảy trận dưới thời HLV Mikel Arteta.

Arsenal tái hiện kỷ lục buồn sau gần 15 năm.

Arsenal có đủ cơ hội để giành chiến thắng trong trận đấu này nhưng các chân sút đội chủ nhà đã lãng phí tất cả chúng, đặc biệt là những người được Arteta tin tưởng nhất như Havertz hay Saka. Arsenal và Liverpool đều đang trong cuộc đua vô địch tại Ngoại hạng Anh nhưng nếu tiếp tục rơi vào cơn khủng hoảng, "Pháo thủ" sẽ tự gạch mình khỏi cuộc đua từ sớm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.

Ở trận đấu muộn vòng 16 V-League, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Hàng Đẫy. Đáng chú ý, trận đấu có sự góp mặt của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Kim Sang-sik. Vì vậy, các cầu thủ đều thi đấu rất nỗ lực để ghi điểm với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.