Mùa hè Hà Nội

Hà Nội của những ngày vào hạ, rực rỡ và cũng bình yên chẳng kém mùa nào khác trong năm. Hãy thử bước ra đường và ngắm nhìn đây đó, bạn sẽ phát hiện hóa ra mùa hè đáng yêu và xinh đẹp hơn tưởng tượng nhiều lắm.

Mùa hè trong tâm trí mỗi chúng ta thường gắn với cái oi ả đến mệt mỏi. Mùa hè là chuỗi ngày chạy đua với thời tiết. Mùa hè là lúc ra đường người ta bỗng nhiên ít thấy mặt nhau hơn hẳn, vì ai nấy đều lo tìm cho mình chiếc khẩu trang, hay bộ đồ kín mít để tránh nắng. Nói chung, hình dung phổ biến nhất cho mùa hè chính là combo nắng, nóng, khói bụi, ồn ã... thường gây cho người ta cảm giác mệt mỏi, khó chịu.

Nếu cứ ở nhà, xem thời tiết, đọc status than phiền trên Facebook, có lẽ mùa hè đúng là như thế đó. Nhưng thử bước ra đường và ngắm nhìn đây đó, bạn sẽ phát hiện hóa ra mùa hè đáng yêu và xinh đẹp hơn tưởng tượng nhiều lắm. Hà Nội của những ngày vào hạ, rực rỡ và cũng bình yên chẳng kém mùa nào khác trong năm.

Mùa hạ - mùa của rực rỡ (Ảnh: Hồ Hạ)

Mùa hè là lúc nắng vàng trải đầy trên tán lá, lấp lánh lấp lánh. Nóng thì có nóng nhưng cả không gian lúc nào cũng sáng bừng, khác hẳn với cái âm u mùa đông. Bầu trời lúc nào cũng trong vắt, xanh ngắt, lâu lâu mới điểm đám mây trắng. Tất cả tạo nên bức tranh Hà Nội ngày hè đủ màu sắc, đưa máy lên chụp là sẽ đẹp như tranh.

Mùa hè còn tuyệt vời hơn với mùi hương rất riêng của mình. Cái hương đó đến từ mùi nắng, mùi của những cơn mưa rào "ào cái rồi tạnh" và hơn hết là của vô số loài hoa đất trời ưu ái tặng cho Hà Nội khi trời chuyển tháng 5, tháng 6.

Nắng hè thơm mùi hoa bằng lăng tím thẫm giữa trời tháng 5 và màu hoa phượng đỏ thắm đầy yêu thương của tháng 6, gợi nhớ tuổi học trò với những cánh diều vi vu chở từng ước mơ bay cao. Tiếng ve sầu kêu ra rả trên những ngọn cây cao vút cùng mùi hoa thơm nồng hay ngai ngái... Mùa hè Hà Nội chỉ với chừng đó thôi cũng đủ gợi niềm thương, niềm nhớ cho những tâm hồn nhạy cảm.

Mùa hè là khi những cơn mưa rào đến vội vàng (Ảnh: Internet)

Ngoài ra mùa hè ở Hà Nội còn có những cơn mưa rào đến vội vàng nhưng lúc sau để lại chiếc cầu vồng bảy màu lẻ loi giữa khoảng trời mênh mông nắng chói. Mùa hè ở Hà Nội không phải là mùa đẹp nhất trong năm nhưng nó có những nét riêng mà những mùa khác không có, nó luôn gợi nhớ và có những khoảnh khắc khó quên.

Đừng ghét mùa hè vì bạn sẽ chẳng thể quên những chiều hoàng hôn mặt trời dần khuất bóng trên mặt hồ Tây. Ráng chiều nhuộm đỏ con đường quen và rồi nhuộm luôn cả kí ức trong bạn. Tiếng ve râm ran, tiếng cô hàng rong rao hàng đều đều, tiếng cười đùa của đám trẻ, tiếng nói chuyện của người qua đường, tất cả vẽ nên bình yên đầy đặc biệt của Hà Nội mà bạn yêu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đường Thanh Niên từ lâu đã nổi tiếng là một trong những con đường đẹp và lãng mạn nhất của Hà Nội. Mỗi khi hoàng hôn buông xuống con đường luôn trở thành điểm hẹn lý tưởng của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Hà Nội của những ngày vào hạ, rực rỡ và cũng bình yên chẳng kém mùa nào khác trong năm. Hãy thử bước ra đường và ngắm nhìn đây đó, bạn sẽ phát hiện hóa ra mùa hè đáng yêu và xinh đẹp hơn tưởng tượng nhiều lắm.

Sau hơn một thế kỷ chứng kiến bao thăng trầm lịch sử của Hà Nội, cầu Long Biên ngày nay là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách mỗi khi có dịp đến thăm Thủ đô.

Tháng 5 đến tháng 7 hàng năm là thời điểm mùa sen nở rộ nhất trên khắp các khu đầm quanh Hà Nội. Giữa màu xanh thẫm của lá, từng đóa hoa sen đầu mùa khoe sắc hồng, trắng dịu dàng, đẹp mắt.

Phố mùa hè trở nên lãng mạn hơn với loài hoa gợi nhớ nhiều ký ức đẹp của tuổi học trò. Dọc bờ sông Tô Lịch nhìn từ cầu Trung Hòa, phượng vĩ đang nở rộ.

Nếu đã từng say mê Hà Nội khoảnh khắc đầu hè với những loài hoa đẹp, không thể bỏ qua những đóa tường vi.