Mỹ phá hủy thiết bị của Houthi trên Biển Đỏ

Ngày 21/6, quân đội Mỹ thông báo đã phá hủy 4 tàu thuyền và 2 thiết bị bay không người lái của Houthi tại Yemen, sau khi lực lượng này tiến hành một loạt vụ tấn công tàu thuyền trên Biển Đỏ trong thời gian qua.

Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ cho biết vụ việc không gây ra thương vong hoặc thiệt hại nào đối với tàu thuyền qua lại trên Biển Đỏ. Hành động của quân đội Mỹ diễn ra sau khi tàu chở hàng Tutor của Hy Lạp đã bị tấn công 2 lần hôm 12/6 và chìm ở Biển Đỏ ngày 18/6.

Từ tháng 11/2023, lực lượng Houthi sử dụng máy bay không người lái và tên lửa tấn công các tàu thuyền tại Biển Đỏ và Vịnh Aden, tuyên bố hành động này nhằm thể hiện sự đoàn kết với người Palestine trong cuộc xung đột giữa Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas tại Dải Gaza.

Mỹ phá hủy thiết bị của Houthi trên Biển Đỏ

Các cuộc tấn công đã khiến chi phí bảo hiểm cho các tàu đi qua Biển Đỏ tăng vọt, đồng thời nhiều công ty vận tải biển phải chuyển hướng sang tuyến vận tải dài hơn vòng qua mũi phía Nam châu Phi. Trong bối cảnh đó, lần đầu tiên kể từ hồi tháng 1/2024 đã có tàu chở khí đốt tự nhiên hóa lỏng thực hiện hải trình qua Biển Đỏ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày hôm nay (27/6), người nước ngoài định cư tại Đức đủ 5 năm liên tục có thể nộp đơn xin quốc tịch thay vì phải đợi 8 năm như trước đây.

Italia sở hữu nhiều cái nhất, như thành Rome có nhiều di sản nhất, phố Venice có quán cà phê lâu đời nhất và giờ là con thuyền đẹp nhất thế giới Amerigo Vespucci.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra trong hai ngày 27-28/6 tại thủ đô Brussels, Bỉ, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ thông qua danh sách đề cử các vị trí lãnh đạo chủ chốt và xác định mục tiêu chính sách trong 5 năm tới.

Tướng Juan Jose Zuniga, người chỉ huy một nhóm binh sĩ và xe bọc thép chiếm phủ Tổng thống Bolivia hôm 26/6, đã bị buộc tội khủng bố.

Nhiệm kỳ Chủ tịch của Kazakhstan trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) sắp kết thúc, các quốc gia thành viên SCO đang nhóm họp để xem xét những thành tựu của ngành năng lượng trong năm qua và chuẩn bị chuyển giao cương vị chủ tịch cho Trung Quốc.