NATO cần hướng tới hoạt động vì hòa bình

Nhà hoạt động chống NATO người Tây Ban Nha, Enrique Alboreca đã chỉ trích Nato là một tổ chức "gây chiến tranh", nói rằng sự mở rộng của NATO tạo thành mối đe dọa cho hòa bình toàn cầu.

Ông Enrique Quintanilla Alboreca, một nhà xã hội học, đã dẫn đầu một cuộc biểu tình chống lại NATO vào cuối tháng 6 năm 2022 khi các nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu chính phủ của NATO gồm 30 thành viên lúc bấy giờ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh ở Madrid.

Ông Enrique Quintanilla Alboreca - nhà xã hội học Tây Ban Nha.

Ông Enrique Quintanilla Alboreca - nhà xã hội học Tây Ban Nha cho biết: "Tôi nghĩ, kể từ khi thành lập NATO đã là một tổ chức quân sự, vì tổ chức này đã trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia vào tất cả các cuộc chiến tranh lớn trên toàn cầu, như chiến tranh ở Afghanistan, chiến tranh ở Iraq và chiến tranh ở Kosovo, cùng những cuộc chiến khác. Đây là một tổ chức chưa bao giờ ủng hộ hòa bình mà luôn tập trung vào chiến tranh. Sự mở rộng của NATO là một mối đe dọa. Trên thực tế, việc Thụy Điển và các nước khác gia nhập NATO là tin xấu cho hòa bình và tin tốt cho chiến tranh’’.

Ông Quintanilla đã kêu gọi các chính phủ duy trì chính sách độc lập của họ thay vì bị ảnh hưởng bởi liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu.

Vào 4/4, NATO đã kỷ niệm lần thứ 75 tại trụ sở chính ở Brussels, Bỉ. Nhân dịp này, những người yêu chuộng hòa bình đã xuống đường biểu tình phản đối NATO ở nhiều nơi trên thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Anh sẽ hỗ trợ Ukraine gói quân sự hàng năm lên đến 3 tỷ Bảng Anh, tương đương hơn 3,7 tỷ USD. Đây là khẳng định của Ngoại trưởng Anh David Cameron trong chuyến thăm Ukraine vừa qua.

Công tác tái thiết Dải Gaza sẽ kéo dài ít nhất đến năm 2040 hoặc trong nhiều thập kỷ nữa. Nhận định này đã được Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đưa ra trong báo cáo về tình hình xung đột ở Gaza gần 7 tháng qua.

Một xe tải bán kem lưu động bị trôi xuống dốc, đã đâm vào đám đông trẻ em tại một lễ hội văn hóa ở miền trung Kyrgyzstan ngày 2/5, đài RT đưa tin.

Các hãng hàng không Air France, KLM (thuộc Tập đoàn Air France - KLM) và Brussels Airlines thuộc Tập đoàn Lufthansa nằm trong số 20 hãng hàng không đang bị Liên minh châu Âu (EU) điều tra về hành vi "tẩy xanh".

Ngày 2/5, cử tri tại hai vùng của Vương quốc Anh gồm England và xứ Wales đã tham gia cuộc bầu cử địa phương để bầu chọn những người đảm nhiệm chức danh thị trưởng, ủy viên hội đồng và cảnh sát trưởng tại khu vực.

Bình luận về hội nghị hòa bình về Ukraine sẽ được tổ chức tại Thụy Sĩ trong thời gian tới, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định các cuộc đàm phán về xung đột Ukraine mà không có sự tham gia của Nga sẽ không đạt được kết quả.