Nga siết chặt vòng vây Avdiivaka, Ukraine có dấu hiệu lui quân

Nguồn tin tình báo Nga tiết lộ rằng quân đội Ukraine đã có kế hoạch sơ tán khỏi trung tâm thành phố Avdiivka. Một số phương tiện, khí tài quân sự bố trí tại đây đã được tháo dỡ. Binh sĩ Ukraine bắt đầu gài mìn bên ngoài các cứ điểm. Thành trì chiến lược Avdiivka sẽ cố thủ được bao lâu nữa khi quân Nga đã chọc thủng phòng tuyến phía bắc?

Theo báo cáo từ chiến trường, đêm 17/11 quân đội Nga tiếp tục mở các đợt tấn công vào nhiều cứ điểm của Ukraine tại Avdiivka. Vòng vây tiếp tục được khép lại sau khi quân Nga chọc thủng phòng tuyến ở phía bắc vào ngày trước đó 16/11. Máy bay chiến đấu của Nga đã tiếp cận trung tâm thành phố từ phía nam. Nga cũng đang tiến hành các đợt pháo kích từ hướng Vodyanoye để dọn đường cho xe thiết giáp và bộ binh tiến vào trung tâm thành phố.

Gọng kìm bao vây thành phố Avdiivka đang dần siết chặt lại sau các nỗ lực phản công không hiệu quả của phía Ukraine.

Bộ binh Nga đã mở rộng vùng kiểm soát lên tới 60% địa bàn khu vực nhà máy phía nam thành phố với sự giám sát và yểm trợ của hàng loạt thiết bị bay không người lái UAV.

Ukraine đã bắt đầu có dấu hiệu chuyển quân tại khu vực trung tâm thành phố về hướng Berdychi và đợi quân tiếp viện tới từ Kupyansk. Nguồn tin tình báo Nga cho biết, Ukraine đã lên kế hoạch sơ tán vào ngày cuối tuần. Trong đêm 16/11, một số hệ thống vũ khí khí tài do phương Tây tài trợ bố trí ở khu vực trung tâm đã được thu lại. Đồng thời Ukraine cũng đang triển khai gài thiết bị nổ tại nhiều khu vực khác nhau trên các con phố.

Binh sĩ Ukraine đang cố thủ và nỗ lực phòng vệ tại thành trì chiến lược Avdiivka

Ở phía bên ngoài phòng tuyến bảo vệ khu vực trung tâm, quân Nga vẫn đang sử dụng pháo binh và súng cối để tấn công vào các công sự của Ukraine từ hướng bắc và tây bắc. Từ một số cứ điểm phòng thủ của Ukraine, pháo hạng nặng và tên lửa phóng loạt tiếp tục được khai hỏa vào hướng tấn công của quân đội Nga. Trước đó, các cuộc không kích cũng được Ukraine thực hiện trong các nỗ lực phản công nhằm đẩy lùi quân Nga ra phía ngoại ô của thành phố. Nga đang chuẩn bị lực lượng để mở một cuộc tấn công lớn vào sườn phía bắc theo hướng Avdeevsky.

Giao tranh dữ dội tiếp tục diễn ra tại bên ngoài phòng tuyến bảo vệ trung tâm Avdiivka.

Theo thông tin mới cập nhật, Lữ đoàn Cossack Lisichansk đã chiếm được các vị trí phòng thủ chiến lược của Ukraine ở hướng Seversky. Lữ đoàn này cũng đã phá hủy các công sự mà lính Ukraine bỏ lại, phát hiện các kho chứa đạn RPG-7, súng máy, súng cối cỡ nòng 120mm và 82mm. Các loại mìn chống tăng do Pháp sản xuất cũng được tìm thấy trên đường rút lui của lính Ukraine khi tháo chạy khỏi các cứ điểm phòng thủ ở khu vực ven đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Truyền thông Ai Cập và Israel đưa tin, ngày 4/5, phong trào Hồi giáo Hamas và các nhà trung gian đàm phán của Ai Cập đã đạt được đồng thuận về nhiều vấn đề bất đồng trong cuộc đàm phán đang diễn ra tại Cairo.

Hãng tin RIA Novosti trích dẫn thông tin từ cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ Nga cho biết Tổng thống Zelensky vào danh sách truy nã theo điều khoản trong Bộ luật Hình sự.

Tám chiếc đồng hồ sang trọng thuộc sở hữu của huyền thoại đua xe Công thức 1 Michael Schumacher sẽ được bán đấu giá bởi Nhà đấu giá Christie's ở Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 13/5 tới. Hiện tại những chiếc đồng hồ này đang được trưng bày tại New York, Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn với Tạp chí The Economist của Anh, Phó Giám đốc Tổng cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine Vadim Skibitsky cho rằng việc Nga giành được thị trấn chiến lược Chasov Yar chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tập đoàn Viễn thông BT của Vương quốc Anh đang triển khai dự án thí điểm đầu tiên nhằm chuyển đổi các hộp viễn thông phân phối cáp băng thông rộng và cáp điện thoại thành điểm sạc cho ô tô điện.

Ngày 3/5, Bộ Ngoại giao Colombia trao công hàm cho Đại sứ Israel tại Bogota về việc cắt đứt quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Như vậy, Colombia trở thành quốc gia thứ 3 ở Mỹ Latinh cắt quan hệ với Israel.