Nga và Ukraine công bố tình hình chiến sự ở Ukraine

Nga tuyên bố đã ngăn chặn và phá hủy một số máy bay không người lái của Ukraine ở Voronezh, Belgorod và các khu vực khác, trong khi cùng ngày, Ukraine tuyên bố rằng họ đã tấn công ba nhà máy lọc dầu ở Nga bằng máy bay không người lái.

Ông Alexander Gusev, Thống đốc vùng Voronezh, miền Trung nước Nga cho biết, kể từ ngày 12/3 đến nay, lực lượng phòng không đã bắn hạ hơn 40 máy bay không người lái, không có thương vong hoặc thiệt hại lớn. Còn theo Bộ Quốc phòng Nga, hệ thống phòng không của nước này đã bắn hạ 16 máy bay không người lái của Ukraine trên vùng biên giới Belgorod.

Hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 16 máy bay không người lái của Ukraine trên vùng biên giới Belgorod

Lực lượng Nga cũng đã phá hủy hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất tại một vị trí khai hỏa ở khu vực Kharkov. Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine đã bắn khoảng 320 quả đạn pháo và sử dụng 27 máy bay không người lái để tấn công khu vực này.

Lực lượng vũ trang Ukraine đã bắn khoảng 320 quả đạn pháo và sử dụng 27 máy bay không người lái để tấn công khu vực này

Trong khi đó, Ukraine đã tấn công ba nhà máy lọc dầu ở Nga bằng máy bay không người lái vào sáng sớm thứ Tư, đó là các nhà máy ở Ryazan và Kstovo ở tỉnh Nizhny Novgorod và Kirishi ở thành phố Leningrad.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một quan chức Israel vừa nói với CNN rằng nội các an ninh của nước này sẽ họp để bỏ phiếu về cách đáp trả cuộc tập kích bằng tên lửa đạn đạo của Iran hồi đầu tháng.

Nga tuyên bố đã bắn hạ 92 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine được phóng vào ngày 10/10; Ukraine báo cáo giao tranh dữ dội ở Toretsk; Bộ Quốc phòng Pháp có kế hoạch gửi lô tiêm kích đa năng Mirage 2000 đầu tiên tới Ukraine vào nửa đầu năm 2025... là những diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine trong ngày 10/10

Tư lệnh Lực lượng Phòng vệ Phóng xạ, Hóa học và Sinh học của quân đội Nga tiết lộ Ukraine đã bí mật dùng vũ khí hóa học, ngụy trang dưới dạng đạn khói ở tỉnh Kursk vào tháng 8.

Theo một nguồn tin của Tass, một cuộc họp khác của Nhóm liên lạc quốc phòng Ukraine (nhóm Ramstein) có thể sẽ được tổ chức bên lề cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng NATO tại trụ sở của khối vào ngày 17/10 tới.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố giành lại hai làng ở tỉnh biên giới Kursk, nơi lực lượng Ukraine mở chiến dịch tấn công bất ngờ hồi đầu tháng 8.

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Israel và lực lượng vũ trang Hezbollah, khu vực phía Nam thủ đô Beirut của Liban hôm nay tiếp tục hứng chịu các cuộc không kích dữ dội từ quân đội Israel.