Ngọc Khuê trở lại với âm nhạc của Lê Minh Sơn

Ngọc Khuê được biết đến khi thể hiện nhiều sáng tác của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Để đánh dấu cho sự trở lại lần này, cô tiếp tục chọn âm nhạc của Lê Minh Sơn qua ca khúc “Ôi, quê tôi”, được thể hiện trong chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 5, truyền hình trực tiếp lúc 20h ngày 30/07 trên kênh 1, sóng phát thanh FM 96 và các nền tảng số của Đài PT-TH Hà Nội.

Xuất thân từ Sao mai 2003, Ngọc Khuê từng là giọng hát đất Bắc hiếm hoi có thể “khuynh đảo” cả thị trường âm nhạc Hà thành lẫn Sài thành trong khoảng vài năm, từ 2004 đến 2007. Sở hữu một chất giọng thánh thót, trong trẻo, Ngọc Khuê luôn tạo sự mới mẻ và khác biệt trong các bài hát, mang đến cho khán giả những tác phẩm đáng nhớ.

Bén duyên với các dòng nhạc dân gian, Ngọc Khuê tạo nên các ca khúc cho riêng mình mà không tìm thấy ở một ca sĩ nào trên thị trường âm nhạc hiện nay. Đặc biệt, trong các bài hát của Lê Minh Sơn như Cặp ba lá, Chuồn chuồn ớt, Bên bờ ao nhà mình… đều được Ngọc Khuê xử lý một cách rất tinh tế, khéo léo và cũng vô cùng độc đáo, để lại ấn tượng mạnh trong lòng người hâm mộ.

Ngọc Khuê luôn gây ấn tượng khi xuất hiện. Ảnh: Tư liệu

Chất nhạc dân gian đương đại của Lê Minh Sơn đã ảnh hưởng khá mạnh đến con đường sự nghiệp của Ngọc Khuê. Mặc dù khoảng thời gian sau này Ngọc Khuê còn hợp tác với nhiều nhạc sĩ khác nhưng có thể nói chỉ với Lê Minh Sơn, Ngọc Khuê mới thực sự tỏa sáng nhất. Mối quan hệ của họ không chỉ đơn thuần là anh - em, thầy - trò mà còn có thể nói là một cặp tri kỷ hiếm có của làng nhạc Việt. Hiện tại, Ngọc Khuê hoạt động âm nhạc khá ít nhưng mỗi khi cô xuất hiện vẫn đều thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả.

Ngọc Khuê trở lại với âm nhạc của Lê Minh Sơn qua bài hát “Ôi, quê tôi”, trong chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 5, truyền hình trực tiếp lúc 20h ngày 30/07 trên kênh 1, sóng phát thanh FM 96 và các nền tảng số của Đài PT-TH Hà Nội.

Cùng thành công với những bản hit của Lê Minh Sơn, nếu như tên tuổi Ngọc Khuê gắn liền với bài hát "Chuồn chuồn ớt" thì Tùng Dương lại gắn với bản hit "Ôi, quê tôi". Bằng giọng nam cao với quãng rộng hiếm thấy, ca khúc đã tạo bước ngoặt quan trọng giúp tên tuổi Tùng Dương nổi bật trong làng nhạc Việt.

Hai giọng ca đình đám này đã từng có sự kết hợp cùng nhau lần đầu tiên trong chương trình Duyên dáng Việt Nam 19 (năm 2008). Trong không gian của “phố xưa”, Tùng Dương và Ngọc Khuê song ca “Ôi, quê tôi” đầy cảm xúc, gợi lên cho khán giả những ký ức đẹp về quê hương. Nếu “Ôi, quê tôi” khẳng định tài năng của Tùng Dương thì bài hát cũng giúp Ngọc Khuê khoe được giọng hát tinh tế, khéo léo.

Tuy nhiên, trong lần trở lại vào ngày 30/07 tới đây, Ngọc Khuê sẽ một mình thể hiện ca khúc "Ôi, quê tôi". Đây là một thử thách mới với cô khi trình diễn một ca khúc đã từng gắn liền với tên tuổi của Tùng Dương.

Quý khán giả cùng chờ đón và dõi theo phần trình diễn của Ngọc Khuê với ca khúc "Ôi, quê tôi" trong chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 5, truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 30/07/2023 trên kênh 1, sóng phát thanh FM 96 và các nền tảng số của Đài PT-TH Hà Nội.

Vé xem chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 5 sẽ được phát hành miễn phí trên ứng dụng HÀ NỘI ON. Quý vị có thể tải ứng dụng HÀ NỘI ON trên kho ứng dụng APPLE STORE hoặc CH PLAY để đăng ký nhận vé và xem truyền hình trực tiếp chương trình này.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau thành công của live concert 1589 năm 2023, Trung Quân vừa công bố thực hiện live concert 1689. Bên cạnh quy mô hoành tráng, live concert còn gây tò mò khi tiết lộ dàn khách mời đình đám.

Tối 5/5, Thiều Bảo Trang chính thức phát hành MV ‘Thôi anh đừng nhiều lời’. Ca khúc đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của cô sau 6 tháng kể từ lần tái xuất gần nhất. ‘Thôi anh đừng nhiều lời’ còn gây chú ý khi kết hợp cùng 4 nghệ sĩ Vpop.

Có anh ở đây rồi, Vô tư, Rung động… là những sáng tác thành công của nhạc sĩ Khắc Anh. Xuất thân là sinh viên chuyên ngành Piano-Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia, cơ duyên đến với sự nghiệp sáng tác của Khắc Anh rất tình cờ.

Ca sĩ Hà Nhi đã công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “SHE in SHINE Concert Tour”. Nữ nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang tới màn trình diễn tràn đầy cảm xúc và những điều bất ngờ.

Sau thành công từ những nhóm nhạc như BTS, BlackPink, các công ty giải trí xứ kim chi liên tục tạo ra những idol kế cận. Tuy nhiên, một vấn đề khá nghiêm trọng đã xảy ra khi “thần tượng” xuất hiện càng nhiều thì chất lượng chuyên môn của các nghệ sĩ ngày càng đi xuống, khiến một bộ phận người hâm mộ thất vọng.

Ca sĩ Trung Quân vừa ra mắt MV thứ 9 mang tên “Tốt cho cả hai”. Đây là sản phẩm âm nhạc cuối cùng, khép lại album lớn nhất trong sự nghiệp anh. Với giai điệu ballad đã làm nên “thương hiệu”, Trung Quân mang đến cho khán giả không gian âm nhạc vừa sâu lắng, vừa mới lạ.