Nhận định Hà Lan vs Áo: Ngôi đầu vẫy gọi

Hà Lan chắc chắn sẽ hướng đến một thắng lợi để cạnh tranh ngôi nhất bảng với Pháp, trong khi Áo cũng sẽ cố gắng giành ít nhất một điểm để nâng cao cơ hội bước tiếp vào vong loại trực tiếp Euro 2024 tại trận đấu diễn ra vào 23h ngày 25/6.

Lực lượng Hà Lan vs Áo

Hà Lan: HLV Ronald Koeman gần như sẽ có đội hình mạnh nhất trước cuộc đối đầu với Áo khi tiền đạo Brian Brobbey cũng đã trở lại sau chấn thương gân kheo ở trận gặp Pháp. Tuy nhiên, vị HLV này cũng cần có những toan tính khi cả Veerman và Jerdy Schouten đều sẽ bị treo giò nếu dính thêm một thẻ vàng.

Áo: Đội bóng của HLV Ralf Rangnick cũng có lực lượng tốt khi các cầu thủ được xoay tua trong chiến thắng trước Ba Lan. Chỉ có trường hợp của Trauner là chưa thể đảm bảo sau khi cầu thủ này đã phải rời sân vì vấn đề cơ bắp sau bàn thắng mở tỷ số ở trận đấu trước.

Gernot Trauner (3), cầu thủ đang thi đấu tại Hà Lan, có thể sẽ vắng mặt ở cuộc đọ sức Cơn lốc Màu da cam. Nguồn: ESPN.

Phong độ Hà Lan vs Áo

Hà Lan đang tiến gần hơn đến tham vọng lần thứ 8 góp mặt tại vòng loại trực tiếp trong 9 lần tham dự Euro gần nhất của họ với một chiến thắng và một trận hòa. Ít nhất một điểm có được trước Áo là đủ để thầy trò Koeman trở thành một trong 16 đội đi tiếp. Và nếu đó là một chiến thắng của Hà Lan trong bối cảnh Pháp không thể đánh bại Ba Lan, họ vẫn sẽ chiếm lấy ngôi đầu bảng.

Hà Lan khao khát có 3 điểm sau trận hoà đáng tiếc với Pháp. Nguồn: ESPN.

Lịch sử đang ủng hộ "Cơn lốc màu da cam" khi họ luôn bất bại ở vòng bảng các giải đấu lớn kể từ sau World Cup 2014. Tại Euro 2024, Hà Lan cũng đang thể hiện một phong độ ổn định khi giành ba điểm trọn vẹn trước Ba Lan và cầm hòa một trong những ứng cử viên vô địch là Pháp.

Trong trận đấu với Les Bleus, Van Dijk và các đồng đội vẫn thể hiện được một lối chơi tập thể gắn kết và tạo ra nhiều những pha đôi công hấp dẫn với đội thủ. Hà Lan chính là đội có nhiều tiếc nuối hơn khi pha làm bàn của Xavi Simons bị hủy do lỗi việt vị của Dumfries, nếu không họ cũng đã rời Red Bull Arena với ba điểm để xây chắc ngôi đầu bảng. Một điểm tựa nữa cho “Người Hà Lan bay” là chiến thắng trước chính đội tuyển Áo tại Euro 2020 với tỷ số 2-0.

Ở phía bên kia chiến tuyến, những cổ động viên của Áo cũng đang kỳ vọng vào một tấm vé đi tiếp nếu HLV Rangnick cùng các học trò có thể kiếm điểm trước Hà Lan. Họ đang có một trạng thái tâm lý thoải mái sau chiến thắng 3-1 để tiễn Ba Lan về nước.

Dễ dàng nhận thấy dưới thời HLV Rangnick, dù đội bóng không có một ngôi sao quá nổi trội nhưng tuyển Áo luôn thi đấu tấn công rực lửa, pressing mạnh mẽ với cường độ cao và không hề e ngại trước bất kì đội bóng nào.

Người hâm mộ đội tuyển Áo mong chờ đội bóng của HLV Ralf Rangnick tiếp tục tạo nên những khoảnh khắc bùng nổ cảm xúc. Nguồn: MSN.

Tuy nhiên, Áo đã thất bại trong 7 lần gần nhất đối đầu "Cơn lốc màu da cam" – chuỗi thua dài nhất của họ trước một đối thủ. Và lần gần nhất họ vượt qua Hà Lan đã cách đây 34 năm - vào tháng 5 năm 1990.

Song đây không phải là lý do để tuyển Áo sợ hãi trước trận đấu cuối cùng tại Euro 2024 mà ngược lại, chắc chắn thầy trò HLV Rangnick đang tràn đầy khí thế để chấm dứt chuỗi trận đáng thất vọng này. Trong một kịch bản ít ai ngờ tới, Áo hoàn toàn có thể đứng đầu bảng với điều kiện cần là 3 điểm trước Hà Lan và điều kiện đủ là Pháp thất bại trước Ba Lan.

Một trận đấu nhiều bàn thắng là điều mà mọi khán giả đều chờ đợi. Cả Hà Lan và Áo hứa hẹn sẽ trình diễn lối chơi ăn miếng trả miếng và đem đến một trận cầu mãn nhãn cho những người yêu bóng đá.  

Lần gần nhất hai đội đối đầu với nhau đã là từ năm 2021, khi đó Hà Lan thắng 2-0. Channels Television.

Thành tích đối đầu

18/06/2021

Hà Lan - Áo

2-0

05/06/2016

Áo – Hà Lan

0-2

10/02/2011

Hà Lan - Áo

3-1

27/03/2008

Áo – Hà Lan

3-4

 

Thành tích gần đây

Hà Lan

22/06/2024

Hà Lan - Pháp

0-0

16/06/2024

Ba Lan – Hà Lan

1-2

11/06/2024

Hà Lan - Iceland

4-0

07/06/2024

Hà Lan - Canada

4-0

27/03/2024

Đức – Hà Lan

2-1

 

Áo

21/06/2024

Ba Lan - Áo

1-3

18/06/2024

Áo - Pháp

0-1

08/06/2024

Thụy Sĩ - Áo

1-1

05/06/2024

Áo – Serbia

2-1

27/03/2024

Áo – Thổ Nhĩ Kỳ

6-1

 

Đội hình dự kiến Hà Lan vs Áo

Hà Lan: Verbruggen; Dumfries, De Vrij, Van Dijk, Ake; Reijnders, Schouten; Frimpong, Simons, Gakpo; Depay

Áo: Pentz; Posch, Danso, Lienhart, Mwene; Seiwald, Laimer; Wimmer, Baumgartner, Sabitzer; Gregoritsch

Dự đoán tỷ số Hà Lan vs Áo: 2-0

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau 364 trận đấu cống hiến cho Real Madrid, đội trưởng Nacho Fernandes đã chính thức nói lời chia tay với CLB này.

Sau quãng thời gian làm HLV tạm quyền khá thành công mùa trước, HLV Daniele De Rossi đã được BLĐ Roma trao cho bản hợp đồng chính thức kéo dài 3 năm.

Trở về sau trận hoà trước U16 Campuchia, các cầu thủ U16 Việt Nam lập tức bước vào tập luyện chuẩn bị cho trận đấu cuối của vòng bảng.

Sau khoảng hơn một năm vắng bóng trên cương vị huấn luyện, HLV Park Hang Seo mới đây đã ứng cử làm HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ bên cạnh 213 ứng viên khác.

Sau gần hai tuần tranh tài, vòng bảng Euro 2024 đã khép lại với nhiều điều đặc biệt. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của vòng bảng năm nay.

Màn so tài giữa Cộng hoà Séc và Thổ Nhĩ Kỳ tại lượt cuối bảng F đã diễn ra kịch tính với bước ngoặt tấm thẻ đỏ và kết quả chỉ được phân định ở những phút bù giờ.