Nhận định Tây Ban Nha vs Italia: Phân định ngôi đầu

Cuộc thư hùng giữa hai ông lớn của bóng đá châu Âu Tây Ban Nha và Italia diễn ra vào lúc 02h00 ngày 21/06 sẽ xác định đội đầu tiên đi tiếp tại bảng B.

Lực lượng Tây Ban Nha vs Italia

Về phía Tây Ban Nha, Rodri sẽ nhận án treo giò nếu dính thẻ vàng ở trận gặp Italia. Trong khi đó, khả năng ra sân của Morata đang bỏ ngỏ sau chấn thương gặp phải ở cuộc đối đầu với Croatia và phải rời sân từ giữa hiệp hai.

Ngoài Morata, với việc đội hình đang vận hành khá trơn tru, HLV Luis De La Fuente vẫn sẽ giữ hầu hết những cái tên đá chính trong trận đấu với Croatia.

Đội hình Tây Ban Nha đang vận hành trơn tru nên sẽ không có quá nhiều thay đổi ở trận gặp Italia. Nguồn: Sky Sports.

Ở bên kia, Califiori và Pellegrini sẽ bị treo giò nếu nhận thêm thẻ vàng.

Trong trận đấu với Albania, Frattesi là một trong số những cầu thủ được chấm điểm thấp nhất. HLV Luciano Spalletti có thể sẽ thử nghiệm một vài cái tên mới ở vị trí tiền vệ phải trong sơ đồ 4-2-3-1 của đội tuyển Italia.

Phong độ Tây Ban Nha vs Italia

Vói những gì đã thể hiện ở hai trận giao hữu trước thềm VCK Euro 2024 trước Bắc Ireland và Andorra, HLV Luis De La Fuente hứa hẹn sẽ mang tới một Tây Ban Nha tấn công rực lửa tại giải đấu năm nay.

Điều đó đã được chứng minh ngay trận mở màn với Croatia. Dàn tiền vệ kết hợp của sức trẻ và kinh nghiệm đã lấn át hoàn toàn những ngôi sao như Luka Modric, Brozovic hay Kovacic ở tuyến giữa. Lợi thế ở khu trung tuyến là chìa khóa mở ra chiến thắng 3-0 trước đội bóng áo sọc ca rô.

Ba điểm cùng một hiệu số tốt giúp đội tuyển xứ sở bò tót rộng cửa tiến vào vòng knock out. Thậm chí một kết quả hòa trong trận đấu với Italia cũng không quá tệ khi lượt trận cuối họ chỉ chạm trán với đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng là Albania.

3 điểm trước Croatia giải quyết áp lực cho Tây Ban Nha ở bảng đấu "tử thần". Nguồn: Opta Analyst.

Trong khi đó, Italia vẫn chưa cho thấy hình ảnh của nhà đương kim vô địch Euro. Đặc biệt, hàng phòng ngự đang ít nhiều để lại những nỗi lo. Cuộc đối đầu sắp tới với Tây Ban Nha, Italia nói chung và hậu vệ DiMarco nói riêng sẽ không có nhiều cơ hội để sửa sai nếu như tiếp tục mắc lỗi nghiêm trọng như bàn mở tỉ số ở trận đấu với Albania.

Mặc dù vậy, điểm tích cực với đội bóng áo thiên thanh là việc họ đang có chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp tại Euro. Lần gần nhất họ nhận thất bại đã cách đây 8 năm sau khi để thua Ireland.

Bên cạnh đó, trong quá khứ, Azzurri chưa từng để thua ba trận liên tiếp trước Tây Ban Nha mà ở hai lần gần nhất, họ đã thua đội tuyển xứ sở bò tót. Nếu như lịch sử tiếp tục lặp lại, thầy trò HLV Luciano Spalletti nhiều khả năng sẽ rời SVĐ Veltins Arena với ít nhất một điểm.

Tây Ban Nha chưa bao giờ thắng Italia 3 lần liên tiếp trong quá khứ. Nguồn: Sportstar - The Hindu.

Thành tích đối đầu

16/06/23

Tây Ban Nha-Italia

2-1

07/10/21

Italia-Tây Ban Nha

1-2

07/07/21

Tây Ban Nha-Italia

1-1

(pen 2-4)

03/09/17

Tây Ban Nha-Italia

3-0

07/10/16

Italia-Tây Ban Nha

1-1

Thành tích gần đây

Tây Ban Nha

15/06/24

Tây Ban Nha-Croatia

3-0

09/06/24

Tây Ban Nha-Bắc Ireland

5-1

06/06/24

Tây Ban Nha-Andorra

5-0

27/03/24

Tây Ban Nha-Brazil

3-3

23/03/24

Tây Ban Nha-Colombia

0-1

Italia

16/06/24

Italia-Albania

2-1

10/06/24

Italia-Bosnia&Herzegovina

1-0

05/06/24

Italia-Thổ Nhĩ Kỳ

0-0

25/03/24

Italia-Ecuador

2-0

22/03/24

Italia-Venezuela

2-1

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Italia

Tây Ban Nha: Simon, Carvajal, Nacho, Le Normand, Cucurella, Pedri, Rodri, Ruiz, Williams, Yamal, Morata

Italia: Donnarumma, Di Lorenzo, Dimarco, Bastoni, Calafiori, Barella, Jorginho, Chiesa, Pellegrini, Orsolini, Scamacca

Dự đoán tỷ số Tây Ban Nha vs Italia: 1-1

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả hòa 0-0 là đủ để giúp thầy trò HLV Domenico Tedesco bước tiếp. Tuy nhiên, Ukraina lại không có sự may mắn như vậy khi phải chia tay Euro 2024 theo một cách nghiệt ngã nhất.

Kylian Mbappe ghi bàn đầu tiên tại Euro, nhưng Pháp không thể thắng Ba Lan vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Không khó để người hâm mộ liên tưởng tới trận chung kết Copa America 2016 cách đây 8 năm, tại chính sân vận động mà Chile đã có lần thứ 2 liên tiếp đánh bại Argentina ở chung kết cúp Nam Mỹ để lên ngôi vô địch.

HLV Zlatko Dalic của ĐT Croatia rất tức giận bởi ông cho rằng đội bóng của mình đã bị đối xử không công bằng trong trận đấu với ĐT Italia, chỉ vì đến từ một quốc gia nhỏ.

Trước khi chạm trán ở lượt đấu cuối, bảng C Euro 2024, cả Đan Mạch và Serbia đều còn hy vọng giành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Đan Mạch nhẹ nhàng hơn, vì “những chú lính chì” chỉ cần kết quả hoà. Trong khi Serbia buộc phải thắng, và cuối cùng họ đã không làm được điều đó.

Cuộc thư hùng giữa Slovakia và Romania vào lúc 23h ngày 26/6 có tính chất vô cùng quan trọng khi kết quả cuối cùng sẽ định đoạt số phận của chính hai đội bóng này.