Italia 2-1 Albania: ĐKVĐ ra quân suôn sẻ

Trong lần thứ hai tham dự, Bajrami và các đồng đội đã tạo ra những khoảnh khắc lịch sử mới của Euro ngay trận ra quân gặp Italia. Tuy nhiên điều đó không đủ để giúp Albania thoát khỏi một trận thua khi phải chạm trán với đối thủ vượt trội về mọi mặt.

Khi các khán giả trên SVĐ Signal Iduna Park còn chưa ổn định chỗ ngồi thì tiền vệ Bajarmi đã đi vào lịch sử với  bàn thắng nhanh nhất trong các kỳ Euro khi mất đúng 23 giây để đưa bóng vào lưới của Italia sau sai lầm của hậu vệ trái Dimarco. Kỷ lục này đã phá vỡ pha lập công nhanh nhất trước đó của Dmitri Kirichenko khi tiền đạo người Nga mất 67 giây để ghi bàn trong trận đấu với Hy Lạp tại Euro 2004.

Bajrami ăn mừng bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử các kỳ Euro - Nguồn: Sportstar - The Hindu

Bàn thua sớm đã đụng vào lòng tự trọng của đội tuyển áo thiên thanh. Phút thứ 11, từ tình huống phạt góc bên phía cánh trái, Pellegrini có đường chuyền như đặt để trung vệ Bastoni đánh đầu tung lưới thủ thành Strakosha.

Bastoni (số 23) đưa trận đấu về thế cân bằng 10 phút sau bàn mở tỉ số - Nguồn: France 24

Tiếp đà hưng phấn, chỉ 5 phút sau Italia đã có được lợi thế dẫn bàn. Tận dụng khả năng phòng ngự lỏng lẻo bên phía Albania, Nicolo Barella nhanh chân dứt điểm ngoài vòng 16m50 để nâng tỉ số lên 2-1 cho đội tuyển Italia.

Barella giúp Italia vươn lên dẫn trước - Nguồn: Football Italia

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, các học trò của ông Spalletti tiếp tục tràn sang phần sân của Albania để gây sức ép. Phút 33, người hâm mộ Italia suýt được chứng kiến bàn thắng thứ 3 nhưng cú sút của Frattesi lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

6 phút sau, thủ thành Strakosha phải trổ tài để giúp Albania không nhận thêm bàn thua sau tình huống dứt điểm cận thành của Scamacca. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 2-1 cho Italia.

Euro 2024 ngoài việc lựa chọn 12 đội nhất nhì từ 6 bảng đấu cùng 4 đội đứng thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất khiến việc cạnh tranh về điểm và hiệu số càng trở nên quan trọng hơn.

Vì vậy, khoảng cách 1 bàn trước Albania không phải là kết quả Italia mong muốn nên ngay khi hiệp 2 bắt đầu, Chiesa và các đồng đội vẫn miệt mài tấn công. Tuy nhiên, những cơ hội từ của Chiesa, Frattesi cho tới Scamacca đều chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm.

Trong khi đó, Albania ngoài bàn mở tỉ số thì hầu như đội bóng được đánh giá yếu hơn không tạo được thêm cơ hội đáng chú ý nào.

Hiệp 2 diễn ra có phần chặt chẽ khiến không có thêm bàn thắng nào được ghi - Nguồn: Optus Sport

Thế trận chặt chẽ diễn ra trong 30 phút cuối hiệp 2 khiến không có thêm bàn thắng nào được ghi. Dù vậy, chiến thắng 2-1 là kết quả phần nào khiến người hâm mộ đội tuyển áo thiên thanh cảm thấy hài lòng. Về phía Albania, thất bại trước Italia không đến nỗi quá tệ với thầy trò HLV Sylvinho.

Đội hình ra sân:

Italia (4-2-3-1): Donnarumma, Di Lorenzo, Dimarco, Bastoni, Calafiori, Barella, Jorginho, Chiesa, Pellegrini, Frattesi, Scamacca

Albania (4-3-3): Strakosha, Mitaj, Ajeti, Djimsiti, Hysaj, Asllani, Ramadani, Bajrami, Asani, Seferi, Broja

Bàn thắng: Bajrami 1’. Bastoni 11’, Barella 16’

 

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

BT-BB

Điểm

1

Tây Ban Nha

1

1

0

0

3-0

3

2

Italia

1

1

0

0

2-1

3

3

Albania

1

0

0

1

1-2

0

4

Croatia

1

0

0

1

0-3

0

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại lượt trận thứ 2 bảng F vòng chung kết Euro 2024, tưởng chừng Bồ Đào Nha sẽ gặp phải khó khăn trước một Thổ Nhĩ Kỳ chơi đầy quyết tâm nhưng mọi chuyện lại diễn ra theo chiều ngược lại.

Bất chấp nỗ lực từ cả Gruzia và Cộng hoà Séc, cuộc so tài trên sân Hamburg vẫn khép lại với kết quả hoà.

Du khách đến với thành phố Hamburg của nước Đức trong dịp này sẽ được chiêm ngưỡng một triển lãm thu nhỏ tái hiện giải đấu Euro 2024 một cách chi tiết và đầy màu sắc.

Vào 02h ngày 24/06, Scotland và Hungary, những đội tuyển chưa biết mùi chiến thắng ở Euro 2024, sẽ đối đầu để níu giữ hy vọng đi tiếp.

Cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng giữa Đức và Thụy Sĩ sẽ diễn ra lúc 2h00 rạng sáng ngày 24/06, với lợi thế đang nghiêng nhiều hơn về đội chủ nhà.

Theo quy định của UEFA, tiền đạo người Pháp Mbappe sẽ phải đổi chiếc mặt nạ mà anh đang đeo do không phù hợp với quy định của giải đấu.