Những bông hoa giữa đời thường

Với nhiều trường hợp tai nạn, sơ cứu kịp thời đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu tình trạng thương vong. Hơn 4 năm qua, hình bóng của những thanh niên với dòng chữ "Đội hỗ trợ sơ cứu - FAS Angel" in trên áo đã trở nên quen thuộc trên các cung đường của thành phố Hà Nội.

FAS Angel do anh Phạm Quốc Việt làm đội trưởng là dự án có hơn 150 thành viên tình nguyện chia nhau trực trên các cung đường hay xảy ra tai nạn hàng đêm để kịp thời giúp đỡ, sơ cứu cho mọi người.

 

FAS Angel là dự án có hơn 150 thành viên tình nguyện chia nhau trực trên các cung đường hay xảy ra tai nạn hàng đêm để kịp thời giúp đỡ, sơ cứu

Đến nay, FAS Angel đã tham gia hỗ trợ sơ cứu hơn 17.000 vụ việc với hơn 10.000 người được cứu sống. Có lẽ với mỗi người dân các anh là những "anh hùng", nhưng với anh Việt và những thành viên của đội các anh chỉ nhận là những con người bình thường và đang "ươm những mầm xanh của sự tử tế, lương thiện, mầm xanh của sự tương thân, tương ái".

Một vụ tai nạn bất ngờ xảy ra trên đường Khuất Duy Tiến (Hà Nội), một nhóm cứu hộ đã kịp thời có mặt để sơ cứu cho nạn nhân, vận chuyển đến bệnh viện gần nhất. Tất cả đều miễn phí và tự nguyện. Họ là những thành viên của đội cứu hộ tai nạn giao thông FAS Angel.

Một vụ tai nạn bất ngờ xảy ra trên đường Khuất Duy Tiến (Hà Nội), một nhóm cứu hộ đã kịp thời có mặt để sơ cứu cho nạn nhân

Là một xe ôm công nghệ, ban ngày anh Phương tất bật kiếm sống còn đến tối anh lại tình nguyện tham gia vào đội cứu hộ.

Ngày đầu tiên tham gia đội và sơ cứu cùng anh em, ngày đó có 2 nạn nhân rất trẻ, 1 bạn đã tử vong 1 ban nguy kịch, lúc mới mình chưa có kỹ năng sơ cứu nên không biết làm gì và giúp gì, đó là trắc trở ngày đầu tiên tham gia.

Anh Bùi Văn Phương - Thành viên nhóm hỗ trợ sơ cứu miễn phí FAS Angel.

Nhóm hỗ trợ sơ cứu miễn phí thành lập từ tháng 9/2019, hoạt động hằng ngày, cả vào dịp lễ, Tết.  Để việc sơ cứu người bị nạn đúng cách, hàng tháng anh Phạm Quốc Việt - người sáng lập ra nhóm cùng chuyên gia mở các lớp tập huấn cho các thành viên; hàng tuần mọi người lại họp chia sẻ kinh nghiệm. Thành viên chủ yếu là tài xế chạy xe ôm công nghệ, shipper và sinh viên.

 

Thành viên chủ yếu là tài xế chạy xe ôm công nghệ, shipper và sinh viên

Tình nguyện giúp đỡ người đi đường, sự hiện diện của đội FAS Angel trên các tuyến phố của thủ đô dần trở nên quen thuộc với người dân. Các thành viên trong đội thường túc trực ở những khu vực dễ xảy ra va chạm vào buổi tối. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhân dịp ngày 19/5, kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại các địa phương.

Như con thiêu thân, nhiều học sinh, sinh viên đang đốt sức khỏe, thời gian vào những trò chơi thâu đêm suốt sáng. Đến lớp thiếu ngủ, tiếp thu bài kém, kết quả học tập sa sút, sức khỏe suy giảm, họ giam cầm chính bản thân và nhấn chìm tương lai trong những trò chơi online sau cánh cửa của phòng game.

Sáng 16/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Ba Vì tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tại tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, điểm giao cắt với Nghiêm Xuân Yêm, chỉ trong ít phút đã có cả tá chiếc xe máy lao như thể không có đèn báo hiệu. Tình trạng này cũng diễn ra tại khu vực gầm cầu Pháp Vân - Giải Phóng.

Đội Cảnh sát giao thông số 12 nghiêm túc xử lý vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, các lỗi vi phạm luật giao thông đường bộ.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.