Những chiếc xe hoa chở mùa thu Hà Nội

Hà Nội đang vào thu, tiết trời đẹp nhất năm. Tại các tuyến phố Phan Đình Phùng, Thụy Khuê, Yên Phụ xuất hiện nhiều xe chở hoa xếp hàng dài bên lề đường, thu hút sự chú ý của giới trẻ.

Hà Nội 12 mùa hoa. Hình ảnh những giỏ hoa trên các con phố đã trở nên quen thuộc nhưng chưa bao giờ hết lãng mạn. Dưới ánh nắng nhạt, những gánh hàng hoa như đang chở cả mùa thu Hà Nội dạo khắp phố phường.

Không biết từ bao giờ, xe đạp chở hoa bán rong trên phố đã trở thành nét đẹp bình dị, độc đáo mang tính đặc trưng của phố phường Hà Nội. Khi xe hoa chở mùa thu xuất hiện trên các con đường của Hà Nội, mọi thứ trở nên sống động hơn bao giờ hết. Những bó hoa đa dạng về màu sắc và loài cây, từ tông đỏ, cam, vàng, tạo nên một bức tranh sắc màu nổi bật giữa bộn bề cuộc sống thành thị.

Những bó hoa đa dạng về màu sắc tạo nên một bức tranh sắc màu nổi bật giữa bộn bề cuộc sống thành thị.
Những bó hoa đa dạng về màu sắc tạo nên một bức tranh sắc màu nổi bật giữa bộn bề cuộc sống thành thị.

Những chiếc xe hoa được thiết kế tỉ mỉ, tôn vinh vẻ đẹp của mùa thu và tạo cảm giác thư giãn, yên bình ngay giữa lòng thành phố, làm cho thành phố đẹp hơn.

Không gian tràn ngập màu sắc, hương thơm dịu dàng của hoa lá và cảm giác ấm áp của mùa thu tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp mà bạn không thể quên. Chỉ cần dừng bước, cười xinh và tạo dáng nhẹ nhàng là đã có một bức ảnh đẹp trên con phố Phan Đình Phùng lãng mạn.

Những xe hoa rong - xe chở mùa không chỉ phục vụ nhu cầu chơi hoa, thưởng hoa của người Hà Thành, tô điểm cho cảnh sắc Thủ đô mà còn tạo ấn tượng sâu sắc đối với du khách đến với Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phở là món ăn đặc trưng nổi tiếng trong ẩm thực của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Những năm qua ở Hà Nội xuất hiện một biến tấu của phở, đó là phở cuốn. Món ăn này hấp dẫn thực khách bởi mang hương vị vừa lạ, vừa quen.

Đầu tháng 9, Hà Nội chịu sự tàn phá nặng nề của bão số 3 khiến nhiều khu vực bị ngập nặng, hàng vạn cây xanh bị bung rễ, bật gốc, gãy cành. Thế nhưng giờ đây, hệ thống cây xanh của thành phố đang dần được hồi sinh, những chồi non bắt đầu vươn lên giữa nắng vàng.

Thu đến là khi các góc phố cổ khoác lên mình vẻ đẹp nhẹ nhàng, lãng mạn, cây cối dần chuyển sang sắc vàng dịu mắt. Những con phố cổ trầm mặc trong nắng thu hòa cùng cái se lạnh của gió đầu mùa. Tất cả đều khiến lòng người trở nên yên bình và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Đó chính là lý do khiến mùa thu Hà Nội luôn chạm đến trái tim của bất cứ ai. Một mùa thu đầy sắc màu, hương vị và cảm xúc khiến ai cũng muốn quay về.

Dù công việc ở cơ quan khá bận rộn, nhưng những người phụ nữ làm công sở vẫn luôn cố gắng sắp xếp công việc và giờ giấc khoa học để vừa có thể đảm bảo cho bữa cơm tối được đủ chất dinh dưỡng và ngon miệng, vừa tạo cảm giác thoải mái và ấm cũng bên những người thân yêu của mình sau mỗi ngày làm việc căng thẳng.

Nếu đã sống đủ lâu và đủ gắn bó với Thủ đô chúng ta có thể nhận ra những mùi hương đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Hãy để khứu giác và trí tưởng tượng của bạn bay bổng cùng những mùi hương riêng có đó để cùng cảm nhận sự thú vị tuyệt vời của mùa thu Hà Nội.

Khác với thời ông bà, cha mẹ mình, ngày nay, người trẻ có nhiều sự lựa chọn và cơ hội để trải nghiệm nhiều thức trà đa dạng của Việt Nam.