Nữ VĐV nhảy cầu khoe huy chương, hút khách mua xúc xích

Nữ vận động viên môn nhảy cầu tại Việt Nam Nguyễn Phương Anh gần đây đã khiến cộng đồng mạng xôn xao bằng cách "flex" huy chương của mình để thu hút khách hàng đến mua xúc xích nướng đá, một món ăn đang hot trend của giới trẻ.

Để tìm quán bán xúc xích nướng đá trên phố Đội Cấn không khó, nhưng quán treo đầy rẫy những tấm huy chương thì chắc chắn sẽ không có quán thứ hai. “Hot girl nhảy cầu” đã treo 51 huy chương các loại, từ địa phương cho đến quốc gia mà cô đạt được trong gần 20 năm thi đấu. Nhiều người đi qua không khỏi ngỡ ngàng khi thậm chí nhiều người tưởng nhầm Phương Anh bán huy chương.

Theo chia sẻ, Phương Anh cho biết cô nảy ra ý tưởng này vì muốn tạo sự khác biệt khi chỉ cách đó khoảng vài trăm mét cũng có một cửa hàng bán xúc xích nướng đá tương tự. 

Quán xúc xích nướng đá treo đầy Huy Chương của Phương Anh (Nguồn: Báo Tuổi trẻ)

Không chỉ sở hữu nhan sắc, Nguyễn Phương Anh cũng là một VĐV có tài năng. Dù năm nay mới bước sang tuổi 24, nhưng VĐV sinh ra và lớn lên ở Hà Nội đã có hơn 15 năm tập luyện và gắn bó với bộ môn nhảy cầu. Trong sự nghiệp của mình, thành tích tốt nhất của Nguyễn Phương Anh là tấm huy chương vàng nội dung đôi nam nữ cầu mềm 3m tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Cô cũng được vinh dự tham gia đoàn VĐV rước lửa thiêng tại Đại hội. Ngoài ra, Phương Anh cũng nhiều lần góp mặt trong màu áo Đội tuyển Việt Nam tham dự đấu trường lớn nhất khu vực Đông Nam Á kể từ lần đầu vào năm 2015 tại Sea Games 28.

Phương Anh cho biết cô bắt đầu bộ môn nhảy cầu từ năm 6 tuổi. Từ đó VĐV sinh năm 1999 đã bắt đầu được thầy cô chú ý và được lựa chọn vào đội tuyển. “Cha mẹ ủng hộ và động viên mình rất nhiều. Hồi bé mình hay ốm vặt nhưng từ ngày theo thể thao chuyên nghiệp sức khỏe đã tốt hơn rất nhiều. Bố mẹ cũng mừng vì điều đó”, Phương Anh tâm sự.

Hình ảnh đời thường của VĐV sinh năm 1999 (Nguồn: Facebook Nguyễn Phương Anh)
Là một VĐV nhảy cầu, Phương Anh tiết lộ bộ môn này đòi hỏi tính thẩm mỹ, sự kỹ càng, tỉ mỉ của toàn bộ cơ thể từ mũi chân cho tới ngón tay. Đề xác định có thể trở thành một VĐV nhảy cầu chuyên nghiệp cần dựa trên tố chất, sự khéo léo, khả năng phối hợp vận động, kiểm tra chuyên môn về hệ thống thần kinh cùng nhiều kỹ thuật và kỹ năng khác của cơ thể.

“Trở thành một VĐV chuyên nghiệp đã là một điều khó khăn nên vất vả là điều tất yếu. Đây là bộ môn khó, tuổi nghề bắt đầu từ rất nhỏ. Nhưng với cá nhân bản thân, một khi có đam mê yêu thích với nghề thì tất cả đều có thể vượt qua. Mình luôn cố gắng để duy trì việc học và tập luyện song song”, Phương Anh chia sẻ. 

Ngoài thể thao thì nhạc Hàn Quốc cũng là niềm đam mê của VĐV 24 tuổi. Phương Anh hiện đang là thành viên của nhóm BLACKCHUCK – với 500.000 lượt theo dõi trên Youtube, thường xuyên cover lại các vũ đạo sẵn có của ca sĩ Hàn Quốc. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại giải bóng đá Italia, sau khi Seri A sớm tìm ra nhà vô địch mùa này, sự chú ý ở những vòng cuối tập trung vào các CLB cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu và nhóm trụ hạng. Udinese gặp Napoli là cặp đấu mang tính chất như vậy.

Cùng với Lê Đức Phát, Nguyễn Thuỳ Linh là một trong hai tay vợt cầu lông Việt Nam được dự Olympic Paris 2024. Do đã sớm giành suất dự Thế vận hội mùa hè này, VĐV 27 tuổi cần điều chỉnh lại lịch trình thi đấu của mình từ thời điểm hiện tại cho đến tháng 7. Nguyễn Thuỳ Linh có thể sẽ rút lui không tham dự một vài giải đấu để tránh sự quá tải và chấn thương, mà trước mắt là giải Thái Lan mở rộng.

Tại vòng 32 Bundesliga, Leverkusen có chuyến làm khách trên sân của Frankfurt. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Xabi Alonso đã sớm đoạt chức vô địch Bundesliga, nên dù có để thua ở trận đấu này, Leverkusen vẫn không lo mất ngôi đầu BXH. Trong khi đó, Frankfurt lại buộc phải thắng nếu muốn được dự cúp châu Âu mùa sau.

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.

Ở trận đấu muộn vòng 16 V-League, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Hàng Đẫy. Đáng chú ý, trận đấu có sự góp mặt của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Kim Sang-sik. Vì vậy, các cầu thủ đều thi đấu rất nỗ lực để ghi điểm với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.