Quỹ L'Oréal hỗ trợ thúc đẩy phụ nữ nghiên cứu khoa học

Giải thưởng khoa học L’Oréal – Unesco "Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học”( FWIS ) đã kỷ niệm 15 năm hành trình tại Việt Nam, vinh danh 38 nhà khoa học nữ trong các lĩnh vực nghiên cứu y học và nhiều lĩnh vực khác.

 

Chị Nguyễn Thị Hiệp, hiện là Trưởng khoa Khoa kỹ thuật vi sinh, trường ĐH quốc tế - ĐH quốc gia TP.HCM cho biết, chị và nhóm cộng sự có đề tài nghiên cứu keo sinh học và đã dành giải thưởng L’oreal- unesco. Sau khi dành giải thưởng, chị và nhóm cộng sự được quỹ L'Oréal Foundation hỗ trợ để phát triển nghiên cứu sâu hơn đề tài.

Với đề tài này, sau khi đoạt giải thì tôi có cơ hội phát triển nghiên cứu đó thành một hướng nghiên cứu sâu và hiện nay tôi phát triển thành các vật liệu dùng để tái tạo mô. Chúng tôi đang triển khai theo hướng tái tạo gan ung thư và tái tạo xương khớp, đặc biệt khớp gối bị tổn thương”, chị Nguyễn Thị Hiệp cho biết.

Chị Nguyễn Thị Hiệp, người nhận giải thưởng của FWIS

Bà Lidia Brito, Phó Tổng giám đốc UNESCO về Khoa học Tự nhiên, nhấn mạnh: "Những nhà khoa học nữ này đã trở thành hình mẫu, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ em gái và phụ nữ tương lai theo đuổi sự nghiệp khoa học và công nghệ. Công trình của họ chứng minh khả năng lãnh đạo của phụ nữ trong khoa học và là minh chứng hùng hồn cho những gì có thể đạt được khi phụ nữ được trao cơ hội để phát triển".

Bà Lidia Brito, Phó Tổng giám đốc UNESCO về Khoa học Tự nhiên

Giải thưởng FWIS vinh danh những nhà khoa học nữ có những nghiên cứu giúp thay đổi thế giới qua việc phát triển khoa học mới, bao gồm việc phát triển các ứng dụng, các công trình khoa học về lĩnh vực sức khỏe, an ninh lương thực và môi trường.  

Trong khuôn khổ hợp tác giữa UNESCO và Quỹ L'Oréal Foundation, giải thưởng này được lập ra để tôn vinh các nhà khoa học nữ có thành tựu xuất sắc, đồng thời thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực nghiên cứu. Đây cũng là cách thúc đẩy nhân lực và năng lực khoa học để giải quyết các thách thức lớn của thời đại.

Kể từ khi ra mắt tại Việt Nam năm 2009, giải thưởng FWIS đã tôn vinh 38 nhà khoa học nữ tài năng Việt Nam (trong đó có 3 người được trao giải tài năng triển vọng quốc tế năm 2015, 2016 và 2022) vì những đóng góp nổi bật trong 2 lĩnh vực nghiên cứu khoa học sự sống và khoa học vật liệu.

Hàng năm, FWIS quy tụ những nhà khoa học nữ Việt Nam ưu tú với những nghiên cứu tiên phong góp phần thay đổi thế giới thông qua việc phát triển các ứng dụng khoa học mới và những công trình nghiên cứu quan trọng trong các lĩnh vực như y tế, an ninh lương thực, môi trường và nhiều lĩnh vực khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 23/9, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng (SN 1971, cựu Trưởng phòng Tài chính – Kế toán, Kế toán trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương) mức án tử hình về tội “Tham ô tài sản”.

Công an quận Cầu Giấy phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ quận đã tổ chức trao hàng trăm suất quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại tỉnh Hà Giang.

Chiều 23/9, 8 bệnh nhân là nạn nhân trong vụ sạt lở tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên) đã được xuất viện trở về khu tạm cư.

Trong đêm 23/9, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh đến cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - cấp 8; biển động; sóng biển cao từ 2 - 3 m.

Thời gian qua, xuất hiện nhiều thông tin rao bán dự án nghĩa trang Bảo Lạc Viên thuộc xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh trong khi vấn đề pháp lý của dự án này vẫn đang là câu hỏi lớn.

Sau cơn bão số 3, ngành nông nghiệp Hà Nội ước tính thiệt hại gần 2.300 tỷ đồng. Khắc phục hậu quả bão lũ và nhanh chóng tái sản xuất là việc làm khẩn trương trong lúc này.