Sức mua nội địa phục hồi tích cực
Nắm bắt tâm lý của người dân ngày càng ưa chuộng sử dụng hàng Việt, siêu thị Aeon Mall Hà Đông có trên 85% hàng hóa là sản phẩm Việt Nam chất lượng cao.
Theo đại diện đơn vị, điều này nằm trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp để đạt được kỳ vọng doanh số và lợi nhuận năm nay, khi hàng hóa Việt Nam có sức tiêu thụ mạnh, giá cả ổn định hơn so với hàng hóa nhập khẩu. Nhiều chương trình khuyến mãi cũng được đưa ra để thu hút người dân, kích cầu mua sắm dịp cao điểm hè sắp tới.
Bà Nguyễn Thị Hải Thanh, Giám đốc Trung tâm Bách hoá tổng hợp và siêu thị Aeon Hà Đông, cho biết: “các chương trình khuyến mại của doanh nghiệp sẽ kích cầu tiêu dùng, nhằm thu hút khách hàng đến mua”.
Đối với chị Hoàng Minh Trang (quận Cầu Giấy, Hà Nội), là một người tiêu dùng, chị quan tâm nhiều đến các chương trình khuyến mại vì chúng rất thu hút người mua hàng như chị. Hàng hoá chất lượng, giá cả phải chăng luôn là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng.
Theo đánh giá của Sở Công Thương Hà Nội, tiêu dùng nội địa là một yếu tố quan trọng đóng góp vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung. Năm 2024, để góp phần vào kỳ vọng tăng trưởng GRDP của Thủ đô đạt 6,5% - 7%, ngành Công Thương Hà Nội đặt mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng khoảng 10-11%, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) kiểm soát tăng dưới 4%.
Theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, tiêu dùng nội địa đóng góp lớn vào phát triển kinh tế của Thủ đô. Thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024 vào tháng 5, tháng 7, tháng 11/2024, nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung. Thông qua chương trình, tiếp tục hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội.
Năm 2024, Quốc hội đặt ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6,5%, lạm phát 4-4,5%. Để đạt được mục tiêu này, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa là một yếu tố quan trọng.
Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.
Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.
Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.
Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.
Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".
Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.
0