Thành phố Krasnogorovka trên đà thất thủ

Ở Krasnogorovka phía đông Donetsk, các đơn vị Nga đã chọc thủng hàng phòng ngự của Ukraine và tiến vào tiểu khu Vostochny tại trung tâm thành phố.

Quân Nga chiếm gần một nửa Krasnogorovka

Kết quả của các đợt tấn công từ phía Nga là tiểu khu Solnechny đã bị bao vây và các đơn vị Ukraine buộc phải rút lui về hướng bệnh viện trung tâm để bảo toàn lực lượng.

Quân Nga đã chiếm được các tòa nhà cao tầng ở phía Đông Nam công viên Trung tâm. Các nhóm xung kích Nga đã tiến vào khu vực các tòa nhà tư nhân ở phía bắc thành phố.

Bản đồ chiến sự Ukraine tại Krasnogorivka ngày 27/6. Trong đó, Nga kiểm soát phần màu nâu, các mũi tên màu cam thể hiện hướng tấn công của họ và khu vực màu vàng là nơi lực lượng Moscow đã giành được. Ảnh: RVvoenkory.

Rất có thể việc quân đội Nga giành quyền kiểm soát hoàn toàn Krasnogorovka chỉ là vấn đề thời gian. Một trung úy Ukraine có biệt danh “Alex” cho biết trên kênh Telegram của mình: “Mọi thứ ở Krasnogorovka thật tồi tệ, quân Nga đang tấn công từng góc phố trong khi các đơn vị của chúng tôi đã kiệt sức”.

Viên sĩ quan nói thêm rằng phần chính của thành phố đã bị kiểm soát.

Không thể hiểu tại sao không có sự quan tâm đến việc phòng thủ của thành phố này, như với Bakhmut, Avdiivka hay bây giờ là Chasov Yar.

Chúng tôi đã bảo vệ Krasnogorovka được nửa năm, giao tranh ác liệt đã diễn ra ở khu vực nội đô được 6 tháng, nhưng không có sự hỗ trợ chính đáng nào về việc này.

Theo trung úy Ukraine có biệt danh “Alex”.

Một bước đột phá mới ở Kupyansk

Gần đây, hỏa lực tấn công của không quân và pháo binh Nga đã tập trung vào hướng thị trấn Kupyansk, phía đông tỉnh Kharkov. Các cuộc tấn công nhắm tới các cây cầu và cầu vượt, nơi sự di chuyển của thiết bị và nhân lực của phía Ukraine được theo dõi chặt chẽ bởi quân đội Nga.

Tại khu vực Sinkovka, các đơn vị quân đội Nga đã đánh bật quân Ukraine từ một số vị trí và tiến về phía Nam hướng tới Petropavlovka.

Stelmakhovka, phía nam làng Myasozharovka (trước đây gọi là Artemovka) đã nằm trong sự kiểm soát của quân Nga. Các lực lượng Moscow đã tiến gần đến ngôi làng và đang cố gắng mở rộng vùng kiểm soát ở phía bắc Myasozharovka.

Tin tức lộn xộn ở Chasov Yar

Tại tiểu khu Kanal, Nga tiếp tục tấn công với mục tiêu đẩy quân Ukraine ra ngoài kênh đào. Ở phía tây thành phố, quân Nga tấn công các vị trí của đối phương bằng hệ thống súng phun lửa hạng nặng và máy bay không người lái.

Phía bắc Chasov Yar, phía Ukraine đưa quân dự bị vào trận và tiến hành phản công ở khu vực Kalinovka.

Các quân nhân Ukraine bắn pháo về phía quân Nga tại một vị trí gần thị trấn Chasov Yar, thuộc vùng Donetsk (Ukraine) ngày 27/6/2024. Ảnh: Reuters.

Người phát ngôn của tiểu đoàn “Khortitsa” thuộc lực lượng vũ trang Ukraine, Nazar Voloshin, tuyên bố rằng các đơn vị Ukraine đã đẩy lùi hoàn toàn quân Nga ra khỏi tiểu khu Kanal ở Chasov Yar. Đây là quận cực đông của thành phố, nằm phía sau kênh đào Seversky Donets - Donbass.

Bản đồ trực tuyến “Deep State” chỉ ra rằng một nửa khu vực này nằm dưới sự kiểm soát của Nga và nửa còn lại nằm trong vùng xám. Điều đó có nghĩa rằng giao tranh vẫn sẽ rất dữ dội tại Chasov Yar.

Hơn 400 binh sĩ Ukraine bị loại khỏi vòng chiến đấu ở Avdiivka

Giao tranh tiếp tục diễn ra dọc theo tuyến đường sắt phía Tây Ocheretino. Quân đội Nga tiếp tục chiến dịch giành quyền kiểm soát khu vực phía Tây Sokol. Họ đã mở rộng thêm được 1 km  từ Novoaleksandrovka về phía Vozdvizhenka và cũng tiến thêm về phía Bắc Sokol 0,5 km.

Cuộc giao tranh diễn ra ở ngoại ô phía Đông Evgenovka, ngoại ô Novopokrovskoye, ngoại ô phía Nam Kalinovo và ngoại ô phía Nam Alexandropol. Tại khu vực này, có tới 405 quân Ukraine, một xe tăng, một xe bộ binh, ba xe bán tải, một pháo phản lực Msta-B và một đơn vị pháo tự hành D-30 bị loại khỏi vòng chiến đấu. Ngoài ra, quân đội Nga còn đẩy lùi một cuộc phản công của đối phương ở khu vực Yasnobrodovka.

Báo cáo tổng kết của Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng quân đội Nga thuộc cánh quân “Miền Nam” đã giành quyền kiểm soát làng Razdolovka ở Cộng hoà Donetsk và chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn.

Chiến sự Ukraine tiếp tục diễn ra ác liệt với thế chủ động đang thuộc về Nga. Ảnh: Skynews.

Một tuần khó khăn cho Ukraine

Theo kênh Telegram của Bộ Quốc phòng Nga, trong tuần qua, quân Nga đã tấn công phá hủy trang thiết bị và gây thiệt hại nặng về nhân lực cho ba lữ đoàn bộ binh, hai lữ đoàn xe cơ giới và hai lữ đoàn dù của Ukraine.

Phía Nga cho biết họ loại khỏi vòng chiến đấu 4.410 quân, hai xe tăng, 8 xe bọc thép, 48 phương tiện xe cơ giới, 39 khẩu pháo dã chiến, trong đó có 11 khẩu pháo M777 và M198 do Mỹ sản xuất. Bảy trạm tác chiến điện tử “Enklav”, “Bukovel” và 25 kho đạn dược của quân đội Ukraina đã bị tiêu diệt và phá hủy.

Cánh quân “Trung tâm” của Nga đã cải thiện vị trí dọc chiến tuyến và đánh vào đội hình gồm bốn đơn vị xe cơ giới, hai đơn vị bộ binh và hai lữ đoàn phòng không của Ukraine, đồng thời đẩy lùi 39 đợt phản công. Cánh quân này đã loại khỏi vòng chiến đấu 2.950 binh sĩ Ukraine, ba xe tăng, 6 xe bọc thép, trong đó có hai xe Bradley, 30 xe và 42 khẩu pháo dã chiến, trong đó có 6 pháo M777.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những nỗ lực của các nhà hòa giải Arab, được Mỹ hậu thuẫn, cho đến nay vẫn chưa đem lại thỏa thuận ngừng bắn.

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua tuyên bố lực lượng của họ đã nắm quyền kiểm soát làng Rozdolivka ở miền Đông Ukraine.

Ở Krasnogorovka phía đông Donetsk, các đơn vị Nga đã chọc thủng hàng phòng ngự của Ukraine và tiến vào tiểu khu Vostochny tại trung tâm thành phố.

Ngày 28/6, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ cho biết lực lượng này đã phá hủy một thiết bị bay không người lái do Houthi phóng về phía Biển Đỏ và một cơ sở radar của Houthi ở Yemen.

Bộ Quốc phòng Nga vừa tuyên bố rằng họ đã tấn công các cơ sở sân bay của Ukraine, trong khi Ukraine cùng ngày cho biết lực lượng quân đội nước này đã tham gia 104 trận giao tranh với lực lượng Nga ở mặt trận tiền tuyến.

Ngày 27/6, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua nghị quyết, với 12 phiếu thuận và 3 phiếu trắng của Nga, Trung Quốc và Algeria, yêu cầu lực lượng Houthi ở Yemen ngay lập tức chấm dứt mọi hành động tấn công tàu thuyền thương mại ở Biển Đỏ.