Thông điệp “5 tiên phong” của Thủ tướng gửi thanh niên Việt Nam

"Tiên phong" là 2 từ mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh với Đoàn viên thanh niên và các cán bộ Đoàn tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Mới đây, trong cuộc đối thoại với thanh niên Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã gửi thông điệp "5 tiên phong" tới hơn 20 triệu thanh niên Việt Nam cả ở trong nước và đang học tập, làm việc, sinh sống ở nước ngoài. Khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn coi trọng và đánh giá rất cao vai trò, vị trí, tầm quan trọng của thanh niên với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mô hình thư viện tại khu dân cư, đã và đang giúp khơi dậy niềm đam mê, lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng. Sáng 26/4, tại nhà sinh hoạt cộng đồng 27 Lương Sử C, phường Văn Chương, quận Đống Đa khánh thành thư viện với trên 6 nghìn đầu sách các loại.

Sáng 26/4, Đoàn giám sát số 1 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có buổi làm việc với Sở Y tế Hà Nội về giám sát “Việc thực hiện chính sách, pháp luật đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 - 2023 thuộc Sở Y tế Hà Nội.”

Sáng 26/4 tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024. Tới dự, có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Sát ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều người chuyển sang đường bộ, đường sắt hay chuyển hướng đến những điểm gần hơn bằng xe ô tô cá nhân. Lượng khách tại ga Hà Nội dự kiến sẽ tăng 2 - 2,5 lần.

Việc trông chờ những trận mưa theo mùa tại TP.HCM, thông thường từ tháng 4 như đang “thách thức” sự kiên nhẫn của người dân thành phố, đặc biệt là người lao động. Ngay từ 8h sáng, khi cái nắng nóng mới bắt đầu cũng đã khiến nhiều người lao động tại TP.HCM thấy mỏi mệt.

Vượt qua hàng nghìn hải lý, con tàu 571 đã đưa đoàn đến 7 điểm đảo và Nhà giàn DK1/8 với ý nghĩa tìm hiểu, trải nghiệm, chia sẻ, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, từ đó lan tỏa tinh thần dân tộc, tình yêu biển đảo, cộng đồng trách nhiệm, hòa chung nhịp đập vì Trường Sa.