Thua đối thủ trụ hạng, Newcastle rơi vào khủng hoảng

Tối 26/12, trận Boxing Day giữa Newcastle và Nottingham Forest, thuộc khuôn khổ vòng 19 Ngoại hạng Anh đã diễn ra vô cùng kịch tính. "Chích choè" tiếp tục gây thất vọng khi dẫn trước nhưng lại để đối thủ lội ngược dòng và chấp nhận bị hạ gục 1-3 ngay trên sân nhà.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà St James' Park, "Chích chòe" dồn ép đối thủ ngay từ đầu. Thầy trò HLV Eddie Howe có bàn mở tỷ số do công của Alexander Isak ngay phút thứ 23 trên chấm 11m. 

Alexander Isak mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Tưởng chừng như đoàn quân của Eddie Howe sẽ có một trận đấu dễ dàng nhưng họ lại để lộ điểm yếu nơi hàng phòng ngự và đã để Nottingham Forest gỡ hòa 1-1 ở phút 45. Chris Wood là người cân bằng tỷ số sau pha đệm bóng cận thành đơn giản từ đường chuyền của Anthony Elang.

Chris Wood quân bình tỷ số cho đội khách.

Sau giờ nghỉ, hai đội tạo nên thế trận ăn miếng trả miếng. Newcastle kiểm soát bóng tốt hơn nhưng Forest lại tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. 8 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Elanga tiếp tục là người chuyền bóng để Wood đột phá rồi nâng tỷ số 2-1 đầy bất ngờ cho đội khách. Khi cổ động viên Newcastle chưa hết bàng hoàng thì phút 60, Wood hoàn tất cú hat-trick sau khi phá bẫy việt vị thành công để ấn định chiến thắng 3-1 cho Nottingham.

Chris Wood toả sáng với cú hat-trick vào lưới đội bóng cũ.

Thời gian còn lại, Newcastle dồn lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ nhà tỏ ra khá vô duyên trước hàng thủ chơi chắc chắn của Forest. Chung cuộc, Newcastle bị hạ gục với tỷ số 1-3 ngay tại sân nhà.

Dù cố gắng nhưng Newcastle không thể tìm kiếm bàn gỡ.

Như vậy, "Chích chòe" đã thua 4/5 vòng gần đây tại giải Ngoại hạng Anh, chấp nhận giậm chân ở vị trí thứ 7 với 29 điểm và đứng trước nguy cơ bị Man Utd vượt qua nếu "Quỷ đỏ" thắng Aston Villa rạng sáng 27/12.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.