Top 5 cầu thủ trẻ nhất vòng chung kết Euro 2024

Vòng chung kết Euro năm nay, những cầu thủ trẻ nhất của giải đấu đều là những cái tên đã khẳng định được mình trong màu áo CLB mùa giải vừa qua.

5. Arthur Vermeeren (Bỉ): 19 tuổi

Arthur Vermeeren, cầu thủ được nhiều ông lớn tại châu Âu như Arsenal, MU hay Barcelona săn đón ở kỳ chuyển nhượng mùa đông được đánh giá là một trong những tiền vệ trẻ tiềm năng của bóng đá thế giới.

Tuy nhiên, chàng trai 19 tuổi quyết định chọn Atletico Madrid làm bến đỗ để phát triển. Từ khi gia nhập đội chủ sân Wanda Metropolitano, tiền vệ trẻ người Bỉ đang gặp khó khăn vì số phút thi đấu ít ỏi.

Arthue Vermeeren được coi là tương lai của bóng đá Bỉ. Nguồn: Transfermarkt.

Ngay trong màu áo đội tuyển quốc gia, Vermeeren cũng mới chỉ có ba phút ra sân cho đội tuyển Bỉ. Dù vậy, tiền vệ của Atletico Madrid vẫn được HLV Domenico Tedesco triệu tập cho vòng chung kết Euro 2024.

Khả năng phòng ngự, nhãn quan chiến thuật cùng lối chơi mạnh mẽ của Arthur Vermeeren được kỳ vọng có thể đưa cầu thủ trẻ này tỏa sáng ở Euro 2024

4. Kobbie Mainoo (Anh): 19 tuổi

Từ một cầu thủ không ai biết đến trong giai đoạn đầu mùa giải 2023/2024, Kobbie Mainoo đã tỏa sáng ngay khi có cơ hội và vươn mình trở thành một trong những tiền vệ tiềm năng nhất của bóng đá Anh vào lúc này, với màn trình diễn chói sáng trong màu áo MU nửa cuối mùa giải vừa qua.

Anh cũng mới có màn ra mắt đội tuyển quốc gia trong dịp FIFA Days hồi tháng 3 khi đội tuyển Anh có hai trận đấu giao hữu với Bỉ và Brazil. 

Sự tiến bộ vượt bậc trong mùa giải 23/24 giúp Kobbie Mainoo được HLV Gareth Southgate triệu tập tham dự Euro 2024. Nguồn: The Sun.

Tuy nhiên, với việc Tam Sư đang sở hữu một dàn tiền vệ chất lượng thì cơ hội đá chính của Kobbie Mainoo không quá lớn. Mặc dù vậy, HLV Gareth Southgate khẳng định Mainoo đủ khả năng để đảm nhiệm một vị trí trong đội hình tham dự Euro 2024 và không quá lo lắng về kinh nghiệm thi đấu sau những gì tiền vệ của MU đã thể hiện.  

3. Arda Guler (Thổ Nhĩ Kỳ): 19 tuổi

Chấn thương đã khiến Arda Guler bỏ lỡ phần lớn mùa giải cùng Real Madrid và chưa có nhiều cơ hội thể hiện bản thân.

Tuy nhiên, trong giai đoạn cuối mùa giải 2023/2024, tiền đạo trẻ của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đã có quãng thời gian ấn tượng trong màu áo Kền kền trắng khi đóng góp 6 bàn thắng sau 10 trận ra sân.

Arda Guler sẽ là nhân tố chủ chốt trên hàng công của Thổ Nhĩ Kỳ trong nhiều năm tới.
Nguồn: Managing Madrid.

Với những gì thể hiện trong màu áo Real Madrid thời gian qua, Arda Guler sẽ là nhân tố chủ chốt trên hàng công của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tại vòng chung kết Euro 2024.  

2. Warren Zaire-Emery (Pháp): 18 tuổi

Tài năng trẻ của PSG quyết định hoãn lịch thi ở trường sau khi biết mình có tên trong danh sách của đội tuyển Pháp tham dự Euro 2024.

Tiền vệ trung tâm của PSG, Warren Zaire-Emery sẽ có kỳ Euro đầu tiên khi mới bước sang tuổi 18. Nguồn: Le Parisien.

Tiền vệ mới chỉ bước sang tuổi 18 vào tháng 3 năm nay được HLV trưởng Didier Deschamps đánh giá cao và xứng đáng có một vị trí trong đội tuyển. Dù mới chỉ có hai lần khoác áo đội tuyển quốc gia Pháp nhưng anh đã có tới 70 lần ra sân trong màu áo PSG và sớm trở thành trụ cột của đội bóng thủ đô nước Pháp.

Tại Euro tới đây, Warren Zaire-Emery khó lòng cạnh tranh với các đàn anh như Adrien Rabiot, Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni hay N’Golo Kante, nhưng cầu thủ sinh năm 2006 hoàn toàn có thể trở thành quân bài bí ẩn của đội tuyển Pháp trong những tình thế khó khăn. 

1. Lamine Yamal (Tây Ban Nha): 17 tuổi

Là cầu thủ trẻ nhất tại vòng chung kết Euro 2024, nhưng tài năng của Lamine Yamal đã sớm được khẳng định trong màu áo CLB Barcelona.

Viên ngọc quý của lò đào tạo La Masia ra sân cho đội bóng xứ Catalan khi mới 15 tuổi trước khi được gọi lên đội tuyển Tây Ban Nha chỉ chưa đầy một năm sau đó. Tuy chưa tròn 17 tuổi nhưng Yamal đã trở thành trụ cột của Barcelona.

Ngôi sao của Barcelona Lamine Yamal là cầu thủ trẻ nhất tại VCK Euro trên đất Đức.
Nguồn: Barca Blaugranes.

Mùa giải 2023/2024, Lamine Yamal có 7 bàn thắng cùng 10 kiến tạo sau 50 trận ra sân. Chân sút tuổi teen cũng đã có 6 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Hàng loạt kỷ lục đang chờ Lamine Yamal phá tại vòng chung kết Euro trên đất Đức.

Nếu được HLV De La Fuente sử dụng, tiền đạo thuộc biên chế Barcelona sẽ là cầu thủ trẻ nhất ra sân trong lịch sử Euro, vượt qua kỷ lục 17 tuổi 246 ngày của Kacper Kozlowski thiết lập trong trận hòa 1-1 của Ba Lan trước chính Tây Ban Nha tại Euro 2020.

Nếu có được bàn thắng, Lamine Yamal sẽ vượt qua Johan Vonlanthen của Thụy Sĩ ở tuổi 18 và 141 ngày, để trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất lịch sử vòng chung kết Euro.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước khi chạm trán ở lượt đấu cuối, bảng C Euro 2024, cả Đan Mạch và Serbia đều còn hy vọng giành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Đan Mạch nhẹ nhàng hơn, vì “những chú lính chì” chỉ cần kết quả hoà. Trong khi Serbia buộc phải thắng, và cuối cùng họ đã không làm được điều đó.

Cuộc thư hùng giữa Slovakia và Romania vào lúc 23h ngày 26/6 có tính chất vô cùng quan trọng khi kết quả cuối cùng sẽ định đoạt số phận của chính hai đội bóng này.

Khép lại bảng C VCK Euro 2024, HLV Southgate và các học trò đi tiếp với ngôi nhất bảng. Nhưng nhìn chung, màn trình diễn của Tam Sư đã để lại nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ.

Trước lượt trận cuối, việc đội tuyển Áo giành được vị trí nhất bảng C là kết quả ít ai ngờ tới. Tuy nhiên, điều đó đã xảy ra với những diễn biến khó tin.

Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc sẽ đối đầu với nhau ở lượt trận cuối bảng F VCK Euro 2024 để cạnh tranh tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 27/06.

Chỉ có một chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong trận đấu vào lúc 02h00 ngày 27/06 mới giúp Khvaratskhelia và các đồng đội có hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên sẽ không quá khi nói nhiệm vụ này gần như là bất khả thi.